HLV Nhật Bản thừa nhận ‘toát mồ hôi hột’ trước tuyển Việt Nam

Xã hội 25/01/2019 14:57

HLV tuyển Nhật Bản, Hajime Moriyasu thừa nhận các cầu thủ của ông đã có chiến thắng đầy vất vả trước tuyển Việt Nam ở vòng tứ kết Asian Cup 2019.

HLV Nhật Bản thừa nhận ‘toát mồ hôi hột’ trước tuyển Việt Nam - Ảnh 1
HLV Hajime Moriyasu bắt tay HLV Park Hang Seo sau trận đấu

Tối qua, tuyển Nhật Bản đã thắng tuyển Việt Nam bằng bàn thắng duy nhất trên chấm phạt đền của Ritsu Doan ở đầu hiệp 2. Trong trận đấu, có nhiều thời điểm tuyển Nhật Bản bế tắc hoàn toàn trước hàng thủ tuyển Việt Nam và đối mặt với nguy cơ thủng lưới rất rõ ràng.

Chính vì thế, HLV Hajime Moriyasu thừa nhận tuyển Nhật Bản đã có chiến thắng vất vả và cảm thấy may mắn khi đội bóng của ông có thể giữ sạch lưới. HLV 50 tuổi này nói: “Điều quan trọng nhất là Nhật Bản đã chiến thắng và giành vé vào bán kết. Tôi thực sự vui mừng khi các cầu thủ giữ sạch lưới trước tuyển Việt Nam, qua đó có suất đi tiếp”.

“Tuyển Việt Nam đã có trận đấu rất hay, thi đấu máu lửa và có ý đồ. Họ phòng ngự chặt chẽ nhưng phản công cũng rất nhanh và sắc. Vì vậy, tuyển Nhật Bản không thể áp đặt lối chơi và tạo ra nhiều cơ hội như mong đợi. Dù sao, tôi cũng rất hài lòng với sự tập trung của các cầu thủ. Họ đã đứng vững trong những thời điểm khó khăn nhất của trận đấu”.

“Những chiến thắng vất vả như thế này sẽ giúp các cầu thủ trẻ của Nhật Bản có thêm kinh nghiệm và tiến bộ trong tương lai. Bây giờ, chúng tôi sẽ tiếp tục hồi phục và cải thiện thêm lối chơi, chuẩn bị cho trận bán kết sắp tới”.

Ở trận tứ kết hai, Iran đã dễ dàng đè bẹp Trung Quốc với tỉ số 3-0. Như vậy, đối thủ của Nhật Bản tại vòng bán kết sẽ là Iran.

 

Chàng trai ngồi khóc 1 tiếng đồng hồ, chồng ném tivi 14 triệu sau trận thua của đội tuyển Việt Nam

Sau trận tứ kết Asian Cup giữa Việt Nam và Nhật Bản tối qua, nhiều cổ động viên tỏ ra đau buồn, tiếc nuối trước thất bại của đội tuyển nước nhà.

TIN MỚI NHẤT