Nghệ An: 35 người dân huyện miền núi Quỳ Châu mất liên lạc khi vào rừng hái măng trước bão số 3

Xã hội 20/07/2018 07:11

35 người dân của huyện miền núi Quỳ Châu (Nghệ An) đi hái măng rừng không thể trở về nhà do lũ. Trong khi đó, mưa lũ ở khu vực này vẫn diễn biến hết sức phức tạp.

Tối 19/7, ông Lang Xuân Chính, Chủ tịch UBND xã Châu Bính, huyện Quỳ Châu (Nghệ An) xác nhận, có 35 người dân địa phương lên rừng hái măng và hiện chưa thể trở về.

Trước đó, có 41 người trên địa bàn đi vào rừng hái măng, kiếm củi. Tuy nhiên do áp thấp nhiệt đới nên mưa liên tục, dẫn đến nước dâng cao chia cắt đường giao thông. Sau đó có 6 người dân liên lạc trở về thông báo nơi trú ẩn.

Nghệ An: 35 người dân huyện miền núi Quỳ Châu mất liên lạc khi vào rừng hái măng trước bão số 3 - Ảnh 1

Lũ chia cắt cô lập nhiều thôn bản ở các huyện miền núi Nghệ An

Chính quyền địa phương và gia đình những người này đang tổ chức vào rừng tìm kiếm. Tuy nhiên, việc tìm kiếm gặp rất nhiều khó khăn vì địa hình phức tạp, lũ quét có thể xuất hiện bất cứ lúc nào.

"Cho đến chiều nay chúng tôi mới liên lạc được 35 người còn lại, họ vẫn đang ở trên rừng. Để đảm bảo an toàn cho người dân, chính quyền địa phương đã hướng dẫn mọi người tìm nơi trú ẩn, khi nào an toàn mới tiếp tục di chuyển trở về", ông Chính nói.

Trong khi đó, mưa lũ ở khu vực miền Tây Nghệ An vẫn diễn biến hết sức phức tạp. Nhiều tuyến đường liên xã, liên thôn được coi là tuyến huyết mạch của nhiều địa phương vẫn bị chia cắt do ngập nước, sạt lở, hư hỏng; một số thôn, bản vẫn bị cô lập.

5 người rủ nhau đi tắm biển, 2 người đuối nước thương tâm, 1 người mất tích

Trong lúc cùng nhóm bạn đến tắm biển Quy Hòa (TP.Quy Nhơn, tỉnh Bình Định), không may 3 người bị sóng lớn cuốn trôi, mất tích.

TIN MỚI NHẤT