Màn kịch "kho báu dưới nền nhà" của gã thầy bói

Xã hội 18/06/2019 13:46

Ngày 17-6-2019, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an H.Đô Lương (Nghệ An), đã bắt giữ Nguyễn Thanh Bình (SN 1959, trú xã Công Thành, H.Yên Thành, Nghệ An) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

MẤT TIỀN VÌ TIN CÓ “KHO BÁU” DƯỚI NỀN NHÀ

Trước đó, vào cuối tháng 5-2019, Công an H.Đô Lương nhận được đơn tố cáo của ông N.T.V. (SN 1955) và con gái ông này là chị N.T.C. (SN 1981, cùng trú xóm 10, xã Mỹ Sơn, H.Đô Lương) về việc bị Nguyễn Thanh Bình lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đơn tố cáo, cách đây không lâu, Nguyễn Thanh Bình đã lân la làm quen 2 cha con ông V. và chị C. Sau đó, Bình “nổ” với 2 cha con ông V. rằng mình có khả năng coi bói. Bình đã dùng một bộ bài tây để bói phần âm, gia sự và địa lý cho ông V. và chị C. Quá trình xem bói, Bình phán rằng ở dưới nền nhà chị C. có chôn 21 mâm vàng, nhưng đang bị yểm nên chưa thể khai quật.

Màn kịch 'kho báu dưới nền nhà' của gã thầy bói - Ảnh 1

Nguyễn Thanh Bình

Vốn là những người mê tín dị đoan, ông V. và chị C. đã tin lời nói của Bình. Chính vì vậy, khi nghe “thầy” Bình bảo cần phải đào nền nhà để lấy vàng lên thì ông V. và chị C. đi lấy cuốc làm theo. Đào được khoảng 30cm, Bình bất ngờ bảo ông V. và chị C. dừng lại, yêu cầu 2 người vào nhà thắp hương xin thổ thần, thổ địa rồi ra đào tiếp.

Lợi dụng lúc 2 cha con ông V. vào nhà thắp hương, Bình lén lút móc trong người ra những đĩa kim loại màu vàng và một tượng đồng vàng bỏ xuống những cái hố đào dở rồi lấp đất lên.

Thắp hương xong, ông V. và chị C. tiếp tục ra lấy cuốc đào móng nhà. Sau vài nhát cuốc, cha con ông V. thấy từ dưới đất lộ ra đĩa kim loại cùng chiếc tượng màu vàng mà Bình vừa giấu xuống đó. Cho rằng đó là số vàng mà “thầy” Bình đã phán, cha con ông V. vô cùng tin tưởng.

Tuy nhiên, khi cha con ông V. định đào đưa “kho báu” lên thì bị Bình ngăn dừng lại. Bình giải thích rằng, muốn lấy “kho báu” lên thì cha con ông V. phải sắm lễ để giải yểm. Chỉ khi nào được “thánh” đồng ý thì số vàng mới có thể lấy lên. Nếu không làm theo mà vẫn lấy “vàng” lên, sức khỏe của mọi người trong gia đình ông V. bị ảnh hưởng, công việc làm ăn sa sút. Trước những lời phán của “thầy”, ông V. và chị C. đành phải lấp đất rồi dùng xi măng láng lại nền nhà.

Biết “con mồi” đã hoàn toàn cắn câu, Bình yêu cầu ông V. và chị C. chuẩn bị 150 triệu đồng để đối tượng sắm lễ vào Tòa thánh Tây Ninh giải yểm. Mặc dù hoàn cảnh nghèo khó nhưng cha con ông V. và chị C. cũng gom góp tất cả tiền trong nhà được tổng cộng 33 triệu đồng đưa cho Bình để nhờ lo việc.

Đưa tiền xong, 2 cha con ông V. chờ mãi vẫn không thấy Bình đả động gì đến việc giải yểm. Đi tìm hiểu, ông V. và chị C. mới biết rằng đã mắc lừa Bình nên làm đơn tố cáo gửi lên Công an H.Đô Lương.

KẺ LỪA ĐẢO CHUYÊN NGHIỆP

Tiếp nhận đơn tố cáo, Công an H.Đô Lương đã tiến hành điều tra xác minh, thu thập đầy đủ tài liệu, chứng cứ, tiến hành bắt giữ Nguyễn Thanh Bình về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Quá trình điều tra, Công an H.Đô Lương còn phanh phui ra nhiều vụ lừa đảo khác do Bình gây ra. Cụ thể, giữa tháng 4-2019, cũng với thủ đoạn giả làm thầy bói lừa có “kho báu” dưới nền nhà, Bình đã lừa gia đình ông H.V.C. (trú xã Hồng Sơn, H.Đô Lương) chiếm đoạt số tiền 321 triệu đồng.

Không chỉ giả thầy bói để lừa đảo, cuối tháng 4-2019, khi biết chị N.T.B. (trú xã Long Thành, H.Yên Thành) chưa có việc làm, Bình tìm cách tiếp cận rồi “nổ” rằng có thể xin cho chị này vào làm việc ở một tổ chức từ thiện được doanh nghiệp nước ngoài tài trợ, với mức lương 20 triệu đồng/ tháng. Thấy chị B. đã tin tưởng, Bình yêu cầu chị B. chuyển vào tài khoản của “hội từ thiện” 107.500.000 đồng.

Bình cam đoan với chị B. rằng, sau 7 ngày, số tiền chị B. đã chuyển vào tài khoản sẽ được trả lại cả lãi lẫn gốc. Tin lời, chị B. đã chuyển tiền vào số tài khoản mà Bình đã cho. Sau 10 ngày chờ đợi, chị B. không thấy đã động gì nên liền gọi điện thoại cho Bình để hỏi, nhưng số điện thoại luôn trong tình trạng không liên lạc được.

Ngoài ra, lợi dụng chỗ quen biết, Bình còn vay mượn của anh Hoàng Văn L. (trú xã Đồng Thành, H.Yên Thành) 120 triệu đồng, nhưng không trả đúng như cam kết ban đầu.

Nguyễn Thanh Bình có 1 tiền án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Hiện vụ án đang được Công an H.Đô Lương tiếp tục điều tra mở rộng.

Hé lộ thủ đoạn của thiếu nữ chuyển giới nhập nhiều vai lừa đảo hàng tỷ đồng

Nhờ có khả năng nói 2 giọng nam nữ, Loan đã “nhập” nhiều vai để lừa 1,5 tỷ đồng của người phụ nữ ở trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

TIN MỚI NHẤT