Khởi tố nữ 8X cầm đầu đường dây đẻ thuê

Xã hội 26/08/2019 06:00

Dung thất nghiệp, cần tiền nên thường lên mạng rao tin tìm người mang thai hộ, yêu cầu người đẻ thuê phải có sức khỏe, ưu tiên phụ nữ ở vùng nông thôn, miền núi.

Ngày 25/8, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) khởi tố, bắt tạm giam Phạm Thị Kim Dung (31 tuổi, quê Hưng Yên) về hành vi Tổ chức mang thai hộ vì mục đích thương mại.

Khởi tố nữ 8X cầm đầu đường dây đẻ thuê - Ảnh 1

Bị can Phạm Thị Kim Dung. Ảnh: N.C.

Theo điều tra, Dung thất nghiệp và cần tiền nên thường lên mạng rao tin tìm người mang thai hộ.

Dung yêu cầu người đẻ thuê phải có sức khỏe, ưu tiên phụ nữ ở vùng nông thôn, miền núi.

Để tìm "khách hàng", Dung lân la đến một số bệnh viện phụ sản tìm những cặp vợ chồng hiếm muộn có nhu cầu cần người đẻ thuê.

Trung tuần tháng 4/2018, một nữ Việt kiều hiếm muộn nhờ Dung tìm người mang thai hộ. Sau khi thỏa thuận, Dung ra giá 400 triệu đồng và được "đối tác" đồng ý.

Theo hợp đồng, Dung trả công 200 triệu cho người đẻ thuê. Số tiền còn lại, Dung hưởng lợi và chi để chăm sóc bà bầu cho đến khi sinh con.

Đầu tháng 6, Dung cùng người đẻ thuê đến một bệnh viện ở quận Đống Đa để làm thủ tục xuất viện thì bị cơ quan chức năng phát hiện.

Theo cơ quan điều tra, nữ bị can khai ngoài phi vụ trên, Dung đã môi giới mang thai hộ cho 5 trường hợp, hưởng lợi hơn 70 triệu đồng.

Đường dây môi giới mang thai hộ giá nửa tỷ đồng ở Hà Nội bị bóc dỡ

Nhóm đối tượng trong đường dây môi giới mang thai hộ với giá từ 450 triệu đồng đến 550 triệu đồng vừa bị Phòng Cảnh sát hình sự CATP Hà Nội triệt phá...

TIN MỚI NHẤT