Nam thanh niên dọa tạt axit, chặt tay để tống tiền bạn gái

Xã hội 09/06/2019 12:01

Bị chủ thầu quỵt tiền công, Chí túng quẫn và nhắn tin cho cô gái quen trên mạng xã hội, dọa cho đàn em tạt axit, chặt tay để tống tiền.

Ngày 8/6, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Đà Nẵng đã bàn giao Đặng Ngọc Chí (28 tuổi, ngụ xã Anh Sơn, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) cho Công an quận Cẩm Lệ để để điều tra việc Chí tống tiền, tình bạn gái quen qua mạng xã hội.

Theo điều tra ban đầu, tháng 2, Chí từ quê vào Đà Nẵng làm thợ hồ. Tại đây, Chí lập tài khoản trên mạng xã hội làm quen chị Giang (đã đổi tên, ngụ quận Cẩm Lệ).

Nam thanh niên dọa tạt axit, chặt tay để tống tiền bạn gái - Ảnh 1

Đặng Ngọc Chí. Ảnh: N.T.

Sau thời gian nói chuyện, Chí hẹn chị Giang gặp mặt uống cà phê. Khi đến quán, nam thanh niên chỉ có 40.000 đồng nên không vào mà chỉ đứng ngoài nhìn chị Giang rồi đi về.

Đến ngày 3/6, Chí bị chủ thầu quỵt tiền công, cùng với nợ ngân hàng dẫn đến túng thiếu nên Chí nảy sinh ý định cưỡng đoạt tài sản chị Giang.

Tên này sau đó nhắn tin với chị Giang cho biết có người thuê để theo dõi chị Giang và buộc phải đi nhà nghỉ với Chí hoặc đưa 5 triệu đồng, nếu không sẽ cho đàn em tạt axit, chặt tay.

Lo sợ, chị Giang đồng ý đưa Chí 5 triệu đồng, đổi lại Chí phải cho biết người thuê theo dõi. Trưa 5/6, Chí đến quán cà phê ở đường Xuân Thủy (quận Cẩm Lệ) nhận tiền thì bị cảnh sát bắt quả tang.

Nam thanh niên dọa tạt axit, chặt tay để tống tiền bạn gái - Ảnh 2

Đường Xuân Thủy (chấm đỏ), nơi Chí bị bắt. Ảnh: Google Maps.

Nỗi ám ảnh kinh hoàng của những nạn nhân hứng đòn trả thù tàn độc bằng axit của kẻ cuồng ghen

Hàng loạt vụ án dùng axit để giải quyết mâu thuẫn của những kẻ cuồng ghen xảy ra, khiến nạn nhân tàn phế suốt đời, sống không bằng chết. Thế nhưng, hung thủ gây án chỉ nhận mức án từ vài năm đến hơn chục năm tù giam.

TIN MỚI NHẤT