Hà Nội và các khu vực khác trên cả nước nắng nóng còn kéo dài đến nghỉ lễ

Xã hội 24/04/2019 06:00

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, hôm nay (23/4), nắng nóng diện rộng ở các tỉnh Tây Bắc Bắc Bộ, Trung Bộ và Nam Bộ, riêng Hà Nội ngày nắng nóng, đêm có thể có mưa giông.

Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn, do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn, nắng nóng tiếp tục xảy ra hôm nay ở phía Tây Bắc Bộ, Trung Bộ và Nam Bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 34-37 độ.

Khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi Bắc và Trung Trung Bộ có nơi có nắng nóng gay gắt với nhiệt độ trên 38 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 11-16 giờ.

Hà Nội và các khu vực khác trên cả nước nắng nóng còn kéo dài đến nghỉ lễ - Ảnh 1

Ảnh minh họa.

Nam Bộ nắng nóng gay gắt nền nhiệt lên đến 40 độ. Thời gian nắng nóng kéo dài suốt nhiều ngày qua vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc. 

Cảnh báo mưa giông diện rộng: Do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió trên mực 5000m nên từ chiều tối nay các tỉnh ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa giông diện rộng. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo, nắng nóng diện rộng ở các tỉnh Tây Bắc Bắc Bộ, Trung Bộ và Nam Bộ có khả năng kéo dài đến ngày 27-28/4 (Chủ nhật). Vì vậy, trong hai ngày đầu của kì nghỉ lễ, người dân vẫn phải sống chung với nắng nóng. Cường độ nắng nóng không cao bằng những ngày đầu của đợt nóng.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của nắng nóng có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao cháy rừng ở các tỉnh Trung Bộ và Tây Bắc Bắc Bộ. 

Bên cạnh đó, nắng nóng kéo dài rất dễ gây ra tình trạng sốc nhiệt do mất nước, kiệt sức hay đột quỵ khi cơ thể tiếp xúc quá lâu với nền nhiệt cao. Vì vậy, người lao động ngoài trời nên trang bị đầy đủ mũ áo, khẩu trang và uống nhiều nước. 

Nếu ra đường, cần hạn chế thời điểm nhiệt độ lên cao nhất trong ngày trong khoảng từ 11h - 16h để đảm bảo sức khỏe. Bên cạnh đó cần bổ sung nhiều nước và có chế độ dinh dưỡng đầy đủ để đảm bảo sức khỏe, đặc biệt là những người già và trẻ nhỏ.

Chi tiết thời tiết từ nay đến hết dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5

Thời tiết từ nay đến hết dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5 chủ yếu duy trì hình thái nắng nóng vào ban ngày, chiều tối có mưa rào và dông.

TIN MỚI NHẤT