Hai nữ sinh tử nạn vì TNGT hay án mạng: Đã có kết luận

Xã hội 20/07/2018 06:51

Cơ quan điều tra đã có kết luận điều tra vụ việc và sẽ thông báo trong ngày hôm nay (20/7).

Hai nữ sinh tử nạn vì TNGT hay án mạng: Đã có kết luận - Ảnh 1

Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường vụ 2 nữ sinh tử nạn trên đường trong đêm

Theo thông tin từ Công an huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên, vào lúc 8h sáng nay (20/7), cơ quan điều tra sẽ có buổi thông báo kết luận về vụ việc 2 nữ sinh tử nạn trong đêm  xảy ra vào khoảng 22h30 ngày 19/6 vừa qua.

Vụ việc trên được dư luận quan tâm vì chính các luồng thông tin không rõ ràng về nguyên nhân có thể là do TNGT hoặc do án mạng kinh hoàng. Điều này đã dẫn đến đến việc gia đình các nhân mang "quan tài diễu phố" gây mất trật tự an ninh và gây ùn tắc giao thông trên nhiều tuyến đường thuộc địa phận huyện Yên Mỹ và Văn Lâm.

Trước đó, như Báo Giao thông đưa tin, vào khoảng 22h22 ngày 19/6, tại cầu vượt qua đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng thuộc địa phận xã Hoàn Long (huyện Yên Mỹ) có hai nữ sinh bị tử vong, trên người có nhiều thương tích.

Ngay sau đó, lực lượng Công an đã nhanh chóng có mặt tại địa điểm xảy ra vụ việc, tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Qua công tác khám nghiệm và điều tra, lực lượng Công an xác định danh tính của 2 nạn nhân là Nguyễn Thị T (12 tuổi, ở xã Hoàn Long, huyện Yên Mỹ) và Lê Thị N. (14 tuổi, ở xã Thanh Long, huyện Yên Mỹ).

Sau khi khám nghiệm tử thi, Cơ quan Công an đã bàn giao thi thể cho gia đình mai táng. Tuy nhiên, do không đồng tình với kết quả điều tra của cơ quan chức năng, đến 14h40 ngày 20/6 gia đình N. đã đưa xe tang chở thi thể nạn nhân đến cổng Công an huyện Yên Mỹ.

Còn gia đình nạn nhân Nguyễn Thị T. đã mang quan tài ra địa điểm xảy ra vụ việc từ lúc 14h45 ngày 20/6 gây ách tắc giao thông kéo dài trên đường 381 và Quốc lộ 5 (đoạn từ cầu vượt Phú Thụy, TP Hà Nội đến huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên từ 17h30 ngày 20/6 đến 6h ngày 21/6) và có khoảng 500 người dân tham gia.

Mặc dù được chính quyền địa phương và lực lượng Công an tích cực tuyên truyền vận động, tuy nhiên hai gia đình vẫn kiên quyết không đưa thi thể các nạn nhân về nhà mai táng. Lợi dụng sự việc phức tạp, một số đối tượng quá khích đã cố tình chống đối cản trở lực lượng Công an thi hành nhiệm vụ.

Các đối tượng đã kích động, hô hào mọi người giữ quan tài, không cho lực lượng chức năng đưa thi thể các nạn nhân về cơ sở y tế để khám nghiệm; một số đối tượng còn quay video, phát trực tiếp lên mạng xã hội, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự của địa phương.

Ngoài ra, việc gia đình và một số quần chúng nhân dân đưa quan tài có thi thể của cháu T. ra QL5 gây ách tắc giao thông kéo dài là hành vi gây rối trật tự công cộng, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Văn Lâm đã tạm giữ 6 đối tượng về hành vi gây rối trật tự công cộng và tiếp tục điều tra theo quy định của pháp luật. Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội và tỏ ra ăn năn trước những hành động sai trái của mình.

Thông tin ban đầu của Viện khoa học hình sự Bộ Công an kết quả xét nghiệm trong mẫu máu của hai tử thi đều có chất kích thích.

Bình Định: Truy tìm tài xế gây tai nạn chết người rồi bỏ chạy

Sau khi gây tai nạn chết người, tài xế vội vàng điều khiển ô tô bỏ trốn khỏi hiện trường.

TIN MỚI NHẤT