Người mẹ vô gia cư bên góc phố và trò chơi "xích đu" cùng con trai nhỏ: Dù ở đâu mẹ cũng mang cho con tuổi thơ trọn vẹn nhất

Xã hội 22/04/2019 10:19

Chẳng phải giường êm hay chăn ấm, người mẹ vô gia cư ấy cùng con trai nhỏ chỉ có tấm bìa mỏng lót lưng trải trên vỉa hè. Thế mà 2 mẹ con vẫn hạnh phúc chơi đùa cùng nhau trò chơi "xích đu", tuổi thơ của cậu bé dù ở đâu vẫn luôn trọn vẹn, an nhiên nhờ có mẹ.

Chúng ta lớn lên với những lời ru, những cái vỗ về, với cả những trò chơi đầy ắp tiếng cười cùng ông bà, cha mẹ. Còn nhớ trò "xích đu" hay "xích đu tiên" đã khiến chúng ta phải bật cười khanh khách, cảm giác được bố mẹ cho ngồi lên chân rồi nhấc bổng sao mà thú vị vô cùng.

Với những đứa trẻ vô gia cư, cuộc sống mưu sinh đầy khó khăn, ngày qua ngày đều phải rong ruổi khắp đường phố, nhiều người nghĩ các em sẽ chẳng còn đâu những trò chơi vui đùa cùng bố mẹ. Thế nhưng chẳng phải thế, dù là ai hay ở đâu, dù có mệt nhọc thế nào, các em đều được bố mẹ yêu thương như thế, trò chơi "xích đu" sẽ chẳng vì chiếc áo cộc, chiếc quần xấu mà bớt đi niềm vui!

Mới đây, hình ảnh 1 cậu bé vô gia cư cùng mẹ chơi trò "xích đu" trên vỉa hè, dưới lưng chỉ trải độc tấm bìa giấy được đăng tải lên Facebook khiến nhiều người không khỏi nghẹn ngào.

Người mẹ vô gia cư bên góc phố và trò chơi 'xích đu' cùng con trai nhỏ: Dù ở đâu mẹ cũng mang cho con tuổi thơ trọn vẹn nhất - Ảnh 1

Người mẹ vô gia cư bên góc phố và trò chơi 'xích đu' cùng con trai nhỏ: Dù ở đâu mẹ cũng mang cho con tuổi thơ trọn vẹn nhất - Ảnh 2

Người mẹ vô gia cư cùng con trai chơi trò "xích đu" trên vỉa hè - Ảnh: Facebook T.H.L

Trong hình ảnh được đăng tải, người mẹ vô gia cư cùng con trai nằm trên vỉa hè, dưới lưng chỉ lót tấm bìa giấy mỏng. Tài sản của người mẹ chẳng có gì ngoài chiếc túi màu hồng để dưới chân, và quý giá nhất chính là cậu con trai nhỏ chừng 2-3 tuổi.

Trên vỉa hè bụi bặm, 2 mẹ con vẫn hạnh phúc cùng nhau chơi trò "xích đu", cậu bé được mẹ đặt lên chân rồi nhấc bổng cao vút. Góc phố thấp thoáng ánh đèn rọi từ những chiếc ô tô xa gần, thế nhưng thứ "sáng" nhất có lẽ chính là niềm vui của 2 mẹ con người phụ nữ nghèo.

Hình ảnh trên được cho là chụp tại TP.HCM vào ngày 19/4 vừa qua.

Ngay sau khi được đăng tải, hình ảnh về 2 mẹ con người phụ nữ vô gia cư trên đã khiến bao người phải xúc động, nghẹn ngào. Người mẹ và cậu con trai ấy, họ nghèo tiền nhưng thật giàu có tình yêu thương, ít nhà cửa hay quần áo đẹp nhưng lại đong đầy hạnh phúc.

Chị V.T.V.A xúc động tâm sự: "Thật ra mình cảm thấy thà nghèo vật chất như vậy nhưng lại giàu tình cảm chứ còn hơn giàu vật chất nhưng lại chẳng có tình cảm là bao nhiêu. Cũng đã từng có tuổi thơ tuy nghèo vật chất nhưng biết được tình yêu của gia đình là như thế nào, còn bây giờ khi vật chất đã đầy đủ hơn trước thì lại chẳng có thứ được gọi là tình cảm gia đình...

Chỉ ước quay lại khoảng tgian khi nhỏ để lại 1 lần nữa được cả ba lẫn mẹ yêu thương đúng nghĩa là 1 gia đình, chứ chẳng muốn lớn như bây giờ để rồi sống trong cảnh ba mẹ li hôn, tình cảm với ba mẹ ngày càng xa cách...".

Hay bạn B.A.T bình luận: "Tràn ngập tình yêu và sự hạnh phúc trong 1 bức ảnh, cho dù mẹ không cao sang, không cho con đầy đủ nhưng mẹ luôn có 1 trái tim ấm áp dành cho con, cho con tình cảm trọn vẹn nhất".

"Xã hội tìm cách đẩy con xuống, nhưng chỉ có mẹ là tìm mọi cách nâng con lên" - bạn N.T.N viết.

Hiện hình ảnh xúc động về người mẹ vô gia cư cùng con trai trên vẫn đang nhận được nhiều quan tâm trên MXH.

‘Con cứ ăn đi, mẹ no rồi’ câu nói của người mẹ nghèo khiến triệu trái tim xúc động

Để con được ấm no, mẹ luôn nhận mọi khổ cực về phía bản thân mình. Bà mẹ trong câu chuyện được chia sẻ trên mạng xã hội đã âm thầm chịu đói để đứa con nhỏ có thể ăn no khiến ai nấy đều không khỏi xúc động và nhớ về mẹ của mình.

TIN MỚI NHẤT