Mẹ bỏ, cha mất, 2 đứa trẻ khóc nghẹn: "Cha hứa về mua xe đạp cho con đi học, mà giờ cha chết rồi"

Xã hội 11/01/2019 13:20

Đứng trước chiếc quan tài gỗ của cha, Vy (9 tuổi) và Bảo (5 tuổi) khóc nấc từng tiếng. Hai ngày trước, trong cuộc điện thoại vội vàng của cha gọi về, hai chị em còn í ới đòi cha mua cho chiếc xe đạp mới. Thế mà giờ đây, hai đứa trẻ mồ côi mẹ lại mất cha.

Mẹ bỏ đi 2 năm thì cha mất, 2 đứa trẻ bơ vơ

Từ nhiều năm qua, người dân ở ấp Hóa Thành 1, xã Đông Thành, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long đã quen thuộc với cảnh "gà trống nuôi con" của anh Sơn Luật (32 tuổi) khi vợ bỏ đi biệt xứ.

Cuộc sống nghèo khó khiến anh Luật vì miếng cơm manh áo, gởi 2 đứa con ở lại với bà Sơn Thị Nê (64 tuổi, mẹ anh Luật) để lên Đồng Nai phụ hồ. Nào ngờ đâu, tai họa bất ngờ ập đến khi anh Luật bị tai nạn giao thông, sau khi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai đã không qua khỏi. Anh mất, 2 đứa trẻ bơ vơ... 

Mẹ bỏ, cha mất, 2 đứa trẻ khóc nghẹn: 'Cha hứa về mua xe đạp cho con đi học, mà giờ cha chết rồi' - Ảnh 1

Hai chị em đứng trước quan tài của bố, lo sợ và nấc nghẹn.

Chiều 10/1, có mặt tại nhà của hai chị em Vy và Bảo, 2 đứa trẻ sợ hãi đưa mắt nhìn mọi người rồi chốc chốc liếc nhìn chiếc quan tài của cha. Anh Luật vẫn nằm đó, nhưng chẳng bao giờ tỉnh lại được.

"Cha nói dối, hôm trước cha hứa sẽ mua xe đạp cho con đi học, mà giờ cha chết rồi", Bảo mếu máo nói. 

Ngồi trong lòng bà nội, Vy và Bảo cố níu áo bà Nê, cúi gầm mặt xuống. Không khí tang thương bao trùm khắp con xóm nhỏ, ai cũng thương xót cho hoàn cảnh của hai đứa trẻ, đã không có mẹ lại mồ côi cha.

"Tôi có ngờ đâu thằng Luật lại ra đi như vậy, nó còn hai đứa con cơ mà, sao lại đi như vậy chứ", bà Nê nấc nghẹn gọi tên con trai.

Mẹ bỏ, cha mất, 2 đứa trẻ khóc nghẹn: 'Cha hứa về mua xe đạp cho con đi học, mà giờ cha chết rồi' - Ảnh 2

Bảo còn chưa hiểu thế nào là việc cha mình đã chết, em chỉ biết cha nằm trong quan tài ngủ mà không dậy.

Theo bà Nê, anh Luật chết đi bỏ lại 2 đứa con khờ, cái Vy mới học lớp 3, Bảo thì hết năm nay mới vào lớp 1 tại xã. Riêng phần mẹ hai đứa trẻ, bà Nê cho biết: "Cũng vì khổ quá, quanh năm làm lụng không đủ ăn nên mẹ chúng mới bỏ đi biệt xứ 2 năm rồi. Giờ thằng Luật lại không còn, tôi không biết tương lai của hai đứa nó như thế nào nữa. Tôi sẽ cố lo cho 2 đứa cháu đến đâu hay đến đó". 

Để có tiền trang trải cuộc sống, ngoài số tiền của anh Luật gởi về, bà Nê phải cùng 2 đứa trẻ đi bắt ốc, bắt cá ngoài đồng để đổi lấy gạo. Hai đứa trẻ cũng không có được điều kiện đủ đầy như con người ta, quần áo, tập vở đều được bạn bè, hàng xóm cho lại.

"Con nhớ cha, con nhớ cha lắm, con muốn cha sống lại với con và em Bảo cơ", Vy khờ khạo níu áo bà nội.

Chiếc quan tài cũng vay mượn tiền để trả

Có mặt tại nhà bà Nê để phụ giúp lo ma chay cho anh Luật, những người hàng xóm láng giềng đều không giấu được cảm xúc trước hoàn cảnh éo le của gia đình. 

