Một hộ dân ở Quảng Nam bị trộm 500 gốc sâm Ngọc Linh

Xã hội 07/03/2017 05:51

Một vườn sâm Ngọc Linh của một hộ dân trên địa bàn huyện Nam Trà My, Quảng Nam bị trộm khoảng 500 gốc sâm.

Một hộ dân ở Quảng Nam bị trộm 500 gốc sâm Ngọc Linh - Ảnh 1
Một vườn sâm của người dân ở xã Trà Linh - Ảnh: CTV

Chiều 6-3, ông Hồ Quang Bửu - chủ tịch UBND huyện Nam Trà My, Quảng Nam cho biết cơ quan chức năng huyện này đang khẩn trương điều tra vụ việc.

Trước đó, tối 28-2, tại vườn sâm Ngọc Linh của ông Hồ Văn Dương, thôn 2, xã Trà Linh, huyện Nam Trà My xảy ra vụ mất trộm 500 gốc sâm Ngọc Linh, tương đương khoảng 10kg sâm đủ các loại tuổi cây.

Sau khi nhận tin báo, công an huyện Nam Trà My đã vào cuộc, lập một tổ công tác kiểm tra hiện trường, thu thập thông tin, chứng cứ.

Công an nhận định đây là vụ trộm sâm có qui mô lớn, có thể nhiều người cùng tham gia.

Sau thời gian xác minh, điều tra, bằng những biện pháp nghiệp vụ và thông tin của người dân, lực lượng công an phát hiện một đối tượng nghi vấn đang tìm người tiêu thụ sâm tại TP Tam Kỳ (Quảng Nam).

Quá trình mật phục, đến khoảng 11h05 ngày 5-3, tổ công tác phối hợp lực lượng công an TP Tam Kỳ kiểm tra nghi can N.M.N (32 tuổi, trú xã Trà Dương, huyện Bắc Trà My, Quảng Nam) khi người này đang tìm người bán sâm Ngọc Linh trên đường Trần Cao Vân (TP Tam Kỳ).

Qua kiểm tra, nghi can này mang theo trong người khoảng 4 kg sâm Ngọc Linh.

Các trinh sát công an huyện Nam Trà My nhận định đây có thể là sâm Ngọc Linh tại thôn 2, Trà Linh, nghi có liên quan đến vụ trộm sâm trên. Công an huyện Nam Trà My đang tạm giữ nghi can N. để điều tra.

Được biết sâm Ngọc Linh được trồng có giá bán dao động trên thị trường là 30 - 50 triệu đồng/kg, sâm tự nhiên khoảng 70-80 triệu đồng/kg tùy độ tuổi.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT