Giáo viên Trường Nam Trung Yên tiếp tục vạch trần sự giả dối của hiệu trưởng

Xã hội 21/02/2017 06:18

Tập thể giáo viên Trường Tiểu học Nam Trung Yên, quận Cầu Giấy (Hà Nội) vừa có thư ngỏ gửi các cơ quan báo chí truyền thông, bức thư này đã đưa ra 4 điểm mà họ cho rằng thông tin từ Ban Giám hiệu tới báo chí và các cơ quan chức năng là không đúng.

Điểm thứ nhất, bức thư của tập thể các giáo viên khẳng định: Việc lấy phiếu khảo sát học sinh, đồng chí Nguyễn Thị Hương, Phó Hiệu trưởng nhà trường đã phổ biến với học sinh mục đích của việc khảo sát nhằm phục vụ báo cáo về an toàn trường học và phục vụ cho việc thanh tra của sở.

Giáo viên Trường Nam Trung Yên tiếp tục vạch trần sự giả dối của hiệu trưởng - Ảnh 1
Không chỉ chịu nỗi đau về thể xác, cháu Trần Chí Kiên còn phải chịu tổn thương về tâm lý từ sự gian dối của bà Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nam Trung Yên.

Điểm thứ hai, các giáo viên cho rằng, về việc lấy phiếu khảo sát của giáo viên, thực tế khi nhận được chỉ đạo của Ban Giám hiệu về việc làm phiếu khảo sát, các giáo viên này không biết gì về vụ tai nạn của cháu Trần Chí Kiên, học sinh lớp 2A4. Trong phiếu khảo sát, giáo viên xác nhận không nhìn thấy học sinh bị tai nạn và không thấy ôtô vào trường. Việc gửi báo cáo này lên cấp trên và với báo chí ra sao, giáo viên không được rõ. 

Như vậy, việc phản ảnh 100% giáo viên trong trường nhất trí với hiện tượng không có xe taxi chở cô Hiệu trưởng và Phó Hiệu trưởng gây tai nạn cho học sinh mà cô Hiệu trưởng báo cáo là không đúng sự thật. 

“Vì mong muốn sự việc được sáng tỏ để chúng tôi được yên tâm công tác nên chúng tôi đã viết thư bày tỏ nói rõ sự thật. Thời gian vừa qua, chúng tôi đang bị dư luận hiểu nhầm, điều đó ảnh hưởng không nhỏ tới đại đa số tâm lý các giáo viên Trường Tiểu học Nam Trung Yên. Giờ đây, chúng tôi nghĩ mình không thể im lặng mãi được mà phải đứng lên nói rõ ràng sự thật” - bức thư nêu rõ.

Giáo viên Trường Nam Trung Yên tiếp tục vạch trần sự giả dối của hiệu trưởng - Ảnh 2
Bức thư của tập thể giáo viên Trường Tiểu học Nam Trung Yên.

Điểm thứ ba, về việc viết “Báo cáo sự việc cần xem xét lại” của Ban Giám hiệu nhà trường gửi cơ quan báo chí nhân danh là tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường là không đúng, bởi sự thực là chỉ có 3 người ký vào tài liệu đó, gồm Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng và Chủ tịch Công đoàn trường. “Chúng tôi khẳng định, không hề biết nội dung của bản báo cáo này cho đến khi đọc được trên báo”, các giáo viên khẳng định.

Điểm thứ tư, bức thư của tập thể các giáo viên cũng nêu rõ: “Chúng tôi bức xúc khi có hiện tượng đảng viên bị lôi kéo, kích động yêu cầu viết đơn xin ra khỏi Đảng và viết tâm thư để kêu oan cho Hiệu trưởng".

Trong một diễn biến khác, trao đổi với phóng viên báo chí, ông Hoàng Đức Minh, Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý cơ sở giáo dục, Bộ GD&ĐT cho biết: “Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã trao đổi với Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu các cơ quan chức năng của thành phố sớm kết luận, xử lý nghiêm khắc, nếu có sai phạm để đảm bảo kỷ cương, nền nếp trong các hoạt động giáo dục”.

Có thể nói rằng, ngay sau khi bà Tạ Thị Bích Ngọc, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nam Trung Yên gửi báo cáo “trần tình” với báo chí và cơ quan chức năng trong ngày 13-2, tính đến thời điểm hiện tại, không chỉ phụ huynh cháu Trần Chí Kiên, học sinh bị gãy chân trong sân trường lên tiếng mà các giáo viên trong nhà trường từ cô chủ nhiệm Trần Thị Thu Nhung đến tập thể gồm 18 giáo viên khác cũng đều khẳng định nhiều nội dung trong báo cáo của bà Tạ Thị Bích Ngọc là sai sự thật. 

Điều này cho thấy, sự việc ngày càng được sáng tỏ và chân tướng của sự thật đã dần lộ diện. Mặc dù sai ngay từ đầu, nhưng dường như thay vì khắc phục hậu quả và nhận lỗi thì cô Hiệu trưởng này đã làm đủ mọi cách để chối bỏ trách nhiệm của mình.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT