Nguyên nhân bé gái bị cô giáo xách đứt tai, gia đình không tố cáo

Xã hội 18/12/2017 06:08

Theo phản ánh, thấy cháu A. và bạn chơi oẳn tù tì trong giờ học, cô giáo xuống lớp xách tai cả hai, khiến tai cháu A. bị đứt, phải khâu 4 mũi. Sự việc khiến dư luận xôn xao, nhưng gia đình không tố cáo hành vi của giáo viên này.

Nguyên nhân bé gái bị cô giáo xách đứt tai, gia đình không tố cáo - Ảnh 1
Dù một tuần trôi qua nhưng vết thương của cháu A. vẫn chưa hồi phục.

Những ngày gần đây, dư luận xôn xao trước thông tin một học sinh lớp 2 bị giáo viên xách đứt tai tại trường tiểu học Vĩnh Hùng, huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa. Hậu quả khiến cháu bé đứt tai, phải đến bệnh viện khâu 4 mũi.

Theo phản ánh, trước đó, ngày 8/12, trong giờ học tiếng Việt, cháu T.T.Q.A. và B., bạn ngồi cùng bàn (lớp 2A, trường tiểu học Vĩnh Hùng) chơi oẳn tù tì. Thấy cả 2 không chú ý học bài, cô Nguyễn Thị Thu (cô giáo chủ nhiệm) đã xuống nhắc nhở và xách tai cả 2 học sinh này.

Sau khi bị cô Thu xách tai, A. đã bất ngờ bị chảy máu tai. Thấy vậy, cô giáo đã lấy bông lau cho cháu, sau đó báo tin cho phụ huynh đến đón con về giữa giờ.

Khi đến đón, mẹ của A. thấy con bị rách ở phần tai, nên đã đưa cháu tới bệnh viện sơ cứu và phải khâu 4 mũi.

Theo gia đình A., trước khi đi học, cháu không hề bị vết thương nào ở tai. Ngay buổi chiều hôm xảy ra sự việc (8/12), cô giáo Thu đã đến nhà A. xin lỗi gia đình.

Tuy nhiên, trao đổi với chúng tôi, cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Thị Thu không nhận mình xách rách tai A. mà cho rằng có thể cháu đã bị thương ở tai trước đó.

“Trong giờ học, A. nghịch ngợm nên tôi có xách tai cháu. Có lẽ A. đã bị đau tai từ trước chứ không thì làm sao mà rách được”, cô giáo Nguyễn Thị Thu giải thích.

Thông tin cô giáo Thu trái ngược với những gì cháu A. trình bày lại. “Lúc cô xách tai con xong thì con thấy máu chảy ra, cô bảo con lấy bông rồi cô lau cho con. Trước đó, con không hề bị vết thương nào ở tai và ngay buổi chiều hôm xảy ra sự việc, cô giáo Thu đã đến nhà xin lỗi con và bố mẹ”, cháu A. kể lại.

Chị Bùi Thị Mai, mẹ cháu A. cho biết: "Sau khi con gái tôi kêu đau tai, gia đình đã đưa cháu đi khâu. Nhưng vết thương chỉ bị ngoài da, chẳng qua khâu lại cho vết thương nhanh lành. Con hư nên cô giáo mới xách tai. Việc nhỏ, không đáng kể nên gia đình chúng tôi không muốn làm to, dù sao cô giáo cũng đã đến xin lỗi gia đình rồi".

Dù sự việc đã xảy ra được 1 tuần, nhưng đến nay, ban Giám hiệu trường tiểu học Vĩnh Hùng vẫn chưa nắm rõ sự việc trên.

Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Vân, Hiệu trưởng trường tiểu học Vĩnh Hùng, cho biết: "Việc cháu A. bị cô giáo xách tai trong giờ học tôi cũng vừa mới nghe qua. Khi được hỏi, cô Thu chỉ thừa nhận có xách tai học sinh, còn vết rách không phải do cô giáo. Hiện, phụ huynh không có ý kiến gì nên nhà trường vẫn chưa đưa ra hình thức xử lý nào”.

Bạc Liêu: Cậu bé 6 tuổi thương tích đầy mình vì bị bố đánh

Bé trai 6 tuổi (đang học lớp 1 tại một trường tiểu học trên địa bàn phường 1, TP Bạc Liêu) bị bố ruột đánh đòn nhiều lần vì ông bố than con quá nghịch ngợm.

TIN MỚI NHẤT