Kiều nữ xứ dừa và con đường tội lỗi dẫn đến án tử

Xã hội 28/10/2018 06:21

Sau những cuộc tình duyên lận đận, thiếu nữ xứ dừa mang nhiều tham vọng đã chìm sâu vào con đường buôn cái chết trắng, để rồi phải nhận cái kết cay đắng.

Kiều nữ xứ dừa và con đường tội lỗi dẫn đến án tử - Ảnh 1

Thảo (bìa trái) và các đồng phạm tại phiên tòa sơ thẩm.

 Lê Thị Thu Thảo (36 tuổi, quê tỉnh Bến Tre) từng có những năm tháng tuổi thơ khó nghèo rồi vươn lên đỉnh cao của giàu sang. Cho đến ngày cô dính vào cái chết trắng, số phận của mỹ nữ xinh đẹp cũng sớm lụi tàn. Không những vậy, cô còn kéo thêm 3 người anh em ruột khác vướng vòng lao lý.

Nhiều năm nay, người dân ở ấp Châu Sơn, xã Sơn Tịnh, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre vẫn nhắc về Thảo mỗi khi dạy dỗ những thanh thiếu niên mới lớn về tác hại của cái chết trắng. Đối với họ, đó là ví dụ rõ ràng nhất về sự hủy hoại của ma túy, thuốc lắc sau những cuộc ăn chơi, thác loạn.

Đường tình duyên lận đận của kiều nữ

Thảo sinh trưởng trong một gia đình 8 anh em ở vùng đất nghèo khó ở Bến Tre. Trong các anh em, cô gái được cả nhà yêu thương nhất. Cô gái tháo vát, nhanh nhẹn nhưng cũng ham chơi không kém.

Giao lưu với nhóm bạn xấu, cô thường lén lút lấy trộm tiền bán hàng của bà Mười (mẹ của Thảo) để nướng vào cờ bạc đỏ đen. Khi học đến lớp 8, Thảo tự ý bỏ học lang bạt khắp nơi, chìm vào những cuộc ăn chơi trác táng.

Năm 18 tuổi, Thảo trở thành một thiếu nữ xinh đẹp, quyến rũ khiến nhiều trai làng phải cuồng si, nhưng chẳng ai chạm được vào trái tim của người đẹp.

Cho đến một ngày, có người dắt mối cho một người đàn ông Đài Loan ngỏ lời cưới Thảo. Món sính lễ và ảo mộng giàu sang ở miền đất xa lạ đã khiến Thảo bằng lòng. Thế nhưng, nơi đất khách quê người, cô mới vỡ mộng khi phải làm việc quần quật từ sáng tới tối, hầu hạ cả nhà chồng.

Không chấp nhận cuộc đời nghèo khó, Thảo viện lý do gia đình có người thân hấp hối để trốn về nước. Khi ra tới sân bay, cô giấu tất cả giấy tờ của chồng, một mình trở về Việt Nam sau 6 tháng làm dâu ngoại.

Sau một lần lầm lỡ, Thảo không quay đầu chí thú làm ăn mà còn thác loạn, trác táng quay cuồng hơn trước. Cô rời quê lên Sài Gòn, tụ tập bạn bè tại những tụ điểm ăn chơi. Để rồi hằng đêm, dưới ánh đèn mờ vũ trường, "bông hoa dại" này quay cuồng theo tiếng nhạc và sa chân vào vũng lầy.

Với khuôn mặt xinh đẹp, thân hình nóng bỏng và hoang dại, chẳng mấy chốc Thảo được nhiều đại gia săn đón.

Sau một thời gian cặp kè, Thảo lên xe hoa lần thứ hai với một thiếu gia ở quận 7. Những ngày đầu làm dâu nhà giàu, Thảo sống như một bà hoàng, được cưng chiều hết mực. Thế nhưng chồng Thảo là một người ăn chơi không có điểm dừng, thường xuyên lui tới các vũ trường để chơi ma túy.

Càng ngày, anh ta càng chìm đắm trong những cơn phê thuốc, thậm chí công khai mang cả ma túy về nhà hút trước mặt vợ con. Mỗi khi lên cơn, anh ta lại van xin hoặc dùng vũ lực ép buộc Thảo đi mua thuốc.

Chiều chồng, đôi ba lần Thảo đành chấp nhận đi mua, mua riết rồi thành thói quen và lún vào con đường nghiện ngập lúc nào không hay. Không cần chồng sai bảo nữa, mỗi khi lên cơn, Thảo tìm đường đến những điểm bán cái chết trắng.

Đôi vợ chồng không chịu làm ăn, sản nghiệp lần lượt ném tất vào các cuộc phê pha, chẳng mấy chốc gia tài đồ sộ cũng cạn. Hết tiền, vợ chồng Thảo rơi vào những cơn đói thuốc, thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.

Mỗi lần như vậy, Thảo lại đến các mối quen buôn ma túy mua chịu để thỏa mãn những cơn ghiền. Cuộc sống khó khăn khi tiền hết, tình tan, đôi vợ chồng ra tòa ly hôn. Cuộc hôn nhân thứ 2 của Thảo khép lại cũng đầy ê chề, tăm tối.

Tham vọng của hoa khôi vũ trường

Thảo bước ra đời loạng choạng, lao đao không nơi bấu víu tựa nương. Dù chỉ còn 2 bàn tay trắng nhưng Thu Thảo ý thức được giá trị nhan sắc của bản thân. Quyết tâm bám trụ lại Sài thành, cô lân la đến các vũ trường, quán bar để tiếp tục con đường săn tìm các đại gia để cung phụng cho những đêm ăn chơi quay cuồng.

Để có tiền thỏa mãn cơn nghiện, cô dùng mọi cách để có thể lấy tiền từ túi của những gã đàn ông lắm tiền nhiều tật.

