Mẹ kế khẳng định bé 10 tuổi quá nghịch ngợm, không nghe lời nên mới dạy bảo

Xã hội 08/12/2017 15:36

Tại cơ quan công an, người mẹ kế trong vụ bạo hành bé 10 tuổi ở Nghĩa Đô thừa nhận hành vi đánh đập cháu bé, tuy nhiên lý do xuất phát từ việc bé nghịch ngợm, quậy phá, không nghe lời.

Việc cháu bé Trần Gia Kh. (10 tuổi) sống trong 'địa ngục trần gian' cùng bố và mẹ kế ở Nghĩa Đô (Hà Nội) đang khiến dư luận xôn xao. Người ta không thể hiểu được ngay giữa thủ đô lại có những con người tán tậm lương tâm, nỡ đánh đập một đứa bé dẫn đến nhiều vết thương, xương sườn bị gãy và trên đầu bị rạn sọ não. Chỉ 2 năm ở với bố và dì ghẻ mà cháu không được đi học, cân nặng từ 40kg tụt xuống còn có 20kg và thường xuyên sống trong cảnh nơm nớp lo sợ bị ngược đãi.

Sau khi người bố Trần Hoài Nam (34 tuổi) bị bắt giữ thì người mẹ kế sau đó cũng ra cơ quan công an trình diện. Tại đây, Phạm Thị Tú Trinh khai nhận toàn bộ hành vi đánh đập, bạo hành cháu bé.

Mẹ kế khẳng định bé 10 tuổi quá nghịch ngợm, không nghe lời nên mới dạy bảo - Ảnh 1
Mẹ kế cháu Kh. là Phạm Thị Tú Trinh.

Trinh khai do mâu thuẫn với bố mẹ chồng nên hai vợ chồng đã dọn ra ở riêng vào tháng 7/2016. 'Cháu thường xuyên phun nước bọt vào giày dép của bố mẹ, phun cả vào người tôi. Cháu còn lấy xà phòng tắm, dầu gội đầu xịt hết ra nhà vệ sinh và nhiều lần lấy bàn chải đánh răng của tôi và chồng vứt vào bồn cầu, sọt rác trong nhà vệ sinh...

Từ những điều đó tôi và chồng tôi có dạy dỗ cháu.Riêng tôi có 2 lần dùng đũa ăn đánh vào tay cháu. Tôi chỉ đánh nhẹ không gây thương tích để cháu hiểu mình bị phạt vì mắc lỗi và lần sau không phạm lỗi nữa.

Có lần đang nấu ăn, cháu xuống nghịch. Tôi bảo cháu không nghe nên có dùng muỗng canh bằng inox vụt vào bả vai cháu, nhưng không thấy cháu nói đau và cũng thấy cháu có thương tích.'

Còn việc đánh cháu vì trộm miếng thịt bò, Trinh cho biết xuất phát từ lòng thương con. Sợ bố cháu về sẽ đánh nặng hơn nên Trinh dùng đũa vụt vào mặt cháu Kh. Chuyện cháu không được đi học trong suốt 2 năm cũng là do... cháu không thích đi học.

Mẹ kế khẳng định bé 10 tuổi quá nghịch ngợm, không nghe lời nên mới dạy bảo - Ảnh 2
Vết thương chi chít trên người đứa bé 10 tuổi.

Lời khai của mẹ kế Tú Trinh khiến nhiều người càng phẫn nộ vì sự bao biện cho hành vi tàn nhẫn không thể chấp nhận được.

Theo luật sư, hành vi của bố đẻ và mẹ kế cháu Kh. đã vi phạm điều 104 BLHS, có thể bị kết án từ 6 tháng - 3 năm tù.

Tuy nhiên, người ta không khỏi rơi nước mắt khi chính nạn nhân của vụ bạo hành, cháu Gia Kh. mếu máo nói: ' Cháu không muốn bố cháu bị đi tù, vì dù gì vẫn là bố của cháu'. Người làm bố như Trần Hoài Nam nghĩ gì khi nghe được câu nói này của con trai ruột?


Bé trai 10 tuổi kể về những tháng ngày bị bạo hành. Clip: Trí thức trẻ.

Bạo hành con trai 10 tuổi đến rạn sọ não, bố đẻ và người mẹ kế đối diện mức án 3 năm tù giam

Luật sư cho rằng hành vi bạo hành cháu bé 10 tuổi của người bố đẻ và mẹ kế là hành vi vô đạo đức. Với hành vi này, hai đối tượng trên sẽ bị kết tội hành hạ trẻ em hoặc cố ý gây thương tích và sẽ phải đối diện với mức án 3 năm tù giam.

TIN MỚI NHẤT