Người phụ nữ bị tố ôm nhiều tỷ tiền chơi hụi rồi bỏ trốn

Xã hội 20/10/2018 06:17

Nghi ôm hơn 30 tỷ tiền vay mượn và chơi hụi, bà Hằng rời khỏi địa phương khiến nhiều người lo lắng, bật khóc.

Ngày 19/10, Công an TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đã tiếp nhận được đơn của hàng chục hộ dân tố bà Phạm Thị Thu Hằng (43 tuổi, ngụ đường Nguyễn Văn Cừ, phường Tân Lập) bỏ nhà đi ôm theo hơn 30 tỷ đồng tiền hụi và vay mượn.

Theo đơn tố cáo, tháng 10/2017, bà Hằng đứng ra tổ chức dây hụi rồi vận động hàng chục người tham gia. Số tiền hụi và tiền vay mượn của người dân lên đến hơn 30 tỷ đồng.

Trao đổi với phóng viên, bà Nguyễn Thị Long Phi Hoa (ngụ phường Tân Lập, TP Buôn Ma Thuột), cho biết bị bà Hằng lừa đảo hơn 530 triệu đồng.

Người phụ nữ bị tố ôm nhiều tỷ tiền chơi hụi rồi bỏ trốn - Ảnh 1

Một người dân bật khóc khi nhắc đến việc bà Hằng bỏ trốn. Ảnh: Minh Lộc.

Theo bà Hoa, do quen biết với bà Hằng nên tháng 10/2017, người phụ nữ này thành lập đường dây hụi đã vận động anh em tham gia.

“Đến ngày 17/10 là tôi hốt hụi nhưng bà Hằng đã bỏ đi 2 ngày trước. Giờ điện thoại người này tắt máy không thể liên lạc được, nhà khóa cửa không ai ở”, bà Hoa lo lắng.

Tương tự, bà Lê Thị Bảy (74 tuổi, ngụ phường Tân Lập) lo lắng khi số tiền hơn 130 triệu đồng để dưỡng già của mình coi như bị mất sạch.

Theo bà Bảy, là hàng xóm nên khi bà Hằng mở đường dây hụi đã tin tưởng đưa hơn 100 triệu đồng tiền tiết kiệm cho người này vay. Với số lãi mỗi tháng hơn 3 triệu đồng, bà Bảy dùng để đóng tiền hụi.

“Hai lần trước đến ngày hốt hụi tôi được bà Hằng đến nhà đưa tiền đầy đủ. Lần này đến ngày lấy tiền thì bà Hằng hứa khoảng 1 tuần sẽ trả đủ. Do tin tưởng tôi đồng ý cho bà này nợ, đến nay bà Hằng bỏ nhà đi không rõ tung tích. Số tiền dưỡng già của tôi không biết có lấy lại được không”, bà Bảy lo lắng.

Người phụ nữ bị tố ôm nhiều tỷ tiền chơi hụi rồi bỏ trốn - Ảnh 2

 Nhiều người dân tập trung đến nhà bà Hằng để đòi tiền. Ảnh: Minh Lộc.

Theo đơn tố cáo, bà Hằng đứng ra tổ chức đường dây hụi với hàng chục người tham gia.

Biết bà Hằng bỏ nhà đi, chiều 18/10, hàng chục người dân tại phường Tân Lập tập trung đến trước nhà bà Hằng để đòi nợ. Tuy nhiên, căn nhà của bà Hằng khóa trái cửa.

Hàng xóm bà này cho biết bà Hằng bỏ nhà đi từ ngày 15/10, hiện mọi liên lạc bị cắt đứt.

Nam sinh lớp 10 dùng dao giải quyết mâu thuẫn cho bạn nữ

Thấy bạn nữ bị bạn nam cùng trường giỡn mạnh tay, nam sinh lớp 10 dùng dao rạch bụng bạn gây thương tích

TIN MỚI NHẤT