Ngoài cô gái bị bỏng do 55 quả bóng bay, tại Hà Nội có 2 người khác cũng vừa bị bỏng vì lí do này

Xã hội 28/02/2017 13:50

Chỉ trong vòng nửa tháng, tại Hà Nội đã liên tiếp xảy ra những vụ nổ bóng bay có chứa khí Hydro khiến các nạn nhân phải nhập viện điều trị.

Vụ việc cô gái xinh đẹp Mai Phương Linh (sinh năm 1995, tại Hà Nội) bị bỏng toàn bộ khuôn mặt khi 55 quả bóng bay bất ngờ phát nổ trong một bữa tiệc một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về tai nạn khi chơi  loại bóng bay có chứa Hydro. Điều đáng nói là Linh không chỉ là trường hợp duy nhất. Trong thời gian qua đã có rất nhiều vụ tai nạn khi chơi bóng bay có chứa khí Hydro. 

Ngày 28/2, trao đổi với phóng viên, BS. Nguyễn Thống – Trưởng khoa Bỏng (Bệnh viện Xanh Pôn) cho biết, tính riêng trong vòng nửa tháng qua, có ít nhất 3 trường trường bị bỏng nặng do nổ bóng bay bơm khí Hydro.

Đau lòng khi nhiều người tiếp tục bị bỏng vì bóng bay

Đang nằm điều trị tại Bv Xanh Pôn, bệnh nhân Mai Phương Linh cho biết chính cô là người đăng tải thông tin lên mạng xã hội để cảnh báo cho mọi người. Thế nhưng, hơn hai tuần nay cô vẫn tiếp tục tận mắt chứng kiến tình cảnh tương tự thật đau lòng khi có những người cùng cảnh ngộ như mình phải nhập viện.

Ngoài cô gái bị bỏng do 55 quả bóng bay, tại Hà Nội có 2 người khác cũng vừa bị bỏng vì lí do này - Ảnh 1
Chị L. bị bỏng do 55 quả bóng bay phát nổ

Theo lời Linh hôm 14/2, khi đang tổ chức một sự kiện cho các hội viên ở công ty, đến lúc lấy chùm bóng 55 quả từ phòng lạnh ra để sử dụng, thì tất cả đều phát nổ sau đó chỉ 2 phút.

"Mọi khi chúng tôi vẫn mua bóng bay về dùng, nhưng hôm đó không thể có chỗ nào bán. Chúng tôi phải nhờ người bơm, biết rằng phải có môi trường phù hợp nên chúng tôi để trong phòng điều hòa để chế độ ‘cool’. Tuy nhiên sau khi rời phòng được khoảng 2 phút sau đó thì bóng phát nổ. Lúc đó tôi cảm thấy như một trùm ngọn lửa và cát nóng hất thẳng vào mặt". Linh nói.

Theo chị Linh khi đó, ngoài bản thân bị nạn, một số người xung quanh cũng bị ảnh hưởng, nhưng do họ đứng ở xa hơn nên chỉ bị cháy xém tóc. "Lúc đó, tôi đi sau một người và tôi là người cầm chùm bóng trước ngực nên khi bóng nổ thì nó hất thẳng vào người. Còn một số đồng nghiệp bị cháy xém nhẹ. Thực ra, lúc đó trong đầu mình không có bất kì khái niệm nào về những vụ nổ như thế, có thể nó đã xảy ra rồi hoặc chưa nhưng thực sự thời điểm ấy mình không biết về nó", Linh chia sẻ.

Ngoài cô gái bị bỏng do 55 quả bóng bay, tại Hà Nội có 2 người khác cũng vừa bị bỏng vì lí do này - Ảnh 2
Linh mong muốn tất cả người dân hãy từ bỏ loại bóng bay để khỏi bị tai nạn

Hôm xảy ra tai nạn, Linh đeo kính cận nên mắt cô không bị tổn thương. Tuy nhiên do áp lực quá nặng sau tiếng nổ của 55 quả bóng, khiến lớp kính đã không chịu được sức ép đã vỡ tung cả tròng ngay sau đó.

"Ngay sau khi bị nạn, tôi được mọi người xả nước lạnh, chạy đi mua bình xịt chữa bỏng và đưa vào bệnh viện. Đến nay sau 2 tuần, tôi đã được tháo băng, ít đau đớn đớn hơn, nhưng vẫn vẫn còn ám ảnh", Linh cho biết. 

Khi chuẩn bị chia bóng bay cho các bé thì bóng phát nổ

Nữ bệnh nhân Dương Thị M. 34 tuổi, nhà ở phố Hàng Ngang, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội vẫn chưa thể quên giây phút kinh hoàng mà bản thân mình đã trải qua.

