Mẹ bạn mất, 2 cậu bé gửi mẩu giấy đặc biệt khiến người lớn không ngừng rơi nước mắt

Xã hội 27/05/2020 15:25

"Hơn một năm trôi qua, khi đọc lại, nước mắt mình vẫn lưng tròng. Mình dặn em hãy trân trọng những người bạn này, còn lá thư nhất định phải cất kĩ".

Đó là những dòng cảm xúc của Nguyễn B.N khi nhắc đến câu chuyện của cậu em trai và những người bạn.

"Đây là bức thư mà em trai 8 tuổi của mình nhận được từ các cậu bạn thân của nó.

Đó là vào mùa đông năm 2018, mẹ mình qua đời đột ngột sau một thời gian bệnh nặng và đó là một cú sốc lớn cho cả gia đình mình, nhất là tiểu bảo bối của nhà mình. Vì vậy nên em trai mình phải nghỉ học mấy ngày. 

Và một buổi trưa, sau khi đi học trở lại, cu cậu thấp thỏm mở ra đóng lại balo nên mình nghĩ ai đó cho kẹo hoặc được điểm tốt. Một lúc sau, cậu đưa ra một chiếc phong bì nho nhỏ, gấp bằng giấy ô-li (chắc giật ra từ vở viết của mấy đứa). Mình dò hỏi mãi, rồi bố, rồi đứa em gái mình hỏi nhưng nó không chịu nói. 

Lát sau, cậu lại tự tìm mình, thì thầm to nhỏ :"Em chỉ nói cho chị Ngọc biết thôi nhá, chị đừng nói cho bố với chị Mai nha!" (Trời ơi, năn nỉ thì không cho xem, tới lúc lại tự cho người ta xem vậy đó). Mình đồng ý, sau đó cu cậu lôi mình vào phòng, ngồi ở trong góc rồi đưa mình bức thư nhỏ bằng nửa bàn tay, rồi nói :"Bạn gửi cho em đó, mà bạn Sang với bạn Vũ ngại, nên nhờ bạn Trâm đưa cho em". 

Mình mở ra xem thì thấy bức thư này, nước mắt không thể ngừng rơi được, cảm thấy như chính bản thân mình được an ủi. Ngay cả bây giờ, hơn một năm trôi qua, khi đọc lại mình vẫn cứ lưng tròng.

Mẹ bạn mất, 2 cậu bé gửi mẩu giấy đặc biệt khiến người lớn không ngừng rơi nước mắt - Ảnh 1

Mẩu giấy mà em trai cô gái nhận được từ những người bạn thân.

Mình dặn em, hãy trân trọng những người bạn này, còn lá thư này, nhất định phải cất thật kĩ. Mình vui lắm, vì em mình ở trường gặp được những người bạn tốt, sống rất tình cảm và mong nó sẽ học được nhiều điều từ các bạn.

Về bức thư, mình cảm thấy vô cùng dễ thương, vô cùng biết ơn, cũng vô cùng ngưỡng mộ tình bạn đơn thuần của các bé. Những đứa trẻ đều có siêu năng lực, siêu năng lực chữa lành vết thương, đúng không mọi người?

Chúc những ai có đang buồn, đọc được bài viết này, sẽ có thể thấy ấm lòng hơn, được chữa lành bằng siêu năng lực của những đứa trẻ", cô gái viết.

Bài viết của B.N nhanh chóng nhận được hàng nghìn bình luận và chia sẻ. Lá thư của con trẻ, tuy còn đơn sơ nhưng chân thành và chất chứa nhiều tình cảm yêu thương. Đây là điều mà tình bạn của nhiều người lớn không có được. 

"Các bé đáng yêu quá, đọc mà rơm rớm. Trẻ con thật đơn giản, không câu chữ màu mè nhưng người nhận được chắc chắn cảm nhận được sự chia buồn sâu sắc nhất. Đời người chỉ cần những người bạn như thế. Chúc các em giữ mãi tình bạn đẹp này", tài khoản Quỳnh Hương bình luận.

"Đọc đến dòng "Sang đọc, Vũ viết" mà thấy cưng dễ sợ! Vừa xúc động vừa vui vì tình cảm lũ trẻ dành cho nhau. Phụ huynh mà biết con có những người bạn tốt thế này, chắc cũng mừng lắm!", một dân mạng khác viết.

"Hy vọng ngày càng có nhiều em nhỏ được dạy bảo về lòng nhân ái, biết quan tâm đến cảm xúc và hoàn cảnh của những người xung quanh như thế này", thành viên Chí Nguyễn bày tỏ.

Khách dặn thợ làm bánh 'ghi mỗi chúc mừng sinh nhật thôi' và cái kết khiến dân mạng cười không nhặt được mồm

Thợ làm bánh hiểu lầm ý của khách dẫn đến kết quả dở khóc dở cười. Chỉ sau vài tiếng đăng tải, câu chuyện đã nhận được 21.000 lượt thích và hơn 3000 lượt bình luận.

TIN MỚI NHẤT