Người đàn bà có bộ ngực lớn bất thường ở VN: 'Tôi khổ lắm, chẳng làm được gì vì ngực nặng'

Xã hội 03/03/2017 13:47

Nhà nghèo, lại bị bệnh khiến bộ ngực to và dài bất thường, cộng với việc phải nuôi hai con nhỏ khiến cuộc sống của người phụ nữ dân tộc ấy khổ trăm bề.

Chị Hà Thị Tuyên (SN 1986, người dân tộc Mường, xóm Chiềng, xã Mỹ Thuận, huyện Tân Sơn, Phú Thọ) khổ sở vì bộ ngực to ngoại cỡ, dài quá bẹn.

Chị có một con gái 8 tuổi. Bộ ngực của chị tự dưng to, dài bất thường từ tháng 3/2016, khi đang mang thai bé thứ hai, khiến người phụ nữ này gặp rất nhiều khó khăn.

"Hiện tại, ngực tôi rất đau, một bên to, một bên nhỏ, nhưng nó đều chảy dài xuống. Đến bây giờ, tính tất cả có 5 đầu ti, 2 ti mẹ và 3 ti con. Giờ lại có thêm 3 hạch ở nách nữa nên lại càng đau", chị nói trên tờ Gia đình Việt Nam.

Bộ ngực quá khổ, nặng khoảng 10kg, lại dài lủng lẳng khiến mọi sinh hoạt của chị Tuyên bị đảo lộn. Nguồn trên cho hay, chị không mặc được áo, ngồi thì bộ ngực đè lên gây tê chân, đi lại thì ngực chảy xệ gây vướng víu.

Lúc nhận ra sự bất thường ở bộ ngực, chị hoảng sợ, khóc nhiều, nhưng do nhà nghèo không có tiền nên không dám đi khám và mua thuốc.

"Tôi khổ lắm, tôi dường như chẳng làm được việc gì vì ngực nặng gây vướng víu. Ngoài vấn đề đó, thì sức khỏe tôi hoàn toàn bình thường. Chỉ những đêm suy nghĩ nhiều, không ngủ nên mệt mỏi", tờ Gia đình & Xã hội thuật lại lời người phụ nữ có bộ ngực khổng lồ Hà Thị Tuyên.

Khổ vì bộ ngực dài quá bẹn, chị Tuyên còn khổ vì hoàn cảnh éo le.

Theo mô tả của tờ Gia đình Việt Nam, 3 mẹ con chị sống trong căn nhà lá tuềnh toàng ở xóm Chiềng, xã Mỹ Thuận, Tân Sơn. Nhà chẳng có đồ đạc gì đáng giá. Chị Tuyên vừa bệnh tật, lại nuôi hai con nhỏ, lại mới sinh.

Hàng xóm thương tình khi thì qua nhà cho miếng thịt, mớ rau, gói cháo...

Người đàn bà có bộ ngực lớn bất thường ở VN: 'Tôi khổ lắm, chẳng làm được gì vì ngực nặng' - Ảnh 1
Ảnh: Lao động

Khi đẻ đứa thứ hai xong, ngực vẫn không trở lại như cũ mà càng dài bất thường, chồng chị Tuyên bỏ đi làm ăn xa biền biệt, không điện thoại, không thăm hỏi.

Lúc chị Tuyên ở tháng sinh nở, người chồng về được chừng 10 ngày rồi lại biệt tăm cho đến nay, cũng không chu cấp tiền cho chị.

"Là phụ nữ, tôi luôn nghĩ chính vì mình bệnh như thế này nên chồng không thích nên bỏ đi. Từ ngày mang bầu lo nghĩ đủ điều, dường như đêm nào ngủ tôi cũng khóc dù đã dặn lòng mình phải mạnh mẽ", chị nói trên tờ Gia đình&Xã hội.

Bệnh của chị được các bác sĩ kết luận do chứng phì đại tuyến vú. Chị đang nằm điều trị ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ.  Th.s bác sỹ Nguyễn Văn Thư, Giám đốc Trung tâm Ung bướu, Bệnh viện đa khoa Phú Thọ nói trên tờ Công an nhân dân: "Phải loại trừ nguyên nhân ở tuyến yên sau đó sẽ điều trị nội khoa và tính đến phẫu thuật tạo hình bộ ngực cho chị Tuyên".

GS.TS Trần Thiết Sơn (Trưởng khoa Phẫu thuật Tạo hình (Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn): "Những trường hợp bị sa trễ đến hơn nửa mét do mắc phì đại tuyến vú là rất hiếm. Phương pháp mới để xử lý là phẫu thuật thu gọn có bảo tồn tuyến vú.

Các bác sĩ sẽ giữ lại cuống nuôi, giữ lại một phần ống tuyến nên sau khi thu nhỏ, quầng núm vú sẽ có cơ hội sống cao hơn, tỉ lệ rối loạn cảm giác rất thấp, bệnh nhân vẫn nuôi con được bằng sữa mẹ". (Theo Lao động)

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT