Mỹ Hiếu - cô gái xinh xắn phải cắt bỏ một chân vì ung thư xương đã mãi mãi ra đi ở tuổi 16

Xã hội 07/06/2018 09:56

Sau hơn 6 tháng giành giật sự sống từng ngày bởi căn bệnh ung thư xương đã di căn vào phổi, Nguyễn Mỹ Hiếu (16 tuổi) đã tạm biệt gia đình để quay về bên mẹ dưới suối vàng.

Mãi nhớ về em, cô gái nhỏ đầy nghị lực

Rạng sáng ngày 7/6, trao đổi với chúng tôi chú Nguyễn Bình (ngụ Đà Nẵng) cho biết sau thời gian dài nằm tại bệnh viện Ung Bướu Đà Nẵng nhưng oxy chỉ nuôi được não, Nguyễn Mỹ Hiếu (16 tuổi) đã quay về nhà và ra đi vào khuya 6/6 trong sự đau đớn của gia đình, khép lại 16 năm ngắn ngủi của em trên cuộc đời.

Mỹ Hiếu - cô gái xinh xắn phải cắt bỏ một chân vì ung thư xương đã mãi mãi ra đi ở tuổi 16 - Ảnh 1

Sau nhiều tháng chiến đấu với bệnh tật, sức khỏe của Mỹ Hiếu hiện tại rất yếu.

Mỹ Hiếu - cô gái xinh xắn phải cắt bỏ một chân vì ung thư xương đã mãi mãi ra đi ở tuổi 16 - Ảnh 2

Chú Nguyễn Bình cho biết đã đưa Hiếu về nhà để sinh sống cùng gia đình trong những ngày cuối đời.

Mỹ Hiếu chính là cô bé đầy nghị lực mà trước đây chúng tôi đã đề cập trong bài viết: "Vợ vừa mất, cha đau đớn nhìn con gái 16 tuổi xinh xắn phải cắt bỏ chân vì ung thư xương mà không đủ tiền chữa trị". Sau khi cắt bỏ một chân phải, bệnh ung thư của Hiếu đã di căn vào phổi, dù gia đình đã cố gắng hết sức vay mượn tiền để chạy chữa cho em nhưng phép màu đã không xuất hiện. 

Mỹ Hiếu đã thanh thản ra đi, bỏ lại sau lưng em ước mơ được trở thành nhà thiết kế thời trang cháy bỏng để quay về bên mẹ - người đã mất chưa tròn 1 năm cũng vì bệnh ung thư quái ác.

"Từ lúc Hiếu về nhà, nó yếu lắm, không ăn uống gì được, chỉ có truyền thức ăn, nước vào người để duy trì sự sống. Giờ thì Hiếu đã về với mẹ rồi", chú Bình nấc nghẹn.

"Lúc còn ở bệnh viện, con bé hay hỏi tôi là có phải nó sắp được gặp mẹ không, nó sợ một ngày nó sẽ xa mấy bố con để về với mẹ nó. Tôi cứ nghĩ rằng cứ cố gắng giành giật sự sống cho con, để nó được quay về nhà rồi đi học trở lại. Nhưng tất cả đã không còn nữa, tôi mong bé được an nghỉ sau những ngày tháng chiến đấu vì bệnh tật", chú Bình bật khóc.

Mỹ Hiếu - cô gái xinh xắn phải cắt bỏ một chân vì ung thư xương đã mãi mãi ra đi ở tuổi 16 - Ảnh 3

Cô bé đầy nghị lực với ước mơ trở thành nhà thiết kế thời trang.

Mỹ Hiếu - cô gái xinh xắn phải cắt bỏ một chân vì ung thư xương đã mãi mãi ra đi ở tuổi 16 - Ảnh 4

Nụ cười lạc quan của em khi kể về ước mơ của mình lúc đang phẫu thuật cắt bỏ chân.

Theo chú Bình, lúc trước còn nói chuyện được, Hiếu hay kể cho chú nghe về ước mơ của mình. Dù bị cắt mất một chân sau đợt phẫu thuật ung thư xương cuối năm 2017 nhưng Hiếu vẫn luôn lạc quan.

"Con bé giỏi lắm, chống chiếc nạn để đi, vẫn gặp gỡ bạn bè và nó mong có thể quay lại trường học, rồi sau này trở thành nhà thiết kế thời trang giỏi nữa. Giờ thì con bé không thực hiện được nữa rồi", chú Bình đau đớn nói.

Hơn 150 triệu giúp đỡ Mỹ Hiếu duy trì sự sống

Sau khi chúng tôi đăng tải bài viết về tình trạng bệnh tật của Mỹ Hiếu trong khi gia đình gặp khó khăn, không đủ tiền để duy trì sự sống cho Hiếu, đã có hàng trăm độc giả gần xa gọi điện, nhắn tin ủng hộ với số tiền hơn 150 triệu đồng.

Xúc động trước tấm lòng của mọi người, chú Bình cho biết: "Tôi không biết nói gì ngoài cảm ơn sự giúp đỡ của mọi người khi giúp Hiếu có tiền duy trì thuốc men mỗi ngày. Ân tình của mọi người không biết sao có thể báo đáp được. Chỉ tiếc là Hiếu không thể cứu được nữa".

Mỹ Hiếu - cô gái xinh xắn phải cắt bỏ một chân vì ung thư xương đã mãi mãi ra đi ở tuổi 16 - Ảnh 5

Hình ảnh xinh xắn của Mỹ Hiếu trước lúc em ngã bệnh.

Mỹ Hiếu - cô gái xinh xắn phải cắt bỏ một chân vì ung thư xương đã mãi mãi ra đi ở tuổi 16 - Ảnh 6

Trước khi mất, Hiếu rất ốm và chỉ truyền thúc ăn vào người để duy trì sự sống.

Theo chú Bình, kể từ ngày vợ mất vì căn bệnh ung thư hạch vào tháng 8/2017, 5 bố con rơi vào bế tắc khi căn bệnh của Mỹ Hiếu ngày càng nặng, số nợ vay ngân hàng lên đến hàng trăm triệu đồng để chạy chữa cho Mỹ Hiếu.

"Số tiền mọi người giúp đỡ tôi sẽ trả bớt nợ ngân hàng, lo ma chay cho Hiếu. Vì thương Hiếu, 3 chị em của nó cũng ốm nhom, giờ tôi chỉ mong gia đình sớm vượt qua nỗi đau mất Hiếu, 3 đứa nhỏ khác cũng ổn định cuộc sống", chú Bình chia sẻ.

Như trước đó chúng tôi đã thông tin về hoàn cảnh của Nguyễn Mỹ Hiếu khi mẹ em vừa mất được 100 ngày thì em phải tiến hành phẫu thuật cắt bỏ một chân vì ung thư xương. Sau nhiều tháng chiến đấu với bệnh tật, chịu nhiều đau đớn, Mỹ Hiếu vẫn không bỏ cuộc mà luôn ấp ủ ước mơ để trở thành một nhà thiết kế thời trang giỏi.

Mỹ Hiếu - cô gái xinh xắn phải cắt bỏ một chân vì ung thư xương đã mãi mãi ra đi ở tuổi 16 - Ảnh 7

Mọi người vẫn sẽ luôn nhớ về em, cô gái nhỏ Nguyễn Mỹ Hiếu.

Chính nghị lực sống phi thường của cô gái nhỏ xinh xắn đã lay động hàng ngàn trái tim độc giả khi quyên góp, ủng hộ em để có tiền chạy chữa thuốc thang. Nhưng có lẽ, phép màu đã không còn xuất hiện, Mỹ Hiếu đã rời xa gia đình và những người yêu mến em để đến một thế giới khác, nơi người mẹ hiền dịu của em đang chờ. Nhưng mọi người sẽ luôn nhớ về em, cô gái nhỏ nhưng đầy nghị lực.

Nhói lòng trước cảnh người nông dân say nắng, kiệt sức khi đi gặt lúa

Không phải ai cũng may mắn được bố mẹ che chở, không phải ai cũng có cuộc sống giàu sang đủ đầy nhưng liệu có ai thấu hiểu hết những nỗi vất vả mà cha mẹ một đời hy sinh để nuôi nấng con cái?

TIN MỚI NHẤT