Nhiều học sinh trường Việt Úc đau bụng, nôn ói sau giờ cơm trưa

Xã hội 23/09/2019 14:03

Nhiều học sinh lớp 3.4, trường Dân lập Quốc tế Việt Úc, cơ sở Sala, TP.HCM, bị đau bụng, nôn ói sau khi ăn cơm trưa hôm 20/9.

Anh Q.H. (ngụ quận 2, TP.HCM) cho biết tối 20/9, con trai anh kể nhiều bạn trong lớp bị đau bụng, nôn ói sau khi ăn cơm trưa tại trường.

"Tôi hỏi con thì được biết hơn nửa học sinh lớp 3.4 bị đau bụng, nôn ói sau khi ăn cơm trưa. Con tôi không bị vì cháu xuống sau và không ăn món trứng", phụ huynh này cho hay.

Anh T. L. có con học lớp 3.4 cũng thông tin anh đã hỏi giáo viên về vấn đề này, cô giáo cho biết khoảng 12 bé đau bụng, nôn ói sau giờ ăn trưa.

Nhiều học sinh trường Việt Úc đau bụng, nôn ói sau giờ cơm trưa - Ảnh 1

Nhiều phụ huynh trường Dân lập Quốc tế Việt Úc, cơ sở Sala, bức xúc với việc ăn uống của con em mình tại trường. Ảnh: Phụ huynh cung cấp.

Trao đổi với Zing.vn sáng 23/9, đại diện trường Dân lập Quốc tế Việt Úc (VAS), xác nhận sau bữa cơm trưa 20/9, khoảng 12 học sinh lớp 3.4 (cơ sở Sala) có biểu hiện đau bụng, nôn nói. Các em được chăm sóc sức khỏe tại trường. Đến cuối giờ chiều, khi phụ huynh đón con, các bé đều bình thường, sức khỏe ổn.

Trường Việt Úc cho hay bữa trưa hôm thứ sáu (ngày 20/9), trường có 930 suất ăn cho học sinh mầm non và tiểu học, có cùng nguồn gốc và cách thức chế biến. Đơn vị này đã truy xuất nguồn gốc thực phẩm, quy trình chế biến (qua camera) thì xác nhận "mọi thứ đều ổn".

Nhiều học sinh trường Việt Úc đau bụng, nôn ói sau giờ cơm trưa - Ảnh 2

Trường Dân lập Quốc tế Việt Úc, cơ sở Sala. Ảnh: Quỳnh Danh. 

Cụ thể, trường xác định tất cả thực phẩm đều có nguồn gốc rõ ràng từ các nhà cung cấp đã thông báo với phụ huynh và quy trình chế biến thức ăn đảm bảo vệ sinh thực phẩm.

"Khi nhận thấy học sinh bị ôn ói, đau bụng, giáo viên đã đưa các em đến phòng y tế của trường chăm sóc. Một số em hồi phục nhanh và lên lớp học lại. Một số khác nằm nghỉ ngơi đến khi phụ huynh tới đón. Sau đó, các giáo viên cũng liên hệ với phụ huynh, hỏi thăm tình hình sức khỏe học sinh thì được biết các bé đều ổn", đại diện VAS cho biết.

Nhà trường cho hay khoảng 3, 4 học sinh được phụ huynh phản hồi đã bị cảm, sốt từ trước nên có thể có biểu hiện choáng váng, nôn ói. Trong đó, một phụ huynh nói con mình thấy các bạn nôn ói thì dễ ói theo.

"Hôm đó, có 930 suất ăn cho các học sinh nhưng chỉ một số học sinh lớp 3.4 có biểu hiện nôn ói, đau bụng. Tất cả học sinh còn lại đều bình thường", người đại diện VAS thông báo.

Ban Quản lý cơ sở Sala và nhà trường cho hay cuối giờ chiều thứ sáu (ngày 20/9), cơ sở này đã không kịp gửi hồ sơ và mẫu thức ăn đến các cơ quan chức năng để kiểm nghiệm. Đến sáng 23/9, họ mới gửi thông tin, mẫu thức ăn đi kiểm nghiệm.

Sự việc trên xảy ra chiều 20/9, cũng là thời điểm trường VAS, Ban quản lý cơ sở Sala và nhà cung cấp suất ăn Aden xin lỗi phụ huynh và thừa nhận rằng đã có một số sơ suất trong khâu quản lý và kiểm định về định lượng suất ăn trước khi phục vụ cho học sinh.

Trước đó, ngày 18/9, một số phụ huynh tại cơ sở này tố nhà trường cắt xén suất ăn của học trò. Họ cho rằng phí ăn uống phải đóng trung bình một ngày gần 160.000 đồng nhưng suất cơm trưa của học sinh còn kém cả cơm bụi. 

Vụ 9 du khách ngộ độc ở Đà Nẵng: Mẫu kiểm tra thịt heo ở nhà hàng ẩm thực Trần nhiễm Ecoli quá giới hạn

Liên quan đến vụ 9 du khách bị ngộ độc ở Đà Nẵng, Ban An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng vừa xử phạt tổng cộng 25 triệu đồng và đình chỉ chế biến thịt heo luộc trong vòng 2 tháng đối với 1 cơ sở của nhà hàng ẩm thực Trần.

TIN MỚI NHẤT