Người dân Sài Gòn mang hung khí đổi lấy quà tặng là dầu ăn và đường

Xã hội 27/01/2018 05:41

Nhiều người dân ở Sài Gòn đã mang hung khí công cụ hỗ trợ tới trụ sở công an phường 25, quận Bình Thạnh, TP.HCM để giao nộp và nhận những phần quà là dầu ăn và đường trị giá 50 ngàn đồng.

Sáng 26/1, Công an phường 25, quận Bình Thạnh, TP.HCM đã tiến hành tổ chức ngày hội đổi hung khí, vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ lấy quà tặng.

Người dân Sài Gòn mang hung khí đổi lấy quà tặng là dầu ăn và đường - Ảnh 1
Nhiều hung khí được người dân giao nộp. Ẩnh : M.T

Theo đó, trước tết để ngăn ngừa tội phạm, công an phường 25, quận Bình Thạnh đã tiến hành tổ chức ngày hội vận động người dân giao nộp vũ khí, hung khí đổi lấy quà. Đồng thời, qua vụ việc nhằm đảm bảo an ninh trật tự của khu vực, tránh xảy ra những việc đáng tiếc.

Chỉ trong chưa đầy 2 giờ, tại trụ sở công an phường 25, quận Bình Thạnh đã có nhiều người dân tới giao nộp hung khí. Trong đó, có 31 người dân đã giao nộp tổng cộng 47 hung khí như : dao lê, mã tấu, kiếm, rựa, dao bấm, côn nhị khúc, roi điện…. Khi người dân giao nộp thì sẽ nhận lại một phần quà là chai dầu ăn, 1 kg đường với giá trị khoảng 50 ngàn đồng.

Người dân Sài Gòn mang hung khí đổi lấy quà tặng là dầu ăn và đường - Ảnh 2
Người dân giao nộp hung khí nhận lại quà là đường và chai dầu ăn. Ảnh : M.T

Lãnh đạo công an phường 25, quận Bình Thạnh cho biết, "Việc người dân tham gia giao nộp hung khí, công cụ hỗ trợ…là việc làm ý nghĩa và to lớn. Người dân đã có ý thức về mối nguy hiểm của việc tàng trữ các loại vũ khí trên. Thông qua việc giao nộp cũng góp phần ngăn ngừa và kéo giảm các hình thức của tội phạm. Đặc biệt là trong dịp tết Nguyên Đán 2018 sắp tới…"

Đang bị xử phạt vì xả thải, doanh nghiệp vẫn ngang nhiên huỷ hoại kênh xanh

Dù vừa bị xử phạt vì hành vi xả thải vượt quy định ra môi trường nhưng doanh nghiệp dệt may ở Hóc Môn (TP.HCM) vẫn ngang nhiên thực hiện hành vi đầu độc dòng kênh ở địa phương.

TIN MỚI NHẤT