Hiệu trưởng có dấu hiệu bớt xén cả trăm triệu đồng tiền hỗ trợ học sinh nghèo

Xã hội 03/01/2019 13:47

Sau khi nhận tiền hỗ trợ của học sinh nghèo, 1 hiệu trưởng đã có dấu hiệu bớt xén hàng trăm triệu đồng rồi chia cho mình và các giáo viên trong trường.

Ngày 3-1, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Lê Văn Long, Chủ tịch UBND huyện Krông Bông (tỉnh Đắk Lắk), cho biết đã chỉ đạo Công an huyện vào cuộc, điều tra làm rõ việc bà Vũ Thị Sơn, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Yang Hăn (xã Cư Đrăm), có dấu hiệu bớt xén 135 triệu đồng tiền hỗ trợ học sinh nghèo, vùng đặc biệt khó khăn theo Nghị định 116/NĐ-CP. "Hiện nay cơ quan CSĐT Công an huyện đang điều tra, chưa có kết quả" - ông Long cho biết thêm

Hiệu trưởng có dấu hiệu bớt xén cả trăm triệu đồng tiền hỗ trợ học sinh nghèo - Ảnh 1

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Yang Hăn có dấu hiệu bớt xén tiền hỗ trợ của học sinh nghèo

Theo đó, năm học 2016-2017, Trường Tiểu học Yang Hăn có 93 học sinh thuộc diện hộ nghèo, vùng đặc biệt khó khăn được nhận tiền hỗ trợ theo Nghị định 116/NĐ-CP của Chính phủ với số tiền 506 triệu đồng. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền từ kho bạc, bà Vũ Thị Sơn đã có dấu hiệu tự ý trích 135 triệu đồng chia cho mình và các giáo viên của Trường Tiểu học Yang Hăn. Trong số 40 cán bộ, giáo viên của trường có 36 người được nhận tiền, 3 giáo viên và 1 kế toán không nhận số tiền trên.

Ông Nguyễn Sỹ Minh, kế toán Trường Tiểu học Yang Hăn, cho biết sau khi nhận tiền hỗ trợ hiệu trưởng của trường có phát cho ông 3 triệu đồng và nói đây là tiền do phụ huynh trích lại. Tuy nhiên, ông không nhận vì nghĩ mình không thuộc diện được nhận số tiền trên.

Trước đó, trong thời gian làm Hiệu trưởng Trường Tiểu học Cư Đrăm, bà Vũ Thị Sơn bị nguyên chủ tịch UBND huyện Krông Bông ký văn bản phê bình vì đã không chấp hành quy định của Luật Kế toán, lập hồ sơ thực hiện thanh quyết toán sửa chữa nhà vệ sinh nhưng thực tế không thực hiện.

Xe khách 16 chỗ gây tai nạn liên hoàn, 4 người thương vong

Sau khi xảy ra va chạm với 1 xe máy trên đường phố tỉnh Gia Lai, chiếc xe khách 16 chỗ tiếp tục lao lên vỉa hè tông 1 xe máy khác, khiến 1 người chết và 3 người bị thương.

TIN MỚI NHẤT