Gặp người chồng đang tâm hại vợ vì bị “tuyệt tình”

Xã hội 15/01/2018 13:03

Trong men rượu say muốn gần gũi với vợ nhưng đã bị khước từ. Trong cơn điên loạn, anh ta đã cướp đi mạng sống của người vợ.

Liên quan đến vụ án trên ngày 11-1, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Phú Thọ đã ra quyết định tạm giữ hình sự Huệ về hành vi giết người.  

Tôi gặp Đinh Văn Huệ khi miền Bắc bước vào những ngày lạnh tê tái. Khi ấy, Huệ vừa được các trinh sát Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Phú Thọ đưa về trụ sở, Huệ nhỏ bé, lọt thỏm trong chiếc áo khoác cũ mèm, đôi bàn tay cóc cáy, trông thật tiều tụy... Huệ trả lời câu hỏi của tôi nhát gừng, những mớ ký ức lẫn lộn vào nhau đôi lúc thật khó hiểu.

Gặp người chồng đang tâm hại vợ vì bị “tuyệt tình” - Ảnh 1

Đối tượng Đinh Văn Huệ (36 tuổi, trú tại khu 9, xã Xuân Thủy, huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ)

Hơn chục năm trước, trong đám cưới của một người bạn Huệ quen biết Nga. Sau một năm tìm hiểu, năm 2005 cả hai nên vợ nên chồng. Ngoài làm nông nghiệp, Huệ còn có nghề thợ xây, còn Nga cũng theo chồng phụ hồ. Nhờ sự tần tảo của hai vợ chồng nên kinh tế gia đình ngày một khấm khá hơn. Sau khi mua được miếng đất của người chú ruột, năm 2015, vợ chồng họ cất một căn nhà mới khang trang. 

Những tưởng rằng cuộc sống vợ chồng từ đây sẽ vợi bớt khó khăn, cả hai sẽ tiếp tục chung sức, đồng lòng nuôi dạy 3 đứa con có nếp, có tẻ nên người, nào ngờ... 

Theo lời khai của Huệ thì bi kịch của vợ chồng họ phát sinh từ đầu năm 2017, khi Huệ nghi ngờ Nga thay lòng đổi dạ. Trước đây, Nga thường đi làm chung với Huệ trên một chiếc xe máy nhưng sau đó thì không đi làm cùng chồng. Huệ nghi ngờ Nga có quan hệ với một người chủ thầu xây dựng ở trong làng vì thường xuyên đi sớm về khuya. 

Khi nào người này gọi điện thoại thì Nga rất vui vẻ còn với Huệ thì thường xuyên cáu gắt. Rồi có lần Nga về muộn, Huệ đi tìm thì phát hiện vợ mình đang đứng nói chuyện với một người đàn ông ở ngoài đường. Lần này, Huệ và người đàn ông đó xảy ra to tiếng, khiến lực lượng Công an xã phải vào cuộc.

Vào ngày 7-6-2017, cũng chỉ vì ghen tuông, Huệ sau khi đi uống rượu đã đánh Nga rồi đập phá tài sản. Lần này, Nga đã làm đơn trình báo. Sự việc sau đó đã được lực lượng Công an xã phối hợp với chính quyền địa phương vào cuộc làm rõ nhưng mâu thuẫn của cặp vợ chồng vẫn diễn ra một cách âm ỉ. 

Tuy sống trong một căn nhà những vợ chồng Huệ, Nga như hai người xa lạ. Huệ hỏi gì Nga cũng không nói, không nấu cơm cho Huệ ăn và cũng không cho anh ta động vào người..., rồi nhiều lần nói đến việc ly hôn. Việc Nga đi mua xe máy mới mà không nói với Huệ rồi đi làm đẹp cũng khiến Huệ càng thêm ghen tuông. Song thay vì việc phải tìm hướng giải quyết thì Huệ lại lao vào rượu để tìm quên. 

Mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm vào lúc 23h ngày 8-1. Hôm đó, sau khi uống rượu,  Huệ “chân thấp chân cao” đi về nhà thì Nga cùng các con đã tắt điện đi ngủ. Ban đầu, Huệ đã lên giường nằm ngủ (Huệ nằm một phòng còn Nga cũng nằm một phòng) nhưng phần do nhớ vợ, phần khác lại có men rượu trong người nên anh ta tìm sang giường của Nga. 

Khi Huệ vừa động vào người Nga thì lập tức Nga đã có những lời nói xúc phạm, lăng mạ Huệ. Chuyện vợ chồng họ hục hoặc, mạt sát nhau bằng những lời lẽ chẳng mấy tốt đẹp diễn ra như cơm bữa nhưng hôm đó có lẽ do có men rượu trong người nên Huệ không làm chủ được bản thân.

Về phần Nga, sau khi chửi bới cũng có những lời lẽ thách thức Huệ. Khi ấy, kẻ cuồng ghen ấy đã không làm chủ được bản thân, anh ta chạy vào bếp lấy một con dao nhọn với mục đích ban đầu chỉ là để dọa vợ. Nga vẫn tiếp tục  đuổi Huệ ra khỏi nhà... Huệ bất ngờ ôm ghì lấy Nga. Nga vùng vẫy, cố thoát khỏi bàn tay của Huệ thì bị đối tượng này bất ngờ dùng dao đâm vào người. 

Nga ôm bụng bỏ chạy ra phía ruộng ngô cách sân nhà khoảng vài trăm mét, Huệ đuổi theo. Khi thấy người vợ ngã ra đất, Huệ liên tiếp đâm vào người vợ cho đến khi bất tỉnh. Đến lúc này, Huệ như bừng cơn mê, anh ta chạy sang nhà hai người anh và em trai ở gần đó rồi nói về sự việc đã xảy ra. Sau khi mọi người đã đưa chị Nga vào bệnh viện cấp cứu Huệ đã đến cơ quan Công an đầu thú.

Khi chúng tôi nhắc đến 3 đứa con, đứa lớn 12 tuổi, đứa nhỏ nhất mới có 5 tuổi, Huệ rơm rớm nước mắt, tỏ ra vô cùng ân hận: “Đã có lúc, tôi nghĩ đến chuyện ly hôn nhưng tôi lại thương ba đứa con. Sống với nhau đã có ba mặt con mà bỏ nhau thì tội chúng nó lắm”... 

Liên tiếp trong thời gian qua, trên địa bàn cả nước xảy ra nhiều vụ án mạng vì ghen. Những bị can mà tôi có dịp gặp gỡ và tiếp xúc, trong đó có Huệ, khi được hỏi đều nói rằng rất thương con và yêu vợ song có gì có thể biện minh cho hành vi phạm tội của Huệ ở thời điểm này. 

Nếu đúng như lời của Huệ nói, anh ta rất yêu vợ thì trong trường hợp không thể tìm được tiếng nói chung, cũng có thể vì hai đứa con mà sống tử tế hơn. Bởi sau những mái ấm gia đình tan vỡ, người chịu nhiều thiệt thòi nhất vẫn là những đứa trẻ thơ vô tội.

Rồi Huệ bày tỏ với tôi về sự lo lắng của anh ta. Bởi trong cái đêm án mạng kinh hoàng đó, sau lời to tiếng của bố, mẹ, cậu con lớn của Huệ cũng đã tỉnh dậy và trở thành người duy nhất chứng kiến vụ việc đau lòng ấy. Huệ lo lắng rằng những hình ảnh đó sẽ ảnh hưởng đến tuổi thơ của đứa con trai vô tội...

Vụ chồng giết vợ và 2 con gái: Vì không muốn các con sống trên đời sẽ khổ (?!)

Đối tượng cho rằng: "Bố mẹ chết rồi, các con sống trên đời sẽ khổ và khi con chứng kiến cảnh bố giết mẹ thì sau này chúng nó sẽ sống sao nên đã dùng dao chém chết cả 2 con”.

TIN MỚI NHẤT