Nhiều chuyến xe yêu thương đưa bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết

Xã hội 15/01/2023 08:15

Ngày 14/1, Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, đơn vị vừa tổ chức chương trình "Chuyến xe yêu thương" nhằm giúp đỡ các bệnh nhân và người nhà có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện có thể về quê đón Tết Quý Mão 2023.

Theo lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Huế, "Chuyến xe yêu thương" là một chương trình thường niên của bệnh viện, thể hiện mục tiêu "Chăm sóc toàn diện" trong việc chăm lo cho người bệnh từ tiếp đón, thăm khám, điều trị nội trú đến lúc yên tâm ra viện đón Tết.

Chương trình năm nay gồm 5 chuyến xe chở gần 150 bệnh nhân và người nhà khởi hành từ Bệnh viện Trung ương Huế đi các tỉnh thành: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi.

Nhiều chuyến xe yêu thương đưa bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết - Ảnh 1
Các y bác sĩ giúp bệnh nhân chuẩn bị trước khi lên xe về quê đón Tết

Tại chương trình, GS.TS. Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế đã trao tặng quà Tết cho các bệnh nhân gồm 3 phần quà kèm 1.000.000 đồng/suất. Tại đây, lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Huế đã gửi lời chúc sức khỏe và chức mừng năm mới tới những người bệnh chuẩn bị lên đường về quê ăn Tết.

Nhiều chuyến xe yêu thương đưa bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết - Ảnh 2
Các bệnh nhận nhận quà Tết từ Bệnh viện

Được biết, mỗi dịp Tết đến Xuân về, Bệnh viện lại cùng các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp chia sẻ, hỗ trợ cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết. Những chuyến xe miễn phí và các phần quà Tết sẽ giúp các bệnh nhân đón Tết ấm áp, vui tươi cùng gia đình.

Nhiều chuyến xe yêu thương đưa bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết - Ảnh 3
"Chuyến xe yêu thương" là chương trình thường niên của Bệnh viện Trung ương Huế

Đối với các bệnh nhân ở lại trong dịp Tết, Bệnh viện Trung ương Huế cũng tổ chức các hoạt động vui Xuân đón Tết, thăm hỏi, tặng quà; thực hiện miễn giảm chi phí điều trị, nằm viện trong dịp Tết, nhằm mang không khí Tết an vui đến với từng bệnh nhân, động viên bệnh nhân yên tâm điều trị, mau chóng lành bệnh.

Người dân TP.HCM chi hàng triệu đồng mua cá chép phóng sinh tiễn ông Táo

Nhiều người dân cùng nhau góp hàng triệu đồng để mua hàng trăm con cá chép đến chùa cầu nguyện rồi ra sông phóng sinh để mong bình an đến cho mọi người trong ngày tiễn ông Táo.

TIN MỚI NHẤT