Mẹ bỏ, cha mất, 2 đứa trẻ khóc nghẹn: 'Cha hứa về mua xe đạp cho con đi học, mà giờ cha chết rồi' - Ảnh 3

Không khí tang thương bao trùm khắp con xóm nhỏ.

Anh Sơn Thẻ đau đớn nói: "Hơn 1h sáng ngày 10/1, bạn anh Luật ở Đồng Nai gọi về nói anh Luật va chạm xe ở Ngã ba Vũng Tàu, anh chết rồi, lên bệnh viện Đồng Nai nhận thi thể. Lúc đó ở đây ai cũng rụng rời. Mấy bà con đến thì hỏi mượn tiền bạc lẫn nhau, những anh em làm chung cho mượn 24 triệu đồng với 5 chỉ vàng mới mua được cái hòm rồi làm thủ tục nhận thi thể. Giờ lo ma chay cho anh Luật cũng do bà con thương xót mà đứng ra cho mượn".

Ngồi kế bên chiếc quan tài của cha, Vy và Bảo không cầm được nước mắt. Hai đứa trẻ còn quá nhỏ để chịu tổn thương lớn đến vậy. Dù sống trong cảnh thiếu tình thương của mẹ, cha lại đi làm xa nhưng cả Vy và Bảo đều rất chăm ngoan, học giỏi.

Ngoài giờ học, hai đứa còn đi mò cua, bắt ốc để phụ giúp bà nội. "Con bé ngoan lắm, hết đi học về phụ nội lo cho em, rồi lặn hụp dưới mương để bắt ốc. Nhà nghèo mà ham học, giờ cha nó chết rồi, không biết có được đến trường nữa hay không",một người hàng xóm nói. 

Mẹ bỏ, cha mất, 2 đứa trẻ khóc nghẹn: 'Cha hứa về mua xe đạp cho con đi học, mà giờ cha chết rồi' - Ảnh 4

Hai đứa trẻ bên cạnh bà nội trong đám ma chay của cha.

Theo bà Nê, chiều nay thi thể anh Luật sẽ được an táng tại quê nhà, giờ bà cũng chỉ mong anh Luật ở suối vàng linh thiêng phù hộ cho 2 đứa trẻ. Riêng khoản nợ nần ma chay, tiền bệnh viện vay mượn bạn bè anh Luật, bà không biết cách nào để trả được.

 Nói về hoàn cảnh gia đình bà Nê, ông Sơn Rưa - Phó chủ tịch UBND xã Đông Thành cho biết UBND xã cũng vừa được bàn giao cho căn nhà tình thương gần 1 năm nay, hoàn cảnh gia đình bà Nê đặc biệt khó khăn. 

"Anh Sơn Luật chết đi để lại 2 con còn nhỏ dại, trước mắt địa phương sẽ trích quỹ hỗ trợ trẻ em để giúp đỡ 2 cháu tiếp tục học tập, nhưng về lâu dài thì rất cần sự góp sức của cộng đồng xã hội. Phần vay mượn tiền để ma chay, cũng chỉ mong được sự hỗ trợ của cộng đồng", ông Sơn Rưa nói.

Mẹ bỏ, cha mất, 2 đứa trẻ khóc nghẹn: 'Cha hứa về mua xe đạp cho con đi học, mà giờ cha chết rồi' - Ảnh 5

Hai đứa trẻ còn quá khờ khạo để biết được những khó khăn sắp tới của 2 em.

Trước hoàn cảnh khó khăn của 2 đứa trẻ, mọi đóng góp xin gởi về bà Sơn Thị Nê, tổ 4, ấp Hóa Thành, xã Đông Thành, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long.

Ông Hoàng Chương - Chủ tịch UBND xã Đông Thành: 0978339425.

Hoặc ông Sơn Rưa - Phó chủ tịch UBND xã Đông Thành,, số điện thoại: 0357827031.

Số tài khoản ngân hàng Agribank: 7307215007672.

Chủ tài khoản: Sơn Rưa. Chi nhánh ngân hàng Bình Minh, Vĩnh Long.

Xin chân thành cảm ơn!

Câu hỏi của con trai 7 tuổi mắc bệnh ung thư máu khiến người mẹ khóc nghẹn: “Nếu bán nhà thì mẹ con mình ở đâu hả mẹ?”

Chồng mất sức lao động sau một vụ tai nạn giao thông. Con trai mới 7 tuổi phát hiện bệnh ung thư máu không tiền chữa trị. Đường cùng, người phụ nữ nghèo nghĩ đến việc bán nhà thì khóc nghẹn khi nghe con hỏi “Nếu bán nhà, mẹ con mình ở đâu hả mẹ?”.

TIN MỚI NHẤT