Người đàn bà giết 3 bà cháu, giấu xác trong vườn cà phê lĩnh án chung thân: Ra tay vì cảm thấy bị xúc phạm nhân phẩm?!

Xã hội 16/05/2020 06:46

Nghiêm Thị Nhi (49 tuổi, trú thôn 9, xã Tân Thanh, huyện Lâm Hà, Lâm Đồng) đã nhẫn tâm ra tay sát hại một cụ bà và 2 cháu bé 3, 4 tuổi chỉ vì bị xúc phạm về danh dự, nhân phẩm.

Ngày 15/5, TAND tỉnh Lâm Đồng đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nghiêm Thị Nhi (49 tuổi, trú thôn 9, xã Tân Thanh, huyện Lâm Hà, Lâm Đồng) về tội "Giết người" trong vụ án giết 3 bà cháu rồi giấu xác trong vườn cà phê gây chấn động dư luận cách đây một năm.

Hàng trăm người gồm thân nhân của bị hại và người dân ở xã vùng xa thuộc huyện Lâm Hà đã vượt hơn 70km lên Đà Lạt tham dự phiên tòa.

Người đàn bà giết 3 bà cháu, giấu xác trong vườn cà phê lĩnh án chung thân: Ra tay vì cảm thấy bị xúc phạm nhân phẩm?! - Ảnh 1

Gia đình bị hại mang di ảnh 3 bà cháu đến tòa. Ảnh Tiền phong.

Thông tin trên Tiền phong, tại phiên tòa, khi HĐXX hỏi về động cơ giết người, bị cáo Nhi đã khai ra rằng, do quá bức xúc vì bị xúc phạm về danh dự, nhân phẩm. 

Theo đó, một trong 3 nạn nhân là bà Hoàng Thị V. (72 tuổi, ngụ cùng địa phương) cùng con dâu từng đổ thừa cho Nhi lấy trộm điện thoại. 

Mặt khác, bị cáo Nhi luôn cho rằng anh Đàm Văn Q. (con trai bà V.) đã sửa số CMND dẫn đến ảnh hưởng việc làm thủ tục vay vốn ngân hàng, khiến gia đình Nhi phải trả lãi suất cao.

Vì những lý do đó, khi bị cáo Nhi đi qua nhà nạn nhân chơi đã xảy ra cãi vã, xô xát với nạn nhân V.. Trong lúc xô xát, Nhi nhìn thấy con dao mà mình mang ra vườn để phát cỏ trước đó, Nhi liền cầm lấy, chém liên tiếp vào người nạn nhân V.. 

Cùng lúc đó, 2 cháu bé là Đàm Thị Nguyên T. (3 tuổi) và Đàm Đức T. (4 tuổi) là cháu nội nạn nhân ở gần đó và cũng bị Nhi nhẫn tâm ra tay. Hậu quả cả 3 bà cháu tử vong tại chỗ.

Tàn nhẫn hơn, sau khi gây án, Nhi vẫn bình tĩnh đào hố rồi chôn 3 nạn nhân dưới gốc cà phê để phi tang. 

Người đàn bà giết 3 bà cháu, giấu xác trong vườn cà phê lĩnh án chung thân: Ra tay vì cảm thấy bị xúc phạm nhân phẩm?! - Ảnh 2

Hiện trường vụ án mạng đau lòng hồi tháng 5/2019.

Sau khi gây án, bị cáo Nhi vẫn bình tĩnh về nhà tắm rửa, giặt quần áo sau đó đến nhà em gái ở thị trấn Liên Nghĩa (huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng) ngủ, đến sáng 25-5-2019 thì bị Công an huyện Lâm Hà bắt giữ.

Quá trình khởi tố, bắt giam, cơ quan điều tra nhận thấy Nhi có những biểu hiện không bình thường. Sau khi thống nhất trưng cầu giám định tâm thần với bị can, kết quả giám định pháp y tâm thần của Viện pháp y tâm thần Trung ương tại TP.Biên Hòa (Đồng Nai), kết luận: Trước, trong, sau khi gây án và hiện nay, đương sự Nghiêm Thị Nhi bị bệnh rối loạn nhân cách paranoid. 

Mặc dù hành vi giết 3 mạng người rồi chôn xác phi tang là đặc biệt nghiêm trọng, nhưng do bị cáo gây án trong tình trạng gây án trong tình trạng kích động, có bệnh lý tâm thần nên Hội đồng xét xử chỉ tuyên phạt mức án chung thân; đồng thời buộc bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại số tiền hơn 650 triệu đồng.

Như trước đó đã đưa tin, gia đình bị cáo Nhi có vay tiền ngân hàng và được anh Q. (con trai nạn nhân V. lúc này đang làm cán bộ xã) làm hồ sơ. Trong lúc làm hồ sơ vay vốn cho mình, anh Q. đã ghi sai 2 số trong giấy CMND khiến cho việc vay vốn và trả lãi ngân hàng gặp nhiều rắc rối. Điều này khiến nghi phạm nuôi mối thù hận với anh Q.. Cùng với đó là việc nạn nhân V. và con dâu đã từng đổ thừa cho Nhi lấy trộm điện thoại.

Kể từ đó, Nhi luôn ấm ức và nuôi mối thù hận với với gia đình anh Q.. Đã nhiều lần Nhi tìm cớ gây sự với gia đình anh Q., đã từng bị chính quyền địa phương triệu tập, gặp gỡ để phân tích tuy nhiên đối tượng không chịu bỏ qua mối thù.

Cho đến ngày 24/5, khi bà V. cùng hai cháu nhỏ có đến gần gốc cây bơ thuộc khu đất vườn cạnh nhà Nhi để chơi, có xin Nhi quả bơ cho cháu ăn. Lúc này Nhi nhớ đến thù cũ, nổi giận chửi bới bà V. rồi sau đó ra tay sát hại cả 3 bà cháu.

Mẹ chồng tiết lộ nhiều điều bất ngờ về con dâu sát hại cháu nội 18 tháng tuổi: ‘Từ khi làm dâu, chưa từng về thăm hỏi tôi một lần'

Bà nội của bé trai 18 tháng tuổi bị sát hại đã lên tiếng tiết lộ nhiều điều về cô con dâu của mình. Theo đó, từ khi làm dâu Hằng rất ít khi về thăm mẹ chồng và hay nói lời khó nghe với bà.

TIN MỚI NHẤT