Lời kể của các nạn nhân trong vụ sập trụ sở cũ của báo Đà Nẵng khiến 4 người thương vong

Xã hội 05/01/2017 06:26

“Sau khi mọi thứ đổ sập, mọi người vào dỡ từng đống đổ nát để cố gắng cứu hai đồng nghiệp của tôi nhưng họ đã chết, kinh hoàng quá…”, anh Thêm, nạn nhân bị thương trong vụ sập trụ sở cũ của báo Đà Nẵng kể lại.

Trước đó như đã đưa tin, khoảng 13 giờ 20 ngày 4/1, trụ sở cũ của báo Đà Nẵng (số 42 đường Trần Phú, phường Hòa Thuận, quận Hải Châu, Đà Nẵng) đang trong quá trình tháo dỡ thì một bức tường cao bất ngờ bị đổ sập xuống khu vực nhóm công nhân đang làm việc khiến 2 người chết, 2 người bị thương.

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng, đích thân Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác cứu hộ và khắc phục hậu quả. Đồng thời để khắc phục hậu quả, các cơ quan chức năng cũng đã hỗ trợ bước đầu cho các nạn nhân tử vong và bị thương.

Lời kể của các nạn nhân trong vụ sập trụ sở cũ của báo Đà Nẵng khiến 4 người thương vong - Ảnh 1
Nạn nhân bị thương trong vụ sập công trình đang tháo dở kể lại vụ việc

Chiều tối ngày 4/1, PV tìm đến khoa cấp cứu bệnh viện đa khoa Đà Nẵng để gặp các nhân chứng trong vụ tai nạn lao động trên. Vẫn chưa hết bàng hoàng vì vụ việc vừa xảy ra, ông Vũ Văn Ty (SN 1972, trú huyện Thăng Bình), một trong năm công nhân may mắn thoát chết kể lại: "Lúc đó khoảng 14 giờ, tôi cùng 6 người khác đang dùng búa đập bê tông để nhặt sắt thì một bức tường cao bất ngờ đổ ầm xuống khu vực chúng tôi đang làm việc. Do bức tượng sập quá nhanh, 2 người là ông Cảnh và ông Xuân lại đang đứng gần khu vực đó nhất nên cả 2 đã không chạy kịp, bị tường đè chết. Tôi và 5 người còn lại may mắn chạy được ra ngoài, một số anh em bị thương và được đưa đi cấp cứu. Chúng tôi may mắn thoát chết nhưng tội nghiệp cho 2 đồng nghiệp xấu số của mình quá...", ông Ty nghẹn ngào.

Lời kể của các nạn nhân trong vụ sập trụ sở cũ của báo Đà Nẵng khiến 4 người thương vong - Ảnh 2
Các cơ quan chức năng đến hỗ trợ, thăm hỏi các nạn nhân

Ngồi thất thần trên giường bệnh, dù chỉ bị thương nhẹ ở chân và phần vai nhưng nạn nhân tên Thêm vẫn chưa hết sợ hãi khi nhớ lại giây phút chạy thoát khỏi lưỡi hái của tử thần."Mọi thứ xảy ra nhanh quá khiến chúng tôi hoàn toàn không hay biết gì cả. Tòa nhà này trước đây là một trụ sở của tòa soạn báo tại địa phương. Cách đây gần 20 ngày, sau khi tòa soạn này chuyển đi thì Cty CP Chiến Dũng thuê các anh em cùng quê Thăng Bình đến để tháo dỡ.

Khi công trình này tháo dỡ gần xong chỉ còn lại bức tường này, hôm trước đó công ty chúng tôi đã dùng xe cẩu phá nhưng bức tường không đổ. Nhưng không hiểu sao đến hôm nay, dù không có gì tác động nhưng nó lại tự nhiên đổ sụp và lấy đi mạng sống của 2 người anh em của tôi. Mới tối hôm qua, mấy anh em chúng tôi còn ngồi ăn cơm, trò chuyện với nhau, vậy mà giờ 2 người đã chết, không biết sau này vợ con của họ sẽ sống thế nào đây…", ông Thêm buồn bã nói .

Lời kể của các nạn nhân trong vụ sập trụ sở cũ của báo Đà Nẵng khiến 4 người thương vong - Ảnh 3
Hiện trường vụ việc

Trao đổi với PV, ông Trần Công Minh, Chủ tịch UBND xã Bình Minh, huyện Thăng Bình cho biết, nạn nhân tử vong tên Xuân là người đang sinh sống ở địa phương. Ông Xuân có vợ và 2 con nhỏ. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên ông Xuân phải thường xuyên đi làm xa nhà.

"Gia đình ông Xuân thuộc diện khó khăn ở địa phương. Bản thân ông Xuân sống rất hòa đồng với bà con chòm xóm. Hiện chúng tôi vẫn đang đợi lực lượng chức năng đưa thi thể ông Xuân về nhà rồi chính quyền địa phương sẽ có phương án hỗ trợ và chia buồn với gia đình nạn nhân", ông Minh nói. 

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT