Khởi tố 2 đối tượng tổ chức người trốn đi nước ngoài trái phép

Xã hội 02/03/2018 06:08

Ngày 1-3, Cơ quan CSĐT Công an huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình đã khởi tố, bắt giữ đối tượng Bùi Văn Thu (30 tuổi, trú tại xã Chi Phương, huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn) và Bùi Thị Dình (tên gọi khác là Tám, 41 tuổi, trú tại xóm Chạo, xã Cuối Hạ, huyện Kim Bôi) về hành vi tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài.

Đầu năm 2018, Công an huyện Kim Bôi nhận được thông tin tại địa bàn các xã Cuối Hạ, Kim Truy, Nuông Dăm,Cao Dăm huyện Kim Bôi và huyện Lạc Sơn (Hòa Bình) có một số đối tượng lén lút vận động người dân trốn đi nước ngoài lao động hứa hẹn với mức thu nhập cao.

Quá trình thu thập củng cố tài liệu, chứng cứ, Công an huyện Kim Bôi đã lập chuyên án để đấu tranh. Qua nguồn tin, ngày 26-2, các đối tượng sẽ tiến hành tổ chức đưa người trốn sang Trung Quốc với mục đích làm thuê, Công an huyện Kim Bôi đã quyết định phá án.

 

Khởi tố 2 đối tượng tổ chức người trốn đi nước ngoài trái phép - Ảnh 1

Đối tượng Bùi Thị Dình.

 Khoảng 15h cùng ngày, trên đường 12B, thuộc địa phận xã Sào Báy huyện Kim Bôi, tổ công tác Công an huyện Kim Bôi phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Hòa Bình tiến hành chặn, dừng xe 2 ô tô mang BKS: 12B – 004.69 và BKS: 12B – 004.68. Qua kiểm tra phát hiện trên 2 xe có 53 người (trừ 2 lái xe và 1 phụ xe), gồm 1 người trú tại tỉnh Thanh Hóa; 2 người trú tại huyện Lạc Sơn, còn lại những người khác đều trú tại huyện Kim Bôi.

Công an huyện Kim Bôi phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tiến hành ghi lời khai đối với những đối tượng tổ chức cầm đầu và những người tham gia trốn đi nước ngoài trái phép. Qua công tác đấu tranh, cơ quan Công an đã làm rõ việc tổ chức cho những người trên trốn đi sang Trung Quốc là do đối tượng Bùi Văn Thu và Bùi Thị Dình đứng ra tổ chức.

Tại cơ quan Công an, hai đối tượng khai nhận, Thu có vai trò móc nối với các tổ chức, cá nhân bên Trung Quốc, còn Dình tổ chức vận động người dân đi xuất cảnh lao động trái phép. Các đối tượng thu của mỗi người 250 nghìn đồng tiền xe, nếu đưa được trót lọt chủ nhà máy đường bên Trung Quốc sẽ căn cứ vào năng suất lao động của người được đưa sang để chia hoa hồng.

Khởi tố 2 đối tượng tổ chức người trốn đi nước ngoài trái phép - Ảnh 2

Công an huyện Kim Bôi lấy lời khai của đối tượng Bùi Thị Dình.

 Mở rộng điều tra, cơ quan Công an làm rõ, trước đấy đối tượng Dình đã tổ chức 3 lần với hơn 80 người trốn đi nước ngoài trái phép.

Đây là vụ án có tính chất nghiêm trọng, đã xâm phạm vào trật tự quản lý của nhà nước trong lĩnh vực xuất khẩu lao động. Với tinh thần trách nhiệm cao Công an huyện Kim Bôi và các đơn vị nghiệp vụ Công an Hòa Bình đã phá thành công chuyên án ngăn chặn không để hậu quả xảy ra.

Giải cứu 2 phụ nữ Campuchia suýt bị lừa bán sang Trung Quốc

Ngày 28-2, Công an tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức bàn giao hai phụ nữ nước ngoài suýt trở thành nạn nhân của tội phạm mua bán người cho Đại sứ quán Campuchia tiếp nhận đưa về quê hương.

TIN MỚI NHẤT