Jetstar Pacific xin lỗi và bồi thường mỗi 'thượng đế' 200.000 đồng vì hoãn gần 13 tiếng

Xã hội 18/11/2017 06:06

Theo lịch trình, chuyến bay ký hiệu BL266 của Hãng hàng không Jetstar Pacific khởi hành từ Sân bay quốc tế Phú Quốc (Kiên Giang) về Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM) lúc 9 giờ 10 phút tối 16-11-2017.

Tuy nhiên, đến chiều 16-11, hành khách nhận được tin nhắn qua điện thoại: “Jetstar xin cáo lỗi: Chuyến bay BL266 Phú Quốc - Sài Gòn thay đổi, sẽ khởi hành lúc 22 giờ 30. Xin cám ơn!”.

Jetstar Pacific xin lỗi và bồi thường mỗi 'thượng đế' 200.000 đồng vì hoãn gần 13 tiếng - Ảnh 1
Hành khách nhốn nháo khi chuyến bay bị hủy

Hành khách N.T.S cho biết, sau khi nhận được tin, anh đã gọi đến tổng đài của Jetstar Pacific theo số 19001550 hỏi lý do vì sao máy bay chậm khởi hành đến 80 phút, thì được nhân viên tổng đài trả lời ngắn gọn “do lịch trình thay đổi, chuyến bay bị dời” mà không cần giải thích gì thêm.

Đến khoảng 22 giờ, sau khi hoàn tất các thủ, hơn 150 hành khách (rất đông người nước ngoài) được xe vận chuyển ra máy bay để khởi hành. Tuy nhiên, khi vừa lên đến cầu thang dẫn vào cửa máy bay thì hành khách bị tiếp viên ngăn lại, đề nghị chờ trong giây lát.

Ngay sau đó, toàn bộ hành khách được đưa trở lại phòng chờ và nhận được thông tin phát trên loa của nhà ga “Chuyến bay BL266 không thể cất cánh do kỹ thuật máy bay” và “mong hành khách thông cảm chờ thông báo tiếp theo!”.

Nhiều hành khách thắc mắc thì được nhân viên của Jetstar Pacific giải thích do chim bay vào động cơ máy bay, sẽ xử lý nhanh chóng rồi khởi hành (!)

Jetstar Pacific xin lỗi và bồi thường mỗi 'thượng đế' 200.000 đồng vì hoãn gần 13 tiếng - Ảnh 2
Sau 1 đêm tá túc ở khách sạn, khách được đưa ra sân bay

Hơn 150 “thượng đế” kiên nhẫn chờ đợi 15, 30 rồi 60 phút vẫn không nhận được thông báo mới.

Trong lúc chờ đợi, nhiều hành khách đói, khát phải móc hầu bao mua thức ăn, nước uống với giá “cắt cổ”. Cụ thể: bánh mì thịt giá 60.000 đồng/ổ, bánh mì ngọt 40.000 đồng; nước suối từ 25.000 - 28.000 đồng/chai…(!).

Do chờ đợi quá lâu, nhiều hành khách sốt ruột, phát cáu. Lúc này đại diện Jetstar Pacific đứng ra xin lỗi vì chưa khắc phục được “sự cố” nên máy bay không thể cất cánh. Thông báo cuối cùng được đưa ra: Chuyến bay BL266 bị hoãn, hành khách sẽ đi TP.HCM trên chuyến bay mới được khởi hành lúc 9 giờ 40 sáng 17-11-2017.

Để giải quyết cho hơn 150 hành khách bị “kẹt” tại sân bay, Jetstar Pacific đã chuyển toàn bộ đến khách sạn “3 sao” Thiên Hải Sơn ở thị trấn Dương Đông, Phú Quốc tá túc qua đêm (!). Do không đủ xe buộc “thượng đế” phải đi từng đợt về khách sạn, đến gần 1 giờ đêm mới xong.

Jetstar Pacific xin lỗi và bồi thường mỗi 'thượng đế' 200.000 đồng vì hoãn gần 13 tiếng - Ảnh 3
“Thượng đế” chờ nhận tiền bồi thường
Jetstar Pacific xin lỗi và bồi thường mỗi 'thượng đế' 200.000 đồng vì hoãn gần 13 tiếng - Ảnh 4
Chờ lên chuyến bay mới

Khoảng 7 giờ sáng 17-11, xe bắt đầu chuyển khách từ khách sạn trở ra sân bay, làm thủ tục lên chuyển bay mới mang ký hiệu BL8266. Để xoa dịu phần nào sự khốn khổ của hàng trăm “thượng đế”, Jetstar Pacific quyết định bồi thường cho hành khách 200.000 đồng/người.

Số “hiện kim” này, hành khách (cả “tây” lẫn “ta”) được ký nhận ngay tai chỗ trước khi lên máy bay. Tuy nhiên, một số hành khách cho biết chưa nhận được số tiền bồi thường này vì nhiều lý do.

Theo lịch trình, chuyến bay BL8266 khởi hành lúc 10 giờ nhưng Jetstar Pacific tiếp tục xin lỗi vì để “thượng đế” chờ gần 1 tiếng mới lên được máy bay. Sau khi hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất, hành khách tiếp tục chờ thêm hơn 10 phút nữa mới được rời khỏi máy bay (!)

Nhiều “thượng đế” ngao ngán vì điệp khúc “trễ giờ” của Jetstar Pacific. Hàng chục khách Tây đi du lịch, gặp phải “sự cố” như thế này thì rất khó để họ quay trở lại Việt Nam cũng như Phú Quốc “đảo ngọc”.

Jetstar Pacific xin lỗi và bồi thường mỗi 'thượng đế' 200.000 đồng vì hoãn gần 13 tiếng - Ảnh 5
Sau hơn 12 tiếng chờ đợi, khách mới tới được Sân bay Tân Sơn Nhất

Được biết, đây không phải lần đầu Jetstar Pacific phải bồi thường cho hành khách do hoãn chuyến bay. Điển hình như chuyến bay ký hiệu BL519 từ Cát Bi (Hải Phòng) đi TP.HCM theo lịch trình khởi hành lúc 20 giờ 40 ngày 14-2-2017 nhưng sau đó Jetstar Pacific nhắn tin thông báo thay đổi giờ bay, chuyến sang lúc 0 giờ 50 ngày 15-2.

Hàng trăm hành khách bấm bụng chờ đợi nhưng cuối cùng chuyến bay cũng không thể thực hiện được và bị hủy. Hãng gửi lời xin lỗi đồng thời bồi thường cho mỗi hành khách 400.000 đồng và bố trí chuyến bay bù cất cánh lúc 12 giờ ngày 15-2-2017.

 

Cháy, nổ lớn tại căn nhà chứa nhiều bình gas ở TP.HCM

Vụ cháy xảy ra tại căn nhà cấp 4 nằm trong khu dân cư P.Tân Hưng Thuận, Q.12, TP.HCM vào chiều nay (17-11) làm hàng trăm người dân khiếp vía.

TIN MỚI NHẤT