Nghi vấn về cái chết của bé 3 tuổi rơi từ tầng 20 tòa nhà Nam Định Tower

Xã hội 13/03/2018 13:54

Theo bà chủ trường mầm non Hương Sen, bé trai 3 tuổi theo thang máy lên tầng 21 rồi đi thang bộ xuống tầng 20, bò ra ngoài cửa khi không thấy ai và không may bị rơi từ tầng 20 xuống tầng 6. Thế nhưng, nhiều người đặt nghi vấn trước lời kể này.

Anh Nguyễn Ngọc Lợi (sinh năm 1981, ngụ phường Cửa Nam, TP Nam Định, bố nạn nhân) cho biết gia đình gửi cháu K tại trường mầm non Hương Sen thuộc tầng 3 tòa nhà Nam Định Tower (phường Cửa Bắc, TP.Nam Định) sáng 9.3.

Hơn 16 giờ ngày 9.3, bà ngoại tới lớp đón K nhưng không thấy nên hỏi cô giáo. Sau đó, cả cô và bà ngoại K tìm khắp nơi vẫn không thấy bé. Đến hơn 17 giờ, gia đình chết lặng khi hay tin bảo vệ tòa nhà phát hiện thi thể cháu K ở lan can tầng 6.

Theo bảo vệ tòa nhà, trước đó không thấy giáo viên của trường mầm non Hương Sen thông báo có cháu bé nào mất tích.

Bà Vũ Thị Hương, Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư và phát triển giáo dục Hương Sen, xác nhận sự việc trên và cho biết đang hợp tác với cơ quan chức năng để làm rõ nguyên nhân.

"Qua kiểm tra các camera tại lớp học và ở tòa nhà Nam Định Tower cho thấy cháu K theo thang máy đi lên tầng 21, sau đó đi thang bộ xuống tầng 20. Khi tìm các phòng không thấy ai, cháu K bò ra ngoài cửa rồi không may bị rơi từ tầng 20 xuống tầng 6", bà Hương thông tin.

Một số nghi vấn đặt ra xung quanh lời kể của bà Vũ Thị Hương về nguyên nhân dẫn đến cái chết của cháu K.

Theo một số người dân, tòa nhà Nam Định Tower chưa xây xong hết tất cả tầng, còn lan can được xây rất cao nên việc cháu nhỏ trèo lên rồi rơi xuống rất khó. Khoảng cách từ dưới mặt sàn lên tới nút bấm số 21 trong tháng máy khoảng 1m45. Thế nên, việc bé trai 3 tuổi với tới nút bấm số 21 là không thể?

Nghi vấn về cái chết của bé 3 tuổi rơi từ tầng 20 tòa nhà Nam Định Tower - Ảnh 1

Nghi vấn về cái chết của bé 3 tuổi rơi từ tầng 20 tòa nhà Nam Định Tower - Ảnh 2
Bé trai 3 tuổi liệu có với tới nút bấm số 21 của thang máy?

Rộ tin gia đình cháu K yêu cầu xem camera thì hiệu trưởng nói camera lỗi và hiện Facebook của tất cả cô giáo trong trường mầm non Hương Sen đều khoá.

Trên Facebook đang lan truyền bài viết kêu gọi mọi người giúp đỡ để làm sáng tỏ mọi chuyện và đòi lại công bằng cho cháu K cùng gia đình. Song, khi đăng trên một số fanpage thì bài viết này nhanh chóng biến mất vì bị report hay tác động từ bên thứ ba.

Nghi vấn về cái chết của bé 3 tuổi rơi từ tầng 20 tòa nhà Nam Định Tower - Ảnh 3
Một bài viết kêu gọi làm sáng tỏ vụ việc bé K bị chết nhận được hơn 5.700 like và hơn 1.300 chia sẻ lại.

