Khởi tố người bà nội sát hại cháu 23 ngày tuổi ở Thanh Hóa

Xã hội 06/12/2017 10:20

Ngày 6/12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự số 72, quyết định khởi tố bị can số 44 đối với bà Phạm Thị Xuân về tội giết người theo Điều 93, Bộ Luật hình sự.

Khởi tố người bà nội sát hại cháu 23 ngày tuổi ở Thanh Hóa - Ảnh 1
Bà Phạm Thị Xuân tại cơ quan công an.

Thông tin trên được đại tá Lê Trung Hiếu- Trưởng phòng Tham mưu, phát ngôn báo chí Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, sáng 6/12.

Trước đó, ngày 29/11, căn cứ tài liệu chứng cứ thu thập được, Công an Thanh Hóa khẳng định: Không có vụ bắt cóc bé giá như thông tin trước đó. Bước đầu, cơ quan điều tra xác định nghi can khiến bé gái tử vong là bà Phạm Thị Xuân (bà nội cháu bé). Hiện cơ quan cảnh sát điều tra đang tiếp tục làm rõ nguyên nhân động cơ, đối tượng gây ra vụ án để xử lý nghiêm theo pháp luật.

Bà Phạm Thị Xuân (SN 1952) ở xã Vũ Lăng, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình. Ngay sau khi sự việc xảy ra, lực lượng công an đã có mặt tại hiện trường để tiến hành điều tra. Đến 16h ngày 28/11 đã xác định được nghi can có liên quan trực tiếp đến cái chết của cháu bé. Căn cứ vào những dấu vế và kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi cùng những mâu thuẫn trong lời khai của bà nội cháu bé về việc có 2 đối tượng lạ mặt (một nam, một nữ) vào khống chế, bắt cóc cháu bé, cơ quan công an đã loại bỏ các yếu tố bắt cóc. Toàn bộ sự việc là do bà nội cháu bé dựng lên.

Trước những chứng cứ mà các điều tra viên đưa ra, bước đầu bà Phạm Thị Xuân thừa nhận hành vi đã gây ra các chết của cháu bé, sau đó tạo nên hiện trường giả về một vụ bắt cóc nhằm đánh lạc hướng điều tra của cơ quan công an.

Như Tiền Phong đã đưa tin trước đó, tối ngày 25/11, cơ quan công an nhận được thông tin xảy ra vụ bắt cóc tại gia đình anh Lê Hữu Thuận và chị Lê Thị Thanh Huyền. Bà Xuân (mẹ ruột anh Thuận) đang bế cháu gái (32 ngày tuổi) thì bị 2 đối tượng đi xe máy vào khống chế, bắt đứa bé đi. Ngày 27/11, một người đi nhặt rác đã phát hiện ra thi thể bé gái được đựng trong một bao bì. Trên bao bì có ghi tên bố cháu bé (Thuận) và số điện thoại.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, xử lý.

Ông nội cháu bé 20 ngày tuổi ở Thanh Hóa: Vợ ông là người hiền lành, thương người

Chồng bà Xuân chia sẻ rằng vợ mình là một người phụ nữ hiền lành, thương người và thậm chí đến việc cầm roi đánh cháu còn không dám.

TIN MỚI NHẤT