Giải cứu thành công vụ bắt cóc trẻ em

Xã hội 15/09/2018 06:22

Để bắt buộc vợ làm theo ý mình, người đàn ông ở Cà Mau đã bắt cóc cháu vợ nhằm uy hiếp.

Giải cứu thành công vụ bắt cóc trẻ em - Ảnh 1

Tạ Đức Tôn tại cơ quan điều tra

Ngày 14/9, Công an tỉnh Cà Mau cho biết, cơ quan chức năng vừa giải cứu thành công một bé trai 6 tuổi bị dượng rể bắt cóc để uy hiếp vợ mang con về.

Theo điều tra ban đầu, trưa 10/9, chị Nguyễn Minh Nhậm (ngụ xã Việt Thắng, huyện Phú Tân) đi đón cháu Nguyễn Công Ch. (SN 2012, con chị Nhậm) đang học tại một trường tiểu học trên địa bàn, nhưng không thấy cháu Ch. đâu, nên vội vã đi tìm.

Trong lúc đi tìm, gia đình chị Nhậm được một người quen cho hay, trước đó đã nhìn thấy cháu Ch. đi cùng với một người đàn ông và cháu Ch. gọi người này bằng dượng Hai, nên gia đình chị Nhậm đã lập tức báo cơ quan công an.

Nhận được tin báo, Công an huyện Phú Tân đã vào cuộc điều tra. Quá trình điều tra phát hiện, thời gian gần đây giữa Tạ Đức Tôn và vợ là Nguyễn Mộng C. có nảy sinh mâu thuẫn. Khoảng hơn 1 tháng, chị C. đã bồng con trai đi nơi khác làm ăn. Vì vậy, cơ quan công an nhận định, nhiều khả năng Tôn dùng cháu Ch. để uy hiếp vợ.

Đến chiều tối 11/9, lực lượng trinh sát đã bất ngờ ép sát khống chế đối tượng Tạ Đức Tôn trong sự ngỡ ngàng của gã và giải cứu thành công cháu Ch. khi cả 2 đang di chuyển đến khu vực gần nhà của Tôn (ấp Xí Nghiệp, xã Tam Giang Tây, huyện Năm Căn).

Làm việc với công an, bước đầu Tôn khai nhận, vì muốn vợ mang con về nhà, nhưng liên lạc nhiều lần không được, anh ta đã nảy sinh ý định bắt cóc cháu vợ để uy hiếp vợ thực hiện theo ý mình.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

 

Giăng lưới ‘cất vó’ nhóm bắt cóc trẻ 3 tháng tuổi

Người giúp việc làm được 10 ngày thì bắt cóc cháu bé mới được ba tháng tuổi của gia đình. Cuộc đấu trí của công an với nhóm bắt cóc bắt đầu.

TIN MỚI NHẤT