Khởi tố 5 thanh niên 9X bắn người trong đêm

Xã hội 14/03/2019 06:00

Ngày 13.3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tỉnh Thanh Hóa đã quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội danh Giết người và Gây rối trật tự công cộng, đối với 5 thanh niên 9X dùng súng bắn chết người đi trên phố trong đêm 6.3.

Quyết định khởi tố vụ án 5 thanh niên 9X bắn người trong đêm đã được Viện kiểm sát Nhân dân phê chuẩn cùng ngày. Các đối tượng bị khởi tố gồm: Bùi Khắc Khánh (SN 1995), Doãn Phương Nam (SN 1998), Phạm Ngọc Sơn (SN 1996), Nguyễn Văn Sơn (SN 1995) và Nguyễn Thanh Bình (SN 1995) đều ngụ tại TP.Thanh Hóa.

Khởi tố 5 thanh niên 9X bắn người trong đêm - Ảnh 1

Các đối tượng bị khởi tố. (ảnh CA)

Theo kết quả điều tra ban đầu của cơ quan công an, cả 5 thanh niên 9X bắn người trong đêm đều là đàn em của một nhóm đối tượng chuyên cho vay nặng lãi, kinh doanh game bắn cá trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Vì mâu thuẫn trong kinh doanh, 5 đối tượng trên đã mang súng bắn đạn ria đi tìm đối thủ của mình để trả thù.

Trước đó, như Dân Việt đã đưa tin khoảng 22h30 ngày 6.3, anh Phùng Quang Huy (SN 1998) trú tại phường Lam Sơn, TP Thanh Hóa và anh Nguyễn Quang Linh (SN 1997) trú tại phường Ngọc Trạo, TP.Thanh Hóa đang đi trên vỉa hè ở đường Quang Trung, phường Ngọc Trạo thì có một nhóm thanh niên đi xe máy, bịt khẩu trang kín mặt lao tới rút súng bắn liên tiếp nhiều phát về phía Huy và Linh. Hậu quả, Phùng Quang Huy tử vong.

Khởi tố 5 thanh niên 9X bắn người trong đêm - Ảnh 2

Tang vật liên quan đến vụ án. (ảnh CA)

Đến ngày 9.3, Cơ quan cảnh sát điều tra tỉnh Thanh Hóa đã điều tra làm rõ, bắt 5 thanh niên 9X bắn người trong đêm, thu được 2 xe máy và 3 khẩu súng của các đối tượng gây án.

Vụ việc đang được cơ quan Công an Thanh Hóa tiếp tục điều tra, làm rõ.

Hé lộ nguyên nhân Phó Chỉ huy quân sự bắn chết Phó Chủ tịch phường

Chiều 3-12, UBND thị xã Ayun Pa đã có báo cáo nhanh về việc nổ súng, khống chế con tin tại trụ sở phường Đoàn Kết, thị xã Ayun Pa, tỉnh Gia Lai gửi UBND tỉnh Gia Lai.

TIN MỚI NHẤT