Ngoài cô gái bị bỏng do 55 quả bóng bay, tại Hà Nội có 2 người khác cũng vừa bị bỏng vì lí do này - Ảnh 3
Bệnh nhân M. bị bỏng sau khi chùm bóng bay 40 quả nổ

Sáng cùng ngày, chúng tôi gặp lại bệnh nhân M. đang quằn quại nằm điều trị tại khoa Bỏng (Bệnh viện Xanh Pôn) trong tình trạng đau đớn cả về tinh thần và thể xác trên giường.

Giọng nói vẫn chưa hết bàng hoàng, chị M chia sẻ, hôm Chủ Nhật (ngày 26/2), gia đình chị mừng thọ cho người họ hàng. Đến khoảng 16h cùng ngày thì tan cuộc, chị M. lấy bóng bay từ trong chiếc túi nilong khổng lồ để chia cho các cháu nhỏ.

"Chùm bóng gồm 20 quả nhưng lồng vào trong mỗi quả một lượt nữa thành ra 40 quả, khi tôi đang tháo bóng thì bỗng nhiên phát nổ. Lúc đó, tôi đang ôm bóng ở phần ngực, bị nổ và mặt tôi nát bét không còn gì cả. Không chỉ có vậy, vụ nổ còn gây cháy khiến toàn bộ tóc và cả quần áo. Ngay sau đó, gia đình đưa tôi đi cấp cứu trong tình trạng rất đau đớn", chị M, đau đớn.

Ngoài cô gái bị bỏng do 55 quả bóng bay, tại Hà Nội có 2 người khác cũng vừa bị bỏng vì lí do này - Ảnh 4
BS thăm khám cho bệnh nhân M.

Chị M. cũng cho biết, rất may mắn hôm đó trẻ con đứng xa khi vực chùm bóng bay và một số người lớn ở gần cũng bị ảnh hưởng nhẹ nên tự mua thuốc chữa trị ở nhà. "Tôi khỏe mạnh như vậy mà còn đau thế này. Lúc đó tôi mặc chiếc áo dài còn cháy xém gần như hết sạch. Nếu vụ nổ đó mà gần trẻ thì hậu quả thật khó lường… ", chị M. lo lắng.

Hiện tại, sau 2 hôm điều trị chị M. vẫn còn đau đớn, phải nằm tại chỗ. Tuy nhiên chị M. đã ăn nhẹ được, phải dùng thuốc giảm đau hàng ngày.

Ngoài cô gái bị bỏng do 55 quả bóng bay, tại Hà Nội có 2 người khác cũng vừa bị bỏng vì lí do này - Ảnh 5
Chị M. bị bỏng chủ yếu ở đầu và hai tay

Ngoài cô gái bị bỏng do 55 quả bóng bay, tại Hà Nội có 2 người khác cũng vừa bị bỏng vì lí do này - Ảnh 6
BS. Nguyễn Thống – Trưởng khoa Bỏng (Bệnh viện Xanh Pôn) đang chia sẻ về bệnh nhân

Được biết, tại BV còn có một  trường hợp nam bệnh nhân bị mù mắt do bóng bay nổ trong sáng ngày 28/2, tuy nhiên người này đã tự ý bỏ viện đi về nhà. Theo một bác sĩ cho biết, do người này là người bán và trực tiếp bơm bóng nên khi bóng bị phát nổ nên hoang mang, sợ bị liên lụy do hậu quả sau sự việc đau lòng.

Tại bệnh viện, tất cả các nạn nhân đều bày tỏ sự xót xa, ân hận kiến nghị cơ quan quản lý nhà nước cần loại bỏ loại bỏng bay này ra khỏi thị trường, để không có những vụ tai nạn thương tâm như vậy xảy ra.

BS. Thống cho biết, hiện tại sức khỏe của hai bệnh nhân trên đều đã tạm ổn." Không nguy hại đến tính mạng, nhưng các bệnh nhân này sẽ phải nằm điều trị các vết thương. Chủ yếu là theo thẩm mỹ các vết thương". B.S Thống nói.

B.S Nguyễn Thống cho biết, vào các dịp lễ hội cuối năm và đầu năm tại bệnh viện Xanh pôn thường hay tiếp nhận số vụ việc bệnh nhân nhập viện bỏng do ảnh hưởng từ các vụ nổ bóng bay có chứa Hydro gây ra. Theo ông Thống, bóng bay bơm khí Hydro khi có sự va chạm, chèn ép nhau hay tác động từ bên ngoài thì bị nổ sẽ tiếp xúc với không khí.

Tại bệnh viện chưa tiếp nhận bệnh nhân nào nặng đến mức tử vong nhưng các bệnh nhân khi bị bỏng vì nổ bóng bay có thể bỏng hoặc mù mắt, cháy xém tóc, thậm chí là để lại di chứng lâu dài về mặt thẩm mỹ.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT