Hé lộ nguyên nhân 3 người đang ăn cơm bị bắn trọng thương ở Thanh Hóa

Xã hội 19/10/2019 13:34

Theo anh Lê Bá H., nguyên nhân một nhóm người xông đến nhà nổ súng bắn trọng thương 3 người trong gia đình anh ở Thanh Hóa, có thể xuất phát từ mâu thuẫn giữa con gái anh và bạn học cùng lớp 7.

Sáng nay, 19-10, tin từ UBND TP Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết liên quan đến vụ nổ súng khiến 3 người dân trên địa bàn bị bắn trọng thương khi đang ngồi ăn cơm trưa hôm 18-10, cơ quan công an đã khám nghiệm xong hiện trường, bước đầu xác định một số người và mời lên cơ quan công an để phục vụ điều tra.

Hé lộ nguyên nhân 3 người đang ăn cơm bị bắn trọng thương ở Thanh Hóa - Ảnh 1

Ông Lê Bá T. bị truy sát mặt đầy máu

Trong một diễn biến khác, anh Lê Bá H. (SN1984, một trong 3 người bị bắn) cho biết vụ việc diễn ra bất ngờ khiến bố con anh không kịp trở tay. "Vào buổi trưa (ngày 18-10), khi anh đang ngồi ăn cơm cùng bố đẻ và con gái thì bất ngờ có hơn 20 người kéo tới nhà, sau đó dùng dao, tuýp sắt đánh bố con tôi tới tấp"- anh H. cho biết.

Cũng theo anh H., thời điểm này có nhiều hàng xóm tới xem nhưng không ai dám vào can ngăn do nhóm này rất hung hãn. " Nguyên nhân có thể xuất phát từ mâu thuẫn giữa con gái tôi là cháu Lê Thị Q. và con gái ông Đ.Đ.T. (ngụ xã Quảng Minh) khi học trên trường nên giữa trưa ông T. cùng vợ và em vợ kéo xuống nhà tôi đề nghị làm rõ xích mích. Lúc này, gia đình đang ngồi ăn cơm nên tôi có nói: "Bác cứ ngồi uống nước, cháu ăn xong sẽ nói chuyện". Tuy nhiên, ông T. không nghe đòi bắt con gái tôi đi xử lý, tôi ngăn lại thì xảy ra sự việc"- anh H. nói.

Cũng theo anh H., khi anh ngăn ông T. thì bất ngờ bị ông này đè xuống mâm cơm đánh nên anh đã đánh lại. Sau đó, ông T. liền điện thoại cho con cái, kéo một nhóm chừng hơn chục người, mang theo súng, gậy gộc, dao kiếm xông vào nhà đánh, chém 3 bố con, ông cháu.

Hé lộ nguyên nhân 3 người đang ăn cơm bị bắn trọng thương ở Thanh Hóa - Ảnh 2

Vùng vai trái của anh Lê Bá H. bị đạn găm nhìn thấy rõ

Chưa dừng lại ở đó, ông T. còn rút súng bắn vào người anh H. và bố anh, khiến đạn găm khắp người.

Nạn nhân này còn cho biết, lúc tưởng sự việc đã dừng lại, những người này bỏ ra khỏi nhà nên anh H. đã nhanh tay đóng cửa lại thì bất ngờ khoảng 10 người đi trên ôtô, xe máy tiếp tục kéo đến cầm súng bắn nhiều phát vào nhà anh.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã thông tin, vào khoảng 11 giờ 40 phút ngày 18-10, tại gia đình ông Lê Bá T. (SN 1956, ngụ thôn 3, xã Quảng Hùng, TP Sầm Sơn), đã xảy ra một vụ truy sát, nổ súng khiến 3 người trong gia đình ông T. bị bắn trọng thương.

Thời điểm trên, khi ông T. đang ngồi ăn cơm cùng con trai là Lê Bá H. (SN 1984) và cháu nội (con anh H.) là Lê Thị Q. (SN 2007) thì bất ngờ có một nhóm đối tượng đi trên nhiều xe máy và ôtô dừng trước nhà ông Tân rồi bất ngờ xông vào nhà đánh chém, nổ súng bắn vào 3 người đang ngồi ăn cơm.

Hé lộ nguyên nhân 3 người đang ăn cơm bị bắn trọng thương ở Thanh Hóa - Ảnh 3

Nơi xảy ra vụ việc

Hậu quả, ông T. bị thương ở vùng mặt, máu chảy nhiều, anh H. bị nhiều viên đạn găm vào vùng vai trái, vùng mặt, cháu Q. bị đạn găm vào đùi. Sau khi nổ súng, nhóm trên đã nhanh chóng lên xe ôtô rời khỏi hiện trường.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an xã Quảng Hùng đã tới hiện trường ghi nhận sự việc, hỗ trợ đưa 3 người bị thương đi Bệnh viện Đa khoa TP Sầm Sơn cấp cứu. Đồng thời báo cáo sự việc tới Công an TP Sầm Sơn.

Hiện vụ việc đang được Công an TP Sầm Sơn tiếp tục điều tra, làm rõ.

Hai thanh niên đâm trọng thương tài xế taxi rồi cướp tài sản

Thiếu tiền tiêu xài, 2 thanh niên lên kế hoạch thuê taxi đến địa điểm vắng rồi dùng dao tấn công tài xế, cướp nhiều tài sản.

TIN MỚI NHẤT