Ký ức kinh hoàng của người chồng mất vợ, bới bùn đất cứu con

Xã hội 09/09/2018 06:06

Cơn lũ dữ đi qua đã cướp đi sinh mạng người vợ và em trai, còn cô con gái của anh Pó bị gãy tay sau khi bị bùn đất vùi lấp.

Ký ức kinh hoàng của người chồng mất vợ, bới bùn đất cứu con - Ảnh 1

Anh Sung Văn Pó đang nằm điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Mường Lát

 Nằm trên giường bệnh, anh Sung Văn Pó (SN 1993, ở bản Chim, xã Nhi Sơn, huyện Mường Lát, Thanh Hóa) vẫn thẫn thờ, mắt ngấn lệ khi nghĩ về  trận lũ xảy ra cách đây hơn 1 tuần cướp đi người vợ trẻ và em trai của mình. Cạnh đó, bé gái Sung Thị Hoài Thương (3 tuổi, con anh Pó) cứ khóc đòi mẹ và đau do bị gãy cánh tay trái. 

Anh Pó đau đớn kể lại: “Khoảng 3h sáng 31/8, khi cả nhà đang ngủ thì nghe tiếng ầm ầm. Vì trước đó đã bị lốc xoáy nên tôi chỉ kịp lấy chăn quấn người con lại. Chưa kịp định hình chuyện gì xảy ra thì cả hai bố con bị đẩy đi, rồi bị bùn đất vùi lấp. Do bị đẩy đi nên con gái bị tuột khỏi tay. Lúc đó, tôi nghe tiếng con khóc, kêu bố mẹ ơi cứu con, con ăn đất rồi. Do trời tối, tôi thì như muốn tắc thở nhưng nghe tiếng con kêu cứu, tôi tỉnh dần, cố cử động. Do chân bị vùi sâu dưới đất, tôi quờ quạng đôi tay thì phát hiện con cách mình khoảng một cánh tay”.

Ký ức kinh hoàng của người chồng mất vợ, bới bùn đất cứu con - Ảnh 2

Bé Hoài Thương, con gái anh Pó bị gãy tay thường quấy khóc vì nhớ mẹ

Sau khi lần mò xác định được vị trí của con, anh Pó cố gắng dùng tay túm được tóc của con. Tiếp đó, anh Pó cố gắng dùng tay cào đất lòi mặt con ra để cháu dễ thở, rồi kêu hàng xóm bên cạnh sang ứng cứu. Nghe thấy tiếng kêu cứu thất thanh, hàng xóm chạy ra bới đất đưa hai bố con anh Pó lên.

Thời điểm xảy ra sự việc, vợ chồng anh Pó và con gái đang nằm ngủ. Khi nhắc đến vợ (chị Thao Thị Sai, SN 1996), anh Pó khóc nấc: “Vợ và em trai mất rồi, không kịp chạy, nghe mọi người nói khi đào lên thấy vợ bị cột nhà đè lên cổ. Lúc đó, nghe tiếng con kêu, cố để cứu con trước. Khi cứu được con, vừa đau nhức cảm giác như toàn thân bị nát ra, gọi vợ, nhưng không nghe tiếng trả lời”. 

Ký ức kinh hoàng của người chồng mất vợ, bới bùn đất cứu con - Ảnh 3

Trận mưa lũ vừa qua đã làm hàng trăm ngôi nhà ở huyện Mường Lát bị sập 

Ngồi chăm con ở bệnh viện, bà Thao Thị Mỵ, mẹ của anh Pó với vẻ mặt ngơ ngác nhìn con trai của mình đau đớn trên giường bệnh. Con gái anh Pó thường xuyên khóc lóc đòi mẹ khiến ai ở trong phòng điều trị cũng rưng rưng nước mắt. Cháu còn quá nhỏ chưa thể hiểu hết nỗi đau mà gia đình đang phải trải qua. 

Theo anh Pó, trận lũ cũng đã khiến em trai mình là Sung Va Ly đang học lớp 7 bị sạt lở vùi lấp. Kể đến đây, anh Pó lại nghẹn ngào: “Nhà bố mẹ và em trai ở bên cạnh cũng bị sạt lở vùi lấp, bố mẹ chạy được, còn em trai út cũng bị vùi lấp”. 

Bác sỹ Hoàng Văn Hào, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Mường Lát cho biết: Bệnh nhân Pó nhập viện trong tình trạng đau nhức toàn thân, ho đau họng, nuốt đau. Chẩn đoán đa chấn thương toàn thân do vùi lấp sau thiên tai và viêm họng cấp. Còn cháu Thương nhập viện trong tình trạng quấy khóc nhiều, mất vận động cẳng tay trái. Chẩn đoán gãy xương cẳng tay trái sau vùi lấp do thiên tai. Hiện sức khỏe của cháu đã dần ổn định và có thể xuất viện.

Được biết, trận mưa lũ vừa qua, huyện Mường Lát bị thiệt hại nặng nề, có 7 người chết và mất tích; 140 hộ dân bị mất nhà cửa. Hiện, UBND huyện Mường Lát đã đưa các hộ dân đến trụ sở UBND xã, trường tiểu học, Đồn biên phòng để tránh trú, cấp phát hàng cứu trợ để nhân dân không bị đói, bị thiếu thốn nhu yếu phẩm.

Sơn La thiệt hại nặng nề, nhiều gia đình “trắng tay” sau mưa lũ

Trận mưa lớn kéo dài từ ngày 28-8 đến hết 31-8 trên địa bàn tỉnh Sơn La đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản của Nhà nước và nhân dân.

TIN MỚI NHẤT