Giá vàng trong nước chính thức vượt mốc 55 triệu đồng/lượng

Xã hội 24/07/2020 10:03

Giá vàng vẫn đang tiếp tục lập kỷ lục, chính thức vượt mốc 55 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên, giá vàng thị trường trong nước cũng có những chênh lệch khá lớn.

Sau 2 ngày tăng sốc 4 triệu đồng/lượng, mở cửa sáng nay (24/7) giá vàng trong nước vẫn tiếp tục đi lên. Giá bán ra vàng SJC tại nhiều cửa hàng đã vượt mốc 55 triệu đồng/lượng.

 

Cụ thể, lúc 8h50, Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 53,9-55,1 triệu đồng/lượng, tăng khoảng 300 nghìn đồng/lượng so với chiều hôm qua. Trong vòng 15 phút kể từ khi mở cửa, Vàng bạc đá quý Sài Gòn đã có tới 2 lần điều chỉnh giá vàng SJC.

Trong khi đó, lúc 8h55, tập đoàn Phú Quý vẫn đang niêm yết 53,70-54,70 triệu đồng/lượng. Tập đoàn DOJI niêm yết 53,7-54,6 triệu đồng/lượng. Vàng bạc đá quý Phú Nhuận niêm yết vàng SJC với giá 53,8-54,6 triệu đồng/lượng.

Có thể thấy, chênh lệch giá niêm yết giữa các doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc đá quý hiện nay khá lớn. Chẳng hạn, giá bán ra tại Vàng bạc đá quý Sài Gòn và DOJI lên tới 500 nghìn đồng/lượng.

Bên cạnh đó, chênh lệch giá mua – bán vàng SJC cũng rất cao, khoảng 1,0-1,2 triệu đồng/lượng cho thấy tâm lý thận trọng của các doanh nghiệp vàng.

Giá vàng trong nước chính thức vượt mốc 55 triệu đồng/lượng - Ảnh 1

Một chênh lệch nữa đáng chú ý nữa là giá vàng trong nước và giá vàng thế giới. Lúc 8h40, giá vàng giao ngay trên thế giới đứng ở mức 1.886 USD/ounce, tăng khoảng 20 USD/ounce trong 24h qua. Giá vàng thế giới quy đổi theo tỷ giá VND/USD tại Vietcombank hiện tương đương với 52,9 triệu đồng/lượng (đã gồm thuế, phí), thấp hơn 2 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước.

Giá vàng thế giới tiếp tục leo cao do nhu cầu trú ẩn vào kim loại quý gia tăng, bởi căng thẳng quan hệ Mỹ-Trung bị đẩy lên một nấc thang mới, sau khi khi Mỹ bất ngờ yêu cầu lãnh sự quán Trung Quốc tại Hoston, bang Texas phải đóng cửa.

Bên cạnh đó, giá vàng vốn đã được hỗ trợ mạnh mẽ trong môi trường lãi suất thấp, nguy cơ lạm phát khi các NHTW ồ ạt bơm tiền ra nền kinh tế. Nhiều chuyên gia cho rằng, giá vàng dễ dàng đạt được mốc 2.000 USD/ounce trong năm nay, vấn đề chỉ là thời điểm cụ thể.

Trong khi đó, Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh cho biết, giá vàng trong nước diễn biến tăng phù hợp với mức tăng của giá vàng quốc tế, giao dịch mua, bán trên thị trường ở mức bình thường, không có hiện tượng người dân đổ xô đi mua vàng mà còn có hiện tượng một số người dân có xu hướng bán vàng ra khi giá vàng cao.

Ô tô 7 chỗ lao lên vỉa hè lúc rạng sáng, 3 người thương vong

Ô tô 7 chỗ đang lưu thông thì mất lái lao lên vỉa hè khiến 1 người chết, 2 người nguy kịch.

TIN MỚI NHẤT