Những thiên thần đầu tiên chào đời năm Canh Tý 2020

Xã hội 26/01/2020 06:00

Tại các bệnh viện Phụ sản, những công dân đầu tiên của năm Canh Tý 2020 đã chào đời trong niềm hạnh phúc và hân hoan của y bác sĩ và gia đình.

Bệnh viện phụ sản Trung ương

Đúng khoảnh khắc giao thừa năm mới Canh Tý 2020, tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương, bé trai “xông đất” phòng sinh nặng 3,5kg là con của chị Phạm Thị P.A (24 tuổi, Hải Dương).

Được đón thiên thần bé nhỏ của mình sinh đúng khoảnh khắc giao thừa năm mới an toàn, khỏe mạnh, gia đình chị P.Avỡ òa hạnh phúc. Chị đặt tên con là Đặng Tuệ Minh với mong muốn con có trí tuệ thông minh, sáng ngời.

Cũng tại khoảnh khắc ấy, ngay tại phòng sinh kế bên, sau ca vượt cạn, chị Đàm Thị H (28 tuổi, Thường Tín, Hà Nội) nở nụ cười hạnh phúc.

Theo thời điểm dự sinh, chị H., cũng áng chừng mình sẽ sinh vào đầu năm nhưng không ngờ lại đúng vào thời khắc giao thừa. Con gái chị chào đời lúc 0h15 phút, nặng 3,2kg. Bé khóc rất to. Vợ chồng chị cho biết năm nay được ăn Tết trong Bệnh viện cũng là một kỷ niệm vui và khó quên.

Những thiên thần đầu tiên chào đời năm Canh Tý 2020 - Ảnh 1

Em bé được chính tay Giám đốc Trần Danh Cường cắt dây rốn. (Ảnh Infonet)

Đích thân PGS.TS.GVCC Trần Danh Cường, Giám đốc Bệnh viện đã cắt dây rốn cho các bé. Ông cho biết đã có 4 bé ra đời vào đúng thời khắc giao thừa.

Cùng đồng hành với các bác sĩ trực Tết, Giám đốc đã có mặt để chờ đón những em bé may mắn sinh đúng vào thời khắc giao thừa. Ông cho biết các bác sĩ rất vui và tự hào vì được chung vui với các gia đình.

Tại bệnh viện Từ Dũ

Lúc 0 giờ mùng Một Tết Canh Tý 2020 (tức ngày 25.1), vào  khoảnh khắc giao thời giữa năm mới và năm cũ, sản phụ Lý Thị Ý Nhi (23 tuổi, ngụ Sóc Trăng) sinh thường một bé gái nặng 3,250 kg tại Bệnh viện phụ sản Từ Dũ. Anh Trương Văn Tắc, chồng sản phụ Nhi, cho biết sẽ đặt tên con là Gia Mỹ với ý nghĩa mong mọi sự tốt đẹp đến với con gái của vợ chồng anh.

Những thiên thần đầu tiên chào đời năm Canh Tý 2020 - Ảnh 2

Con gái của sản phụ Lý Thị Ý Nhi cân nặng hơn 3,2 kg (Ảnh Thanhnien)

Trong đêm giao thừa Tết Canh Tý 2020, tổng số nhân viên trực của Bệnh viện phụ sản Từ Dụ là 361 người và có 800 bệnh nhân. Dự kiến trong ngày đầu năm Canh Tý 2020, Bệnh viện phụ sản Từ Dũ chào đón khoảng 200 công dân nhí, còn Bệnh viện phụ sản Hùng Vương chào đón khoảng 120 bé.

Ở phòng sinh bên cạnh, cũng vào lúc 0 giờ mùng Một Tết Canh Tý 2020, sản phụ Thạch Thị Nhi (28 tuổi, ngụ Trà Vinh) sinh bé gái nặng 3,450 kg con. Chị Nhi nói mình sẽ đặt tên con là Monica vì vợ chồng chị thích cái tên này.

Cũng vào lúc 0 giờ, sản phụ Cao Thị Mỹ Xuyên (34 tuổi, ngụ Long An) sinh một bé trai là 3,6 kg. Vợ chồng chị Xuyên sẽ đặt tên con là Nguyễn Thái Tuấn và hy vọng sau này con lớn lên làm nghề thầy giáo. 

Vào lúc 0 giờ 6 phút, sản phụ Phạm Thúy Hằng (26 tuổi, ngụ quận 7, TP.HCM) sinh thường một bé trai nặng 3,6 kg. Chị Hằng bảo vì chưa biết đặt tên con là gì nên ban đầu sẽ đặt tên gọi ở nhà là Sumo, với ý nghĩa mong con luôn khỏe mạnh.

Những thiên thần đầu tiên chào đời năm Canh Tý 2020 - Ảnh 3

Chồng sản phụ Phạm Thúy Hằng hôn bà xã (Ảnh Thanhnien)

Theo Thanh niên, bác sĩ Lê Quang Thanh, Giám đốc Bệnh viện phụ sản Từ Dũ, cho biết ông có cảm xúc đặc biệt với những tiếng khóc "oe oe", lúc đó bao nhiu cực nhọc, lo lắng đều tan biến.

Tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội

Những công dân Hà Nội đầu tiên của năm Canh Tí cũng đã cất tiếng khóc chào đời. Sản phụ Lê Thị Hồng sinh năm 1992 (ở Văn Khê- Mê Linh- Hà Nội) đã sinh con gái lúc 1h15p đêm Giao thừa. Bé gái nặng 3,3kg. 

Những thiên thần đầu tiên chào đời năm Canh Tý 2020 - Ảnh 4

Bé gái đầu tiên ra đời tại bệnh viện Phụ sản Hà Nội nặng 3,3 kg, vô cùng bụ bẫm đáng yêu. Ảnh: BVCC 

"Ngày nào các y bác sĩ của bệnh viện cũng "trực chiến" cùng các sản phụ. Nhưng đêm nay là đêm Giao thừa, thời khắc chuyển giao năm cũ và năm mới, chúng tôi lại cảm thấy hồi hộp, xúc động hơn. Được chào đón những công dân "chuột vàng" đầu tiên của năm Canh Tí, chúng tôi thấy rất ý nghĩa, mừng vui cho sản phụ và gia đình"- một kíp trực tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội chia sẻ.  

11 triệu dân Trung Quốc đón Tết ngay tâm dịch bệnh

Chính phủ yêu cầu 11 triệu dân của Vũ Hán không được rời khỏi thành phố trừ khi có những trường hợp vô cùng đặc biệt. Như vậy có nghĩa, 11 triệu dân sẽ phải ăn tết ngay trong vùng tâm dịch bệnh.

TIN MỚI NHẤT