Nhân chứng vụ giết 3 người thân ở Sài Gòn: 'Nó ra tay quá tàn độc'

Xã hội 12/03/2019 13:36

"Nghe tiếng la thất thanh, tôi chạy qua thấy ông Đức bị chém gần lìa 2 cánh tay và bà Liên nằm bất động trên vũng máu. Khung cảnh quá thương tâm", nhân chứng kể.

Khuya 11/3, nhiều người dân sống tại ấp 1, xã Xuân Thới Thượng (huyện Hóc Môn, TP.HCM) vẫn chưa hết bàn tán vụ con sát hại cha, mẹ và bà nội xảy ra trên địa bàn.

Mọi người đứng dọc hai bên đường Nguyễn Thị Thử hướng mắt về ngôi nhà nhỏ đang được cơ quan chức năng phong tỏa, theo dõi khám nghiệm hiện trường vụ án mạng.

 

Cảnh sát khám nghiệm hiện trường 9X thảm sát 3 người thân ở Sài Gòn Cảnh sát tập trung lực lượng, khám nghiệm hiện trường xuyên đêm.

'Không kìm được nước mắt'

Ông Mùi (đã đổi tên) kể khoảng 16h ngày 11/3, nghe tiếng la thất thanh của con trai ông Nguyễn Văn Đức (52 tuổi), ông cùng một số người chạy sang. Lúc này ông Đức nằm bất động trước hiên nhà với một cánh tay đứt lìa, tay còn lại gần rời khỏi cơ thể.

Đi vào nhà, ông Mùi thấy bà Nguyễn Thị Liên (83 tuổi, mẹ ông Đức) nằm bất động trên vũng máu, người nhiều vết chém.

"Khung cảnh lúc đó rất thương tâm, người chứng kiến không kìm được nước mắt. Ông Đức được người dân đưa vào Bệnh viện Xuyên Á (Củ Chi) cấp cứu nhưng không qua khỏi", ông Mùi chia sẻ.

Nhân chứng này nói ông Đức làm nghề xây dựng, đã chia tay người vợ đầu (tên Dân) gần 15 năm nay. Trong khi ông Đức dọn về sống với mẹ, bà Dân sống một mình và bán quần áo ở xã Tân Hiệp (huyện Hóc Môn).

Khoảng 2 năm trở lại đây, ông Đức bị bệnh tiểu đường, mắt mờ phải nghỉ làm và ở nhà.

"Ông Đức tính rất hiền lành. Người con của ông là Nguyễn Hoàng Nam thì ngỗ ngược và mới đi tù về. Tại sao nó lại ra tay tàn độc như vậy chứ?”, ông Mùi nghẹn ngào nói.

Nghi phạm từng hăm dọa giết cha?

Là hàng xóm với ông Đức, bà Hoa (53 tuổi) thông tin hơn 10 năm trước, Nguyễn Hoàng Nam cùng bạn bè cướp tiệm vàng và bị bắt, phải đi tù hơn 11 năm. Nam mới ra tù gần 1 năm nay và cưới vợ nhưng hiện đã chia tay.

Dịp Tết 2019, Nam qua bên xã Tân Hiệp (huyện Hóc Môn) bán quần áo cùng với mẹ (bà Dân) và ăn chơi lêu lổng. Thỉnh thoảng, Nam về nhà xin tiền cha và bà nội. Mỗi lần không có tiền, Nam chửi bới và hăm dọa đánh đập cha ruột.

"Có lần không xin tiền được, Nam bắt cha phải quỳ xuống và bò xin tha, nếu không sẽ chém chết. Chiều nay hay tin thằng Nam sát hại cha mẹ và bà nội, mọi người trong ấp ai cũng căm phẫn hành động vô nhân đạo đó", bà Hoa nói.

Nhân chứng vụ giết 3 người thân ở Sài Gòn: 'Nó ra tay quá tàn độc' - Ảnh 1

Nhiều người tập trung theo dõi cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường. Ảnh: An Huy.

Người phụ nữ cũng cho biết hôm đám cưới Nam, mọi người trong xóm có đến chung vui chúc mừng. Mọi người hy vọng Nam cưới vợ sẽ không ăn chơi và lo làm ăn nhưng điều đó không thành sự thật. "Cưới được vài tháng thì hai chợ chồng Nam chia tay, đến nay hắn gây ra sự việc thương tâm", bà Hoa ngậm ngùi nói.

Chiều 11/3, Nguyễn Hoàng Nam (26 tuổi) về nhà ở huyện Hóc Môn rồi dùng hung khí sát hại bà Dân.

Nghi phạm sau đó đến nhà bà nội dùng hung khí tấn công, sát hại bà nội và cha. 22h cùng ngày, trinh sát Công an TP.HCM đã bắt được Nam.

Công an tình nghi Nam bị ngáo đá nên phải đưa đi giám định. Ngoài ra, tên này còn bị tình nghi liên quan đến cái chết của một phụ nữ 58 tuổi, huyện Cần Đước, tỉnh Long An.

Nhân chứng vụ giết 3 người thân ở Sài Gòn: 'Nó ra tay quá tàn độc' - Ảnh 2

Khu vực gần nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Google Maps.

Lý lịch bất hảo của nghịch tử giết 4 người thân: Từng bắt cha phải quỳ xuống và bò xin tha, nếu không sẽ chém chết

Tại địa phương, Nam là đối tượng bất hảo, từng vào tù vì tội cướp tài sản. Thậm chí gã còn thường xuyên mắng chửi, đánh đập cha ruột của mình.

TIN MỚI NHẤT