Miền Bắc tiếp tục đón không khí lạnh, trời chuyển mưa rét từ hôm nay

Xã hội 06/03/2019 11:41

Từ hôm nay, các tỉnh Bắc Bộ trở lạnh, có nơi trời rét, có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Nhiều tỉnh Tây Bắc có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, hiện nay (ngày 6/3), bộ phận không khí lạnh đang nén rãnh áp thấp dịch chuyển dần xuống phía Nam.    

Dự báo ngày hôm nay, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến vùng núi Đông Bắc và Việt Bắc; ngày 7/3 sẽ tiếp tục tăng cường và ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. 

Miền Bắc tiếp tục đón không khí lạnh, trời chuyển mưa rét từ hôm nay - Ảnh 1

Ảnh minh hoạ

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp, trong ngày hôm nay và ngày mai (7/3) ở các tỉnh vùng núi Bắc Bộ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông; ở khu vực đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trong đêm nay và ngày mai có mưa, mưa rào và có nơi có dông. 

Từ ngày hôm nay ở vùng núi Bắc Bộ trời trở lạnh; ngày 7/3 ở Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời trở lạnh, vùng núi có nơi trời rét. 

Cảnh báo: Từ nay đến đêm mai (7/3), ở các tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 

Tại Hà Nội: Ngày hôm nay (6/3) trời nhiều mây, có lúc có mưa; ngày 7/3 nhiều mây, có mưa, trời lạnh.

Dự báo thời tiết 4/3: Miền Bắc có mưa rào

Các tỉnh miền Bắc có mưa, mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

TIN MỚI NHẤT