Lốc xoáy quét hàng chục nhà dân ở Huế tốc mái

Xã hội 04/03/2018 06:39

Vào khoảng 16h30 chiều 3-3, trên địa bàn huyện Phong Điền (tỉnh Thừa Thiên- Huế) bất ngờ xảy ra một trận lốc xoáy khiến hàng chục nhà dân bị tốc mái.

Ông Trần Văn Nguyên, Phó Chủ tịch UBND xã Phong Hòa cho biết, vào thời điểm trên, một trận mưa lớn kèm theo lốc xoáy đã quét qua địa bàn xã khiến nhiều nhà dân, cây cối và diện tích hoa màu bị hư hại.

Qua thống kê ban đầu, có 35 nhà dân ở các thôn Hòa Đức và Trạch Phổ, xã Phong Hòa bị lốc xoáy làm tốc mái, trong đó có 3 căn nhà bị tốc mái hoàn toàn, 32 căn nhà tốc mái nhẹ. 

Lốc xoáy quét hàng chục nhà dân ở Huế tốc mái - Ảnh 1
Một nhà dân ở xã Phong Hòa bị lốc xoáy làm tốc một phần mái ngói.

 Ngoài ra, lốc xoáy còn làm đường dây điện hạ thế và trung thế ở xã Phong Hòa bị hư hỏng gây mất điện trên diện rộng. Sau khi xảy ra lốc xoáy, trong chiều tối cùng ngày, UBND xã Phong Hòa đã cắt cử cán bộ đến nhà dân kiểm tra và huy động lực lượng để giúp người dân sửa lại mái nhà.

Lốc xoáy quét hàng chục nhà dân ở Huế tốc mái - Ảnh 2
Lốc xoáy đã làm hàng chục nhà dân ở huyện Phong Điền tốc mái.

 Vào chiều cùng ngày, trận lốc xoáy cũng quét qua địa bàn xã Phong Bình khiến nhiều diện tích hoa màu của người dân gãy đổ, rất may không gây thiệt hại về nhà cửa.

Ông Trịnh Đức Hùng, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền cho biết, tuy không gây thiệt hại về người nhưng lốc xoáy đã khiến nhiều nhà dân trên địa bàn huyện tốc mái. Vì thế trong chiều tối 3-3 và sáng mai (4-3), huyện sẽ tiếp tục huy động lực lượng giúp dân khắc phục, sửa chữa lại nhà cửa để sớm ổn định lại cuộc sống.

Lốc xoáy ở Thái Bình: 4 người bị thương, nhà đổ sập, tốc mái

Trận lốc xoáy bất ngờ quét qua tỉnh Thái Bình đã làm 4 người bị thương, 10 nhà dân bị đổ sập, tốc mái và thiệt hại nhiều tài sản, cây cối khác.

TIN MỚI NHẤT