MC trẻ nhất tiết lộ thu nhập ở VTV

Xã hội 03/03/2019 21:00

Vũ Phương Thảo - một trong những MC trẻ nhất tiết lộ mức thu nhập khi làm ở VTV.

Vũ Phương Thảo sinh năm 1997 và hiện đang là sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Dù vẫn đang ngồi trên ghế nhà trường nhưng Phương Thảo đã dẫn nhiều chương trình quen thuộc trên sóng VTV như: Khoảnh khắc yêu thương, Chuyện đêm muộn, Mỗi ngày một niềm vui, Đẹp 24/7, Sinh ra từ làng... 

- Đang là sinh viên năm cuối của Học viện Báo chí và Tuyên truyền chuyên ngành Ảnh báo chí, cơ hội nào khiến bạn bén duyên với vai trò MC của VTV?

Tôi vốn là một cô bé nhút nhát nhưng lại rất thích đọc diễn cảm, chính vì thế, năm thứ hai đại học, sau khi được các anh chị trong câu lạc bộ MC của trường động viên, tôi đã mạnh dạn đi thi chương trình tìm kiếm tài năng dẫn chương trình Speak Up 2017 và giành được ngôi vị cao nhất.

Điều này mở ra con đường giúp tôi trở thành MC của đài VTV. Sau cuộc thi, có rất nhiều bậc tiền bối từ VTV được mời đến dự đêm chung kết ngỏ ý muốn giúp đỡ. Trải qua một vài buổi casting cùng với sự tin tưởng và giới thiệu của các anh/chị thì tôi cũng có cơ duyên trở thành gương mặt MC của một số chương trình trên sóng VTV. 

MC trẻ nhất tiết lộ thu nhập ở VTV - Ảnh 1

Vũ Phương Thảo hiện đang dẫn nhiều chương trình của VTV.

 - Cộng tác làm MC cho VTV khi vẫn đang đi học, Thảo phải cân bằng giữa việc học những chuyến công tác xa nhà triền miên như thế nào?

Tôi đã cộng tác với VTV được hơn 3 năm rồi. Bí quyết để vừa đi học vừa theo đuổi đam mê chính là luôn chủ động, chia sẻ và đề nghị lịch làm việc với ê-kíp.

Mục tiêu của tôi vẫn đặt học tập lên trước, nên tôi sẽ sắp xếp lịch học vào buổi sáng, còn chiều sẽ đi quay chương trình. Tuy nhiên có một số chương trình phải đi công tác dài ngày thì tôi buộc phải xin nghỉ phép, may mắn thay các thầy cô cũng châm trước và tạo điều kiện hết cỡ.

Tôi vẫn là sinh viên nên các anh chị trong ê-kíp cũng hiểu và thông cảm hơn, mọi người cùng thảo luận để đưa ra lịch làm việc hợp lí và thuận tiện cho cả hai bên nhất.

- Thảo có thể chia sẻ một số những khó khăn và áp lực khi làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, đòi hỏi sự nghiêm túc?

Vì còn khá nhỏ tuổi, nên tôi gặp phải rất nhiều áp lực. Đầu tiên là áp lực về chuyên môn. Khi được các anh chị tin tưởng giao công việc, tôi luôn tự hỏi bản thân có hoàn thành được mục tiêu các anh chị đề ra hay không, khi dẫn có đủ duyên dáng và xử lý tình huống tốt như các anh chị MC kì cựu của đài hay không.

Trong số đầu tiên của một vài chương trình, tôi đã gặp nhiều khó khăn, các anh chị biên tập viên đã rất vất vả giúp đỡ và chỉ bảo tôi cách dẫn để sinh động và đạt hiệu quả cao nhất.

Áp lực thứ hai và cũng là điểm yếu của tôi, đó là hạn chế về mặt chiều cao. Có một số chương trình tôi rất thích nhưng chiều cao không đủ nên cũng không tham gia dẫn được, mặc dù các tiêu chí còn lại thì tôi đủ cả.

- Là một trong những MC nhỏ tuổi của đài VTV, khi làm việc Thảo có gặp nhiều trở ngại gì không?

Thời gian đầu, vì vừa đi học vừa đi làm nên công việc rất vất vả, tôi không có thời gian cho bản thân cũng như gia đình. Nhiều lúc đi công tác xa, tôi đã khóc trên xe vì quá nhớ bố mẹ và bị stress do áp lực công việc và học tập. Đôi khi, cả ê-kíp đã có mặt ở địa điểm quay, nhưng vì vướng lịch học nên tôi phải tự ra bến xe đến sau. Nhờ có những lần trải nghiệm đó tôi trở nên tự lập hơn.

Ngoài ra, sau khi làm việc với những người lớn tuổi, những vị đạo diễn, biên tập viên nghiêm khắc, thậm chí sau khi bị quát mắng rất nhiều, tôi đã trưởng thành hơn rất và rút ra được nhiều kinh nghiệm xương máu cho bản thân.

MC trẻ nhất tiết lộ thu nhập ở VTV - Ảnh 2

Vũ Phương Thảo và nhà báo Lại Văn Sâm.

 - Thảo có thể bật mí về thu nhập của mình được không?

Tôi không thể bật mí chính xác về con số thu nhập. Nói bao quát, so với một sinh viên thì nguồn thu nhập của tôi khá ổn định, đủ sắm sửa đồ trang điểm, quần áo, dày dép,… để một cô MC có thể lên hình một cách lộng lẫy nhất. Bật mí một chút là nguồn thu nhập của tôi đủ để chi trả sinh hoạt phí hàng ngày, giúp tôi có một cuộc sống tự lập, không cần tới sự hỗ trợ tài chính của bố mẹ.

- Là quán quân của cuộc thi "Speak Up 2017", năm này trở lại với vai trò là phó trưởng ban tổ chức – người phụ trách chính của "Speak Up 2019", Thảo muốn nhắn nhủ điều gì với những bạn trẻ đang muốn theo đuổi con đường trở thành MC chuyên nghiệp?

Tôi muốn gửi tới những bạn trẻ lời khuyên chân thành là không bao giờ là sớm hay muộn để theo đuổi đam mê của mình. Quan trọng thời điểm bạn cảm thấy mình đã sẵn sàng, hay đứng dậy và thử sức.

Cảm ơn chị về buổi trò chuyện!

Góc khuất nghề mẫu livestream bán hàng trên Facebook: Thu nhập “khủng”, bị gạ tình

Nghề mẫu livestream có thể đem đến thu nhập hàng chục triệu đồng/tháng cho những cô gái trẻ, xinh đẹp và hoạt ngôn. Tuy vậy, áp lực công việc cao và kèm theo đó là không ít cám dỗ.

TIN MỚI NHẤT