HN: Làm rõ vụ bé 2 tuổi tử vong, người trông trẻ bỏ trốn

Xã hội 23/06/2018 06:59

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu báo cáo vụ bé gần 2 tuổi tử vong ở điểm trông giữ trẻ tự phát sau khi ăn cháo.

HN: Làm rõ vụ bé 2 tuổi tử vong, người trông trẻ bỏ trốn - Ảnh 1

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ việc

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa có văn bản chỉ đạo giao Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm tại điểm trông giữ trẻ hoạt động "chui" sau vụ việc bé trai 20 tháng tuổi tử vong. 

Lãnh đạo TP Hà Nội cũng yêu cầu huyện Chương Mỹ có báo cáo về sự việc này lên Thành uỷ, UBND Thành phố trước ngày 30/6.

Trước đó, anh Nguyễn Công Q. (trú tại thôn Xuân Linh, xã Thủy Xuân Tiên, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội) gửi con là bé trai Nguyễn Công D. (20 tháng tuổi) cho bà Lê Thị Liên (37 tuổi, trú tại tổ 3, khu Tân Bình, thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ) trông giữ tại nhà. Bé D được gửi từ ngày 17/6, đến khoảng 11h ngày 20/6 thì xảy ra sự việc đau lòng.

Thông tin từ gia đình nạn nhân cho biết, ngày 20/6, sau khi cho cháu D. ăn cháo, bà Liên phát hiện cháu D. có biểu hiện sặc cháo, người tím tái, co giật nên đưa đi cấp cứu tại BV đa khoa huyện Chương Mỹ. Sau khi gọi báo cho gia đình cháu D, bà Liên về nhà đóng cửa và bỏ trốn. Đến 12h cùng ngày, cháu D. tử vong tại bệnh viện.

Công an huyện Chương Mỹ ngay khi nhận được tin báo về vụ việc đã đến cơ sở trông giữ trẻ tự phát của bà Liên để xác minh vụ việc, song người phụ nữ này đã khóa cửa nhà rời đi nơi khác.

Trao đổi với báo chí hôm nay, ông Hoàng Minh Hiến, Phó Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ cho biết, cho đến thời điểm hiện tại, bà Liên - chủ cơ sở trông trẻ tư nhân trên vẫn chưa có mặt tại địa phương.

Theo ông Hiến, hiện công an huyện đang làm việc với gia đình, người thân bạn bè của bà Liên Liên để vận động người phụ nữ này ra hợp tác với cơ quan chức năng để sớm làm rõ sự việc. 

TP. HCM: Đình chỉ lớp mẫu giáo có bảo mẫu tung “liên hoàn tát” vào mặt bé gái vì ói thuốc

Cơ quan chức năng có thẩm quyền đã ra quyết định đình chỉ trường mầm non tư thục A.S vì để xảy ra vụ việc bảo mẫu bạo hành trẻ khiến dư luận phẫn nộ.

TIN MỚI NHẤT