Kẻ bắn nam thanh niên gục trước cửa nhà ở Sài Gòn được thuê 300 triệu đồng, chủ mưu là một phụ nữ

Xã hội 21/03/2018 17:34

Qua điều tra, công an đã nhanh chóng bắt giữ 3 nghi phạm thực hiện vụ nổ súng bắn nam thanh niên ở quận Tân Phú. Bước đầu, nghi phạm Quang là người nổ súng, khai được một người phụ nữ thuê với giá 300 triệu đồng.

Ngày 21/3, Công an quận Tân Phú, TP.HCM cho biết, vừa bắt được nghi phạm tên Quang (30 tuổi) để điều tra về hành vi dùng súng rulo tự chế bắn anh Nguyễn Thanh Phong (30 tuổi, ngụ quận Tân Phú) bị thương nặng nhập viện. Đồng thời, công an cũng tiến hành bắt giữ thêm 2 nghi phạm khác được cho có liên quan đến vụ việc, trong đó có 1 người phụ nữ được cho là chủ mưu của toàn bộ vụ việc. 

Kẻ bắn nam thanh niên gục trước cửa nhà ở Sài Gòn được thuê 300 triệu đồng, chủ mưu là một phụ nữ - Ảnh 1

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc

 Theo lời khai ban đầu của nghi phạm Quang cho biết, hắn đã được 1 người thuê dùng súng bắn anh Phong với giá là 300 triệu đồng. Theo đó, tối 14/3, Quang điều khiển xe máy đi tới gần nhà anh Phong ở đường số 27, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, TP.HCM. Khi vừa phát hiện anh Phòng, Quang dùng súng bắn 4 phát vào người anh rồi điều khiển xe tẩu thoát. Sau đó, Quang đi về hướng cầu Sài Gòn vứt khẩu súng. 

Kẻ bắn nam thanh niên gục trước cửa nhà ở Sài Gòn được thuê 300 triệu đồng, chủ mưu là một phụ nữ - Ảnh 2

Nam thanh niên bị bắn gục trước cửa nhà - Ảnh: FB

 Qua công tác điều tra, lấy lời khai các nhân chứng, trích xuất hình ảnh camera, công an đã xác định Quang là kẻ gây án nên đã tiến hành truy bắt. Mới đây, Công an đã bắt giữ đối tượng Quang khi đang lẩn trốn. Đồng thời, Quang khai thêm 2 người khác được cho là có liên quan đến vụ việc, trong số đó, có 1 người phụ nữ được cho là chủ mưu của toàn bộ vụ việc. 

Như đã thông tin, hoảng 22h ngày 14/3, anh Nguyễn Thanh Phong đi làm về đến trước cửa nhà ở đường 27, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, vừa dựng xe để mở khóa cửa thì bị 1 thanh niên đi xe gắn máy chạy lại gần. Hàng xóm nghe nhiều tiếng nổ vang lên, anh Phong gục trước cửa nhà. Sau đó, mọi người chạy ra thì thanh niên đi xe máy tăng ga bỏ chạy khỏi hiện trường.

Nhận tin báo, Công an quận Tân Phú, đang phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ Công an TP.HCM phong tỏa hiện trường để khám nghiệm, lấy lời khai các nhân chứng, trích xuất hình ảnh camera an ninh điều tra truy xét đối tượng gây án.

Kết quả phẫu thuật cho thấy bệnh nhân có một vết thương thủng phổi nhưng không tìm thấy đầu đạn; một viên đạn nằm ngay xương đòn. Theo các bác sĩ, có thể bệnh nhân bị bắn bằng súng hoa cải. Bệnh nhân hôn mê, thở máy, được truyền đủ máu và bắt đầu tỉnh.

 

Nam thanh niên bị bắn gục trước nhà ở Sài Gòn: Nạn nhân bị bắn thủng phổi nhưng không tìm thấy đầu đạn

Qua khám nghiệm hiện trường, công an xác định nạn nhân bị bắn 1 vết thương thủng phổi nhưng không tìm thấy đầu đạn, 1 viên đạn nằm ngay xương đòn. Hiện, nạn nhân đã qua cơn nguy kịch.

TIN MỚI NHẤT