Hà Giang: Bé trai bị lạc khi đi nghỉ lễ cùng bố mẹ và cuộc gặp gỡ với người đàn ông lạ giữa đường

Xã hội 29/04/2018 14:51

Kì nghỉ lễ dài ngày đã bắt đầu, các bậc phụ huynh nên chú ý đến trẻ nhỏ trong chuyến du lịch xa để tránh trường hợp thất lạc các bé như gia đình trong câu chuyện dưới đây.

Hà Giang: Bé trai bị lạc khi đi nghỉ lễ cùng bố mẹ và cuộc gặp gỡ với người đàn ông lạ giữa đường - Ảnh 1

Khoảng 18h tối ngày 28/4, tài khoản Facebook Trần Văn Vĩ đăng bài viết tìm bố mẹ cho bé trai gần 4 tuổi ở huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang. 

Bài đăng nhanh chóng nhận được sự quan tâm của nhiều người. Kết quả là chỉ vài tiếng sau, thông báo nhận gần 500 lượt chia sẻ.

Liên hệ với anh Vĩ, chúng tôi được biết vào chiều muộn cùng ngày, cháu bé đã được về với gia đình.

"Mình và một cô giáo có chở cháu đi tìm bố mẹ nhưng không thấy. Sau đó, tình cờ lúc mình đang đúng trước cửa nhà, thấy bà và bố mẹ cháu đi tìm quanh đó nên chạy ra báo. Cũng may mắn mới tìm được như vậy", anh Vĩ kể.

Được biết, gia đình bé trai từ Tuyên Quang lên Hà Giang du lịch. Do đi ô tô mệt, mẹ cháu bé đinh ninh cháu chơi với bà trong khi bà cũng nghĩ cháu ở với mẹ. Khi cả hai hỏi lại nhau thì cháu bé đã mất tích từ khi nào.

"Đây là lần đầu tiên mình tìm bố mẹ cho trẻ lạc. Nhận lời cảm ơn từ gia đình họ cũng thấy rất vui. Tuy nhiên mình muốn nhắn các phụ huynh nên để ý các cháu nhiều hơn vì chuyện hôm nay nếu xảy ra ở thành phố lớn thì cơ hội tìm lại con của gia đình khó khăn hơn nhiều", anh Vĩ chia sẻ.

Bản thân anh Vĩ khi đăng thông báo tìm trẻ lạc trên Facebook cá nhân cũng lo sợ trường hợp kẻ xấu đến nhận bừa nên đã cẩn thận liên lạc với công an để xác minh.

Thất lạc con không còn là chuyện hiếm gặp trong cuộc sống thường ngày. Nhiều gia đình may mắn tìm lại con nhưng cũng không ít trường hợp không thể gặp con hoặc mất con vĩnh viễn. 

Câu chuyện thêm một lần nữa nhắc nhở những gia đình có trẻ nhỏ: trang bị cho con những kĩ năng khi bị lạc và thường xuyên để mắt đến chúng. 

Đà Nẵng: Nữ sinh 20 tuổi bỏ nhà đi 3 ngày không lý do, gia đình không thể liên lạc được

Cô gái tên Trần Minh Thư (SN 1998, ở quận 3, Đà Nẵng) rời khỏi nhà và mang theo toàn bộ đồ đạc đi từ ngày 23/4 vẫn chưa về, gia đình tới giờ vẫn không có thông tin về cô gái này.

TIN MỚI NHẤT