Người phụ nữ tay phải cầm lái, tay trái nghe điện thoại, ngồi vắt chân một bên

Xã hội 18/06/2019 14:41

Khoảng 11g30 trưa ngày 17/6/2019, một người phụ nữ điều kiển xe máy, trên xe có treo chiếc mũ có logo của hãng Grab bike với tư thế: tay phải cầm lái, tay trái nghe điện thoại, 2 chân vắt sang 1 bên khiến nhiều người chứng kiến không khỏi bức xúc, ái ngại.

Vào thời điểm 11g30 ngày 17/6, trên đường Giải Phóng (Hà Nội), khi lưu thông cùng chiều, chị Phí Thu Trà (công tác tại Đài truyền hình Việt Nam) đã dùng điện thoại quay được hình ảnh phản cảm của một người phụ nữ với tư thế: tay phải cầm lái, tay trái nghe điện thoại, ngồi vắt chân một bên. Chia sẻ trên trang cá nhân, đoạn clip của chị Trà nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng cùng những bình luận lên án gay gắt hành vi lái xe nguy hiểm, bất chấp luật lệ giao thông, coi thường tính mạng của người phụ nữ.

Người phụ nữ tay phải cầm lái, tay trái nghe điện thoại, ngồi vắt chân một bên - Ảnh 1

Người phụ nữ vắt vẻo cho 2 chân sang 1 bên, 1 tay cầm nghe điện thoại, 1 tay điều khiển xe máy khiến nhiều người chững kiến không khỏi bức xúc. (ảnh cắt từ clip)

Về chiếc mũ có in logo của hãng Grab bike, tài khoản Duc Duc Nguyen tỏ ra bức xúc với lời comment: “Em đang rất không thiện cảm với đội grab bike bác ạ! Đội này có mấy đặc điểm nổi bật: Đi xe ẩu; chuyên gia vượt đèn đỏ, lấn đường... Hình như họ không được ai nhắc nhở việc chấp hành luật giao thông đường bộ?! Hình như ở grab không có văn hóa tham gia giao thông. Đây có thể là lý do mà đội xe grab bike đeo khẩu trang cho biển số xe??? Lắm hôm đang nhiên thấy xe grab tạt đầu xe em! Có khi nó vượt đèn đỏ bất chấp... Sợ!”

Tất nhiên, không biết thực hư người phụ nữ trong clip có phải là nhân viên của hãng Grab bike hay không nhưng hành vi thiếu ý thức khi tham gia giao thông, cộng với chiếc mũ “sơ cua” có logo của Grab bike đã khiến nhiều người (sẵn không có thiện cảm với đội quân xe ôm của hãng này) lên tiếng.

(Nguồn: Facebook Bống Bắp)

Nhiều người khi xem xong đoạn clip trên còn đề nghị cơ quan chức năng chích xuất camera giao thông để truy tìm người phụ nữ bất chấp an toàn khi lái xe để xử phạt (nguội) thật nghiêm minh làm gương cho những người khác.

Khoan bàn về văn hóa giao thông, khoan bàn về hành vi vi phạm pháp luật của người phụ nữ, ở góc nhìn về giới, rõ ràng những hình ảnh phản cảm này đã gây tác động làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh đẹp của người phụ nữ. 

Vừa làm xong thủ tục ly hôn, chồng lái xe đâm thẳng vào vợ khiến cộng đồng mạng phẫn nộ

Sự việc xảy ra ngay trước Cục dân sự, nơi xử lý thủ tục ly hôn cho đôi vợ chồng ở tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc.

TIN MỚI NHẤT