Khởi tố vụ án tài xế lái xe tải cán chết CSGT

Xã hội 18/04/2017 05:56

Sau khi thiếu tá CSGT bị xe tải cán tử vong, cơ quan công an đã quyết đợi khởi tố vụ án Chống người thi hành công vụ.

Cơ quan công an cũng tạm giữ đối với tài xế Trần Mạnh Thống (25 tuổi, quê Hà Tĩnh) để phục vụ điều tra. Một ngày sau khi gây tai nạn, thanh niên này được người thân, bạn bè thuyết phục nên đã đến công an trình diện.

Khởi tố vụ án tài xế lái xe tải cán chết CSGT - Ảnh 1
Hiện trường vụ việc. Ảnh: N.A.

Ngày 17/4, liên quan vụ thiếu tá Lê Quang Minh (Phòng cảnh sát giao thông Công an Đồng Nai) bị xe tải cán tử vong, cơ quan Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai), cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án Chống người thi hành công vụ để điều tra làm rõ.

Tại cơ quan điều tra, Thống nói rằng xe tải chở quá tải trọng cho phép nên khi thấy công an ra hiệu lệnh dừng phương tiện anh đã lái xe bỏ chạy. Khi xe đến khu vực Trạm thu phí cầu Đồng Nai (phường An Bình, TP Biên Hòa)  thì thiếu tá Minh chặn được xe.

Khi không gọi được Thống xuống, thiếu tá Minh đu mình lên gương trái ôtô và tiếp tục yêu cầu tài xế xuất trình giấy tờ. Lúc này, anh ta lái xe chuyển qua làn đường bên phải làm chiến sĩ cảnh sát ngã xuống đường và bị bánh xe cán qua người tử vong.

Tại cơ quan công an, tài xế 25 tuổi khai nhận hành vi. Người này cũng nói rằng thấy thiếu tá Minh gọi cửa nhưng không biết cảnh sát này ngã xuống đường lúc nào. Chỉ khi nhân viên trạm thu phí hô hoán thì anh mới nhìn lại sau xe và phát hiện thiếu tá tử vong.

Khởi tố vụ án tài xế lái xe tải cán chết CSGT - Ảnh 2
Vụ tai nạn xảy ra ở khu vực Trạm thu phí cầu Đồng Nai. Ảnh: Thiên Sơn.

Vụ tai nạn xảy ra vào 19h15 ngày 15/4, trên quốc lộ 1, đoạn thuộc khu vực Trạm thu phí cầu Đồng Nai (TP Biên Hòa, Đồng Nai).

Theo nhân chứng Trần Tâm, thời gian trên, chiếc xe tải mang biển kiểm soát Đồng Nai (chưa rõ người điều khiển) chạy hướng Đồng Nai - TP.HCM. Ôtô này đến điểm trên thì bị cảnh sát Minh ra hiệu lệnh dừng phương tiện để kiểm tra giấy tờ.

Lúc này, tài xế không hợp tác rồi đóng cửa xe. Khi thiếu tá cảnh sát bám lên gương thì trượt chân ngã và bị xe này cán tử vong.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT