Nữ giáo viên nước ngoài tại Trung tâm Anh ngữ ở Nghệ An bị sốt, đau họng sau khi đi Đà Nẵng về

Xã hội 06/08/2020 09:11

Khi nữ giáo viên có biểu hiện ho, sốt sau khi đi Đà Nẵng về, cơ quan chức năng lập tức cách ly, lấy mẫu xét nghiệm người này. Kết quả lần 1, người này âm tính với virus SARS-CoV-2.

Sáng 6/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị vừa có kết quả xét nghiệm với nữ giáo viên người Nam Phi dạy tiếng Anh trên địa bàn sau khi có biểu hiện ho, sốt. Kết quả cho thấy, người này âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

Dù đã có kết quả âm tính nhưng người này đang được cách ly, theo dõi sức khỏe tại Trung tâm bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 phường Quang Trung (TP. Vinh), nữ giáo viên này tham gia giảng dạy tại Trung tâm Anh ngữ APAX.

Ngày 20/7, cô giáo này đi từ TP. Vinh vào TP. Đã Nẵng nghỉ ở Quận Ngũ Hành Sơn. Đến sáng 23/7, người này đi xe khách từ Đà Nẵng về Nghệ An và trú tại căn hộ riêng ở Chung cư Bông Sen (phường Quang Trung).

Nữ giáo viên nước ngoài tại Trung tâm Anh ngữ ở Nghệ An bị sốt, đau họng sau khi đi Đà Nẵng về - Ảnh 1

Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An nơi cách ly cho nữ giáo viên dạy tiếng Anh.

Những ngày sau đó nữ giáo viên tiếp tục đi dạy tại trung tâm Anh ngữ APAX trong tòa nhà Dầu khí trên địa bàn phường Quang Trung.

Theo khai báo y tế từ ngày 23 đến 27/7, nữ giáo viên này có tham gia giảng dạy 14 lớp tại trung tâm Anh ngữ nói trên.

Đến khoảng 19 giờ 28/7, người này khai báo y tế tại Trạm Y tế phường Quang Trung và được hướng dẫn cách ly tại nhà.

Đến trưa ngày 5/8, phiên dịch viên trung tâm Anh ngữ này thông báo nữ giáo viên này có những triệu chứng bất thường, ho, sốt.

Chiều cùng ngày, nữ giáo viên được đưa đến Trạm Y tế phường Quang Trung để cách ly. Qua kiểm tra, nữ giáo viên này xuất hiện các triệu chứng: Đau họng, ho, khó thở, xuất huyết ra ngoài da và được lấy dịch hầu họng để xét nghiệm. Nữ giáo viên này sau đó được chuyển tới BV Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An để cách ly, theo dõi sức khỏe.

Hiện tại Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 phường Quang Trung đã yêu cầu trung tâm Anh ngữ có nữ giáo viên tham gia giảng dạy tạm dừng mọi hoạt động và phun thuốc khử khuẩn toàn bộ phòng học, phòng làm việc.

Đồng thời rà soát tất cả những trường hợp có tiếp xúc gần với nữ giáo viên và đề nghị cách ly tại nhà đến khi có kết quả xét nghiệm của người này. Cơ quan chức năng tiếp tục rà soát quá trình lưu trú, di chuyển của giáo viên người Nam Phi từ ngày ngày 23 đến ngày 28/7.

Hậu trường phỏng vấn thời Covid của phóng viên VTV: Đeo kính chống giọt bắn cẩn thận, quấn khẩu trang cả mic, đứng cách xa khách mời 2 mét

Sự nghiêm túc tuân thủ quy định phòng dịch của ekip VTV đã nhận được vô số lời khen ngợi từ cộng đồng mạng.

TIN MỚI NHẤT