Trả lời Tri thức trẻ về cái chết của con trai bé bỏng, anh Nguyễn Ngọc Lợi đau đớn chia sẻ: "Sự việc diễn ra quá bất ngờ khiến gia đình chúng tôi ai cũng sốc và bàng hoàng. Mấy hôm nay chúng tôi đều đang lo đám tang cho con được chu đáo. Đến giờ, tôi vẫn không dám mở điện thoại đọc những dòng tin nhắn của bạn bè đồng nghiệp chia sẻ về nỗi đau này. Nếu mở ra, tôi lại nhớ đến con và thêm đau xót hơn".

Anh Lợi cho biết có ba người con trai, K là con út. Anh và vợ đều làm công việc văn phòng nên việc đưa đón con cái đều nhờ sự giúp đỡ của ông bà nội ngoại.

Nén nỗi đau, mẹ cháu K tiết lộ, dù mới 3 tuổi nhưng K là đứa ngoan nhất nhà, ăn uống ngủ nghỉ rất ít khi để bố mẹ phải dỗ dành như hai người anh trước.

Trường mầm non Hương Sen hoạt động 'chui'

Theo ông Cao Xuân Hùng, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Nam Định, sở đã yêu cầu Phòng GD-ĐT TP Nam Định nhanh chóng rà soát lại tư cách pháp nhân của trường mầm non tư thục Hương Sen; hồ sơ, lý lịch, bằng cấp của toàn bộ đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên; yêu cầu tường trình, giải trình từ khi trường tổ chức hoạt động, quá trình cấp phép; tường trình sự cố xảy ra vừa qua.

Báo cáo cho thấy ngày 6.10.2017, Phòng GD-ĐT TP.Nam Định cho phép trường mầm non Hương Sen hoạt động tại tầng 3 của tòa nhà Nam Định Tower. Tuy nhiên, đến ngày 24.10.2017, phòng này đã ra quyết định thu hồi giấy phép hoạt động do thấy tòa nhà Nam Định Tower chưa thông báo kết quả nghiệm thu hoàn thành công trình.

Đến ngày 30.11.2017, Phòng GD-ĐT TP Nam Định tiếp tục có văn bản yêu cầu nhà trường dừng hoạt động, không tổ chức chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non cho đến khi được cấp quyết định cho phép hoạt động trở lại.

Ngày 7.12.2017, UBND TP Nam Định đã có văn bản trả lời Công ty đầu tư và phát triển giáo dục Hương Sen, khi bà Vũ Thị Hương, Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc công ty, có tờ trình xin phép hoạt động. Theo đó, công văn của TP Nam Định đã không đồng ý cho phép Trường mầm non tư thục Hương Sen hoạt động vì chưa có đầy đủ các điều kiện, thủ tục cần thiết đảm bảo theo quy định.

Hương Sen là một trong số trường mầm non có học phí đắt nhất Nam Định, luôn quảng cáo áp dụng các phương pháp giáo dục sớm tiên tiến trên thế giới, hướng tới mầm non đạt chuẩn quốc tế về việc nuôi dưỡng và phát triển tối đa những tố chất thông minh của trẻ ngay từ nhỏ.

Dù chưa được phép nhưng trường này vẫn hoạt động chui, nhận trẻ vào dạy, sau đó xảy ra sự việc đau lòng hôm 9.3 khiến bé trai 3 tuổi rơi từ tầng 20 xuống tầng 6 tử vong.

Nỗi đau tột cùng của gia đình bé 3 tuổi rơi từ tầng 20 xuống tầng 6 tử vong khi đi học mầm non: “Con tôi vừa đến trường được 10 ngày mà giờ…”

Nhận tin dữ về người con trai gặp nạn khi đi học ở trường mầm non, bố mẹ và người thân cháu Khang sốc nặng, ai nấy đều bàng hoàng, đau xót. Bố cháu bé chia sẻ, gia đình anh vừa đưa con đến trường mầm non được 10 ngày thì chuyện đau lòng ập đến.

TIN MỚI NHẤT