Với nhan sắc cùng với sự thông minh lanh lợi, cô nhanh chóng lọt vào mắt xanh của không ít tay chơi. Nhưng kiều nữ này chỉ gật đầu cặp kè với những người nhiều tiền, sẵn sàng chu cấp tiền của vô điều kiện. Hằng đêm, cô thả trôi vào những âm thanh chát chúa, lắc lư theo điệu nhảy quay cuồng với rượu, chất kích thích và những cuộc vui thể xác chớp nhoáng.

Thế rồi thành thói quen, những gã trai lắm tiền hám sắc bỏ tiền ra mua vui cho cô, cung cấp thuốc đủ để cô say trong trận thuốc triền miên. Suốt 8 năm trời, Thảo lấy vũ trường làm nhà với rượu, ma túy và ngập ngụa trong vòng tay bao cánh đàn ông.

Kiều nữ xứ dừa và con đường tội lỗi dẫn đến án tử - Ảnh 2

Thảo bị tuyên án tử hình.

 Cho đến một ngày, Thảo gặp và động lòng trước sự hào hoa, phong nhã của Trần Ngọc Thịnh (SN 1987), một dân chơi thường xuyên lui tới quán bar cô làm việc. Mặc dù không giàu có nhưng bù lại, Thịnh có tài ăn nói khiến nhiều cô gái phải mê mệt.

Cũng sớm bỏ học lún sâu vào con đường nghiện ngập, Thịnh bước vào đời với những thành tích là những cuộc ăn chơi trác táng, chưa thứ chất kích thích nào chưa thử qua.

Cùng chung đam mê là ma túy, chẳng mấy chốc đôi nam nữ đã quấn quýt với nhau sau những cuộc thác loạn thâu đêm trong vũ trường. Dù hơn người tình 5 tuổi nhưng Thảo vẫn cuồng nhiệt, đắm đuối yêu chàng "phi công trẻ". Giữa năm 2010, cả hai dọn về ở chung với nhau.

Để có tiền thỏa mãn nhu cầu hút chích cho mình và nhân tình, Thảo đã móc nối với một số người quen, thiết lập đường dây mua bán ma túy.

 Trong những lần qua Campuchia sát phạt đỏ đen, Thảo móc nối với Phạm Thị Hiền (49 tuổi, một đối tượng chuyên cung cấp ma túy) để hình thành một đường dây mua bán ma túy xuyên quốc gia từ Campuchia, tuồn vào các vũ trường lớn trên địa bàn thành phố tiêu thụ kiếm lời.

Đường dây do Thảo cầm đầu nhanh chóng trở thành một nguồn cung cấp ma túy cho dân chơi trong một thời gian dài.

Cái kết đắng dành cho bà trùm

Để mở rộng việc kinh doanh, Thảo còn lôi kéo các anh trai từ quê lên và nhiều thanh niên nghiện ma túy cùng tham gia vào đường dây. Riêng Thịnh, dù đã sống chung như vợ chồng với Thảo nhưng không thể nắm rõ các hoạt động của nhân tình.

Hàng ngày, Thịnh làm theo chỉ dẫn của cô ta đi lấy ma túy, giao dịch với đối tác. Thịnh phải thanh toán sòng phẳng các khoản tiền, không được tò mò về cách thức mua bán và đường dây buôn ma túy.

Khoảng tháng 8/2010, Hiền thông tin "có người chào bán 10.000 viên kẹo (thuốc lắc), giá bèo". Đang "khát" hàng sau một thời gian không đủ cung cấp ra thị trường, Thảo đồng ý ngay. Song, khi số ma túy tổng hợp này vừa mang về đến TP HCM đã bị công an bắt giữ.

Thấy động, Thảo và Thịnh bỏ trốn nhưng cũng bị bắt sau đó vài ngày. Tính đến khi bị bắt, Lê Thị Thu Thảo đã có hành vi mua bán hơn 3 kg ma túy tổng hợp và hàng chục ngàn viên thuốc lắc. Lúc này vụ án dần hé lộ, dấu chấm hết dành cho cuộc đời của bà trùm khi mới 30 tuổi.

Kiều nữ xứ dừa và con đường tội lỗi dẫn đến án tử - Ảnh 3

Cấp phúc thẩm tuyên y án tử hình đối với Lê Thị Thu Thảo (bìa trái).

Hồi năm 2012, TAND TP HCM đã tuyên án tử hình đối với Lê Thị Thu Thảo (30 tuổi); Phạm Thị Hiền (49 tuổi, quê An Giang) và Trần Ngọc Thịnh (25 tuổi, người tình của Thảo) nhận án chung thân cùng về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Ngoài ra, Thịnh còn lĩnh thêm 3 năm tù về tội tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng. Liên quan đến đường dây này còn có 10 bị cáo khác lần lượt nhận 4-20 năm tù.

Sau bản án này, Thảo cùng 4 bị cáo khác đã kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Tuy nhiên, sau khi xem xét, cấp phúc thẩm giữ nguyên án sơ thẩm.

Cuộc đời Lê Thị Thu Thảo khép lại trong các cuộc chơi chóng vánh, kể cả những cuộc tình. Thảo đã gây ra nỗi đau ngập tràn trong gia đình mình, kéo theo ba người anh em ruột cùng vướng vòng tù tội. Đứa con của Thảo với chuyến đò thứ hai, giờ sống trong cảnh mồ côi mẹ, thiếu tình cha.

 

Người đàn ông tàn tật cùng người tình bán ma túy qua cửa sổ

Dù bị tàn tật nhưng đối tượng Ninh ở thành phố Cẩm Phả vẫn cùng người tình mua bán ma túy chuyên nghiệp.

TIN MỚI NHẤT