Hiệu trưởng trường 30/4: “Mong mọi người cảm thông vì cô Ngọc sắp về hưu, từng có nhiều cống hiến”

Xã hội 11/04/2018 14:29

Hiệu trưởng Trưởng mầm non 30/4 mong nhận được sự thông cảm và để mọi chuyện được giải quyết nhẹ nhàng vì cô Ngọc…sắp về hưu

Sáng 11/4, bà Võ Thị Thanh Loan – Hiệu trưởng Trường Mầm non 30/4 (Q.1, TP.HCM) cho biết sau khi nắm thông tin vụ việc cô giáo Trần Bích Ngọc, giáo viên lớp lá 1 có hành vi đánh, mắng trẻ “mày là người hay là thú”, trường đã nhanh chóng xử lý theo đúng quy trình, không bao che cho giáo viên.

 “Ngày 28/3, tôi nhận được thông tin phản ánh của phụ huynh về cô giáo Ngọc. Sau đó, tôi đã mở cuộc họp với Ban giám hiệu và mời giáo viên đến làm rõ vụ việc. Trong cuộc họp, chúng tôi đã nhắc nhở giáo viên không được làm vậy, đồng thời báo cáo lên phòng GD –ĐT quận 1. Tôi không hề bao che cô Ngọc như một số thông tin đã đăng tải”, bà Loan nói.

Hiệu trưởng trường 30/4: “Mong mọi người cảm thông vì cô Ngọc sắp về hưu, từng có nhiều cống hiến” - Ảnh 1

Bà Võ Thị Thanh Loan – Hiệu trưởng Trường Mầm non 30/4 

 Theo bà Loan, sau khi nhận thông tin, cô giáo Ngọc đã bị nhà trường xử lý bằng cách không cho giảng dạy tại lớp lá, chuyển xuống làm bảo mẫu lớp nhỏ hơn. Ngoài ra, nhà trường yêu cầu cô Ngọc trình bày lại sự việc để tiếp tục xỷ lý.

 Trong buổi họp báo, bà Loan nhận thấy sự việc cô Ngọc có những hành động, lời lẽ không hay là thiếu chuẩn mực trong ngành sư phạm. Bà Loan đã thay mặt toàn thể giáo viên trong trường xin lỗi phụ huynh và những học sinh đang theo học.

“Hiện cô Ngọc đã bị tạm đình chỉ công tác giảng dạy. Tôi hoàn toàn đồng ý với trách nhiệm mà cô Ngọc phải chịu. Nhưng đứng về phía một người hiệu trưởng của trường, tôi mong nhận được sự thông cảm và hãy để mọi việc được giải quyết nhẹ nhàng.

Cô Ngọc đã có hơn 30 năm phục vụ cho công tác nuôi dạy trẻ. Nếu là một người không yêu thương các con thì khó có ai dành hết nửa đời người để làm công việc này”, bà Loan chia sẻ.

Bà Loan cho biết, đối với một người như cô Ngọc dù đã làm sai và đang nhận sự kỷ luật nhưng cô cũng sắp về hưu, từng cống hiến dài trong công tác dạy trẻ nhỏ. Vì vậy bà mong nhận được sự tha thứ từ tất cả mọi người.

Chung quan điểm với bà Loan, ông Nguyễn Thiên Phước – Trưởng ban đại diện Hội phụ huynh trường mầm non 30/4 cho hay: “Tôi có 2 đứa con học tại trường mầm non, trong đó có một cháu đang học lớp cô Ngọc giảng dạy. Bé nhà tôi rất yêu quý cô Ngọc. Dưới góc độ phụ huynh suốt 9 năm có con theo học, tôi cảm thông với hành vi của cô Ngọc và mong mọi việc lắng xuống”.

Hiệu trưởng trường 30/4: “Mong mọi người cảm thông vì cô Ngọc sắp về hưu, từng có nhiều cống hiến” - Ảnh 2

Ông Nguyễn Thiên Phước - Trưởng ban đại diện Hội phụ huynh trường mầm non 30/4 

 Trước đó vào chiều ngày 10/4, trên các phương tiện truyền thông lan truyền một đoạn clip có cảnh cô giáo mầm non đang đánh và mắng học sinh. Theo đó, cô giáo mầm non đánh trẻ trong giờ ngủ trưa rồi hỏi các con là “thú hay người, là người sao không biết nghe lời cô?”.

 Cùng với đó, trong một clip khác cũng ghi lại cảnh khi cô giáo Ngọc đang nằm ngủ chung với học sinh liền vùng dậy, xông đến đánh, cào vào người trẻ rồi ra lệnh “nhắm mắt”.

Sau đó, bà Ngọc liên tục lớn tiếng quát tháo, ra lệnh cho đứa trẻ. Biết cháu bé sắp khóc, bà Ngọc dằn mặt: "Ngậm cái miệng lại nha! Khóc một cái là tao lấy cái tã cứt tao trét...". Thấy đứa trẻ nằm im, bà Ngọc quay sang lấy tay chỉ mặt một bé khác rồi thoải mái nằm xuống sàn nhà nghỉ ngơi.

 Sự việc trên diễn ra tại lớp lá 1, trường mầm non 30-4. Đây là trường mầm non công lập có uy tín trên địa bàn quận 1 và TP.HCM.

 Ngay sau khi đoạn clip xuất hiện, chiều cùng ngày, Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết đã đề nghị Chủ tịch UBND quận 1 đình chỉ công tác với cô Trần Bích Ngọc và có giải trình để làm rõ vụ việc.

Giáo viên bạo hành, chửi mắng trẻ mầm non: ‘Là thú hay là người, sao không biết nghe lời cô?’

Trong giờ nghỉ trưa, để ép học sinh ngủ, cô Ngọc liên tục đánh vào người các bé. Vừa đánh cô giáo này vừa hỏi: “Là người hay là thú, là người sao không biết nghe lời cô?”.

TIN MỚI NHẤT