Em bé tật nguyền giữa giá lạnh 'thay da đổi thịt' sau 2 tháng ở với bố mẹ nuôi

Xã hội 21/02/2018 21:14

Bé Vàng Thị Pàng, 6 tuổi có một cái Tết ấm cúng, hạnh phúc nhất từ trước đến nay bên gia đình mới sau khi được giúp đỡ.

Vàng Thị Pàng (6 tuổi, quê Mường Lát, Thanh Hóa), cô bé từng khiến nhiều người nhói tim sau clip ngồi co ro giữa thời tiết giá lạnh cuối tháng 12/2017, vừa đón một cái Tết ấm áp. Hai tháng nay, bé được gia đình anh chị Ngọc Phương - Quốc Tín ở TP HCM cưu mang, được chăm sóc và chữa bệnh. Hiện Pàng có một cuộc sống hoàn toàn thay đổi.

 Loạt ảnh bé Pàng diện áo dài đón Tết với gương mặt bụ bẫm khiến nhiều người không khỏi xúc động. Em được đi du xuân, được đi chùa cầu bình an đầu năm mới. Nụ cười tươi rói, hồn nhiên hiện rõ trên gương mặt của cô bé. Từ một đứa trẻ trần truồng, co ro trong giá rét, bé Pàng nay đã thay da đổi thịt, có được cuộc sống ấm no bên bố mẹ nuôi và các anh chị trong gia đình.

Em bé tật nguyền giữa giá lạnh 'thay da đổi thịt' sau 2 tháng ở với bố mẹ nuôi - Ảnh 1
Cuộc sống của bé Pàng đã thay đổi.

"Nhìn em cười như thế thấy thật hạnh phúc. Đây có lẽ là cái Tết ấm no nhất của em từ trước đến nay. Mong em cứ hồn nhiên như thế và sớm khỏi bệnh", bạn Quỳnh Trang chia sẻ.

Bạn Lưu Tuấn Hoàng nói: "Em đã tìm được những ông Bụt của cuộc đời. Cảm ơn những người đã cưu mang em để em có được một cuộc sống đủ đầy và hạnh phúc hơn như thế. Mong em có nhiều sức khỏe và sớm lớn khôn".

Em bé tật nguyền giữa giá lạnh 'thay da đổi thịt' sau 2 tháng ở với bố mẹ nuôi - Ảnh 2
Cuộc đời bé Pàng như bước sang trang mới sau khi được vợ chồng chị Phương cưu mang.

Pàng không thể đi lại được vì đôi chân tật nguyền. Bé đã 6 tuổi nhưng thân hình nhỏ bé như mới lên 3. Gia đình bé Pàng có hoàn cảnh khó khăn nên không có điều kiện chữa trị cho em. Sau khi clip em ngồi co ro trong giá lạnh được một tài xế ghi lại, vợ chồng chị Jerry Phương (tên thật là Nguyễn Thị Ngọc Phương, sinh năm 1987) và anh Huỳnh Quốc Tín (sinh năm 1984) ở TP HCM đã lặn lội đến tận nơi Pàng sinh sống để thăm hỏi. Họ ngỏ ý được đưa bé vào Sài Gòn để chăm sóc và chữa trị đôi chân. Tin vui đến với Pàng khi bé được bác sĩ chẩn đoán có thể chữa lành đôi chân. Câu chuyện cổ tích giữa đời thực này từng gây xúc động cho nhiều người đầu năm 2018.

Em bé tật nguyền giữa giá lạnh 'thay da đổi thịt' sau 2 tháng ở với bố mẹ nuôi - Ảnh 3
Bé Pàng có cuộc sống hạnh phúc bên bố mẹ nuôi.

Hành trình tìm lại những bước chân cho bé Pàng đang được anh chị Phương - Tín nỗ lực. Bé đang được chăm sóc trong điều kiện đủ đầy và đôi chân tiếp tục được điều trị. Bố mẹ nuôi của bé hy vọng, tin tưởng sẽ có ngày con gái chạy nhảy được như những anh chị em khác. 

Em bé tật nguyền giữa trời lạnh cười tươi rói hôn má bố mẹ nuôi trong ngày đầu đi khám

Suốt nhiều tiếng ở bệnh viện, bé Pang liên tục cười và rất ngoan ngồi trong vòng tay của bố mẹ nuôi, trong khi bên cạnh là tiếng khóc của những bạn nhỏ khác.

TIN MỚI NHẤT