Hơn 200 triệu đồng trợ giúp người vợ Cà Mau nuôi chồng bỏng nặng vì cháy nhà nhưng nạn nhân đã mất

Xã hội 22/10/2018 05:00

Khi chi phí điều trị đã tạm thời giải quyết được thì anh Phạm Văn Tâm lại ra đi, để lại nỗi đau quá lớn cho vợ và hai đứa con.

Thông tin này được BS Tăng Thiện Quốc, khoa Phỏng và Phẫu thuật tạo hình, Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy cho biết trong ngày 19/10.

Bệnh nhân Phạm Văn Tâm (40 tuổi, quê Cà Mau) đã tử vong sau gần một tháng điều trị vì không đáp ứng thuốc, hoại tử nặng, viêm phổi BV và nhiễm trùng huyết. Anh ra đi để lại nỗi đau đớn quá lớn cho chị Trương Thị Luyến (vợ) và hai đứa con.

Trước đó vào ngày 20/9 khi đang sửa xe tại chòi ở tạm trong một cánh rừng cao su tại huyện Bù Gia Mập (tỉnh Bình Phước), xe máy của anh Tâm bất ngờ phực lửa, bén vào các can xăng dự trữ gần đó gây cháy nhà dữ dội. 

Hơn 200 triệu đồng trợ giúp người vợ Cà Mau nuôi chồng bỏng nặng vì cháy nhà nhưng nạn nhân đã mất - Ảnh 1

Anh Tâm thời điểm còn điều trị tại BV Chợ Rẫy.

Khi chị Luyến cùng các con trở về nhà, anh Tâm và người em vợ đã hóa thành ngọn đuốc sống.

Hai nạn nhân được đưa đi BV Chợ Rẫy cấp cứu trong đêm 20/9 nhưng người em đã tử vong sau đó vì tình trạng quá nặng. Riêng anh Tâm bỏng đến 62% diện tích cơ thể, có bỏng sâu và bỏng hô hấp, nhiễm trùng huyết. 

Thời gian sau đó, bệnh nhân bị hoại tử vết thương nhưng không thể phẫu thuật ngay vì sức khỏe không đảm bảo. Anh được điều trị nội khoa, dùng thuốc trị nấm máu nhưng chưa kịp hồi phục thì đã tử vong.

Hơn 200 triệu đồng trợ giúp người vợ Cà Mau nuôi chồng bỏng nặng vì cháy nhà nhưng nạn nhân đã mất - Ảnh 2

100 triệu đồng tiền tạm ứng cho anh Tâm được mạnh thường quân ủng hộ.

Ngay sau khi sự việc được đăng tải trên các phương tiện truyền thông, bệnh nhân Tâm đã được nhiều mạnh thường quân chung tay giúp đỡ, hỗ trợ khoản viện phí điều trị vượt quá khả năng gia đình chi trả. 

Phóng viên liên hệ chị Luyến thì được biết, chị cùng hai con đã đưa chồng về quê lo hậu sự. Vì nhà không có ruộng vườn nên chị xin chôn chồng nhờ trên đất một người bà con.

Theo người vợ, viện phí của chồng sau khoảng thời gian điều trị tại BV lên đến 215 triệu đồng. Nhờ có mạnh thường quân giúp đỡ tổng số tiền hơn 200 triệu mà gia đình chị đã chi trả hết.

Hơn 200 triệu đồng trợ giúp người vợ Cà Mau nuôi chồng bỏng nặng vì cháy nhà nhưng nạn nhân đã mất - Ảnh 3

Chị Luyến cùng các con sẽ gặp nhiều khó khăn trong thời gian sắp tới.

"Anh Tâm mất khiến cha mẹ chồng tôi cũng buồn và giảm sức khỏe nhiều. Tôi dự định sẽ cùng các con ở lại quê khoảng 1 năm cho mọi thứ ổn định rồi mới tính tiếp"- chị Luyến chia sẻ.

Thông qua truyền thông, người vợ gửi lời cảm ơn các tổ chức, cá nhân đã chung tay trợ giúp cho chồng. 

Chúng tôi cũng xin dừng quyên góp cho trường hợp được đăng tải ngày 17/10, trong bài viết "Nếu có phép màu, em chỉ mong được đổi mạng cho chồng" này.

Vụ thai nhi rơi từ tầng 31 chung cư HH Linh Đàm: Đôi nam nữ có biểu hiện buồn trước đó một ngày

Theo một số người hàng xóm cận kề với căn phòng nơi cô gái nghi là "tác giả" ném thai nhi còn nguyên dây rốn xuống sân cho hay, cô gái mang bầu còn rất trẻ và ít khi xuất hiện bên ngoài.

TIN MỚI NHẤT