Dự định dang dở của mẹ ca sĩ Châu Việt Cường trước lúc gặp nạn

Xã hội 30/07/2019 09:15

Trước khi gặp nạn, bà Huệ (mẹ ca sĩ Châu Việt Cường) đã bán lúa, cố nhặt ve chai dành dụm tiền để đi thăm con trai.

Chiều qua, gia đình, làng xóm đã tổ chức lễ an táng cho bà Nguyễn Thị Huệ (64 tuổi), mẹ của ca sĩ Châu Việt Cường ở xã Hà Hải (huyện Hà Trung, Thanh Hóa).

Bà Huệ bị tàu hỏa tông tử vong chiều 28/7 khi đang nhặt ve chai cạnh đường tàu, đoạn qua thị trấn Hà Trung. Nơi xảy ra tai nạn cách nhà bà khoảng 8km. 

Từ ngày Châu Việt Cường lĩnh 13 năm tù giam, bà Huệ một mình ở quê nhà, ngày ngày đi chợ, rồi nhặt ve chai, tích cóp tiền để vào thăm con, lam lũ mưu sinh chờ ngày con mãn hạn tù về đoàn tụ.

Dự định dang dở của mẹ ca sĩ Châu Việt Cường trước lúc gặp nạn - Ảnh 1

Do nhà bà Huệ quá chật, gia đình tổ chức lễ viếng cho bà tại nhà bố đẻ

Bà Nguyễn Thị Vấn (86 tuổi, chị họ bà Huệ) nhớ lại, sáng 28/7, do không có phiên chợ nên bà Huệ đạp xe đi nhặt ve chai.

“Chúng tôi cũng không biết là em đi xa như thế. Mới đi nhặt được mấy hôm thì gặp nạn. Điện thoại Huệ bỏ ở nhà. Lúc bị nạn không ai nhận ra vì trên người chẳng có giấy tờ gì cho tới khi công an xác định và báo về cho gia đình", bà Vấn kể.

Dự định dang dở của mẹ ca sĩ Châu Việt Cường trước lúc gặp nạn - Ảnh 2

Người thân, xóm giềng đến tiễn đưa bà Huệ về nơi an nghỉ

Bà Thuyên (chị họ bà Huệ) chia sẻ, gần 1 tháng nay bà Huệ dự định dành dụm tiền để lên thăm con nhưng chưa kịp thực hiện thì gặp nạn.

"Cách đây 4 tháng, hai mẹ con Huệ gặp nhau tại tòa, kể từ đó, vì gia cảnh khó khăn nên Huệ chưa gặp lại con trai.

Gần đây, Huệ tâm sự là đi nhặt ve chai cũng kiếm được. Cách đây 1 tháng, Huệ bảo đợt này sẽ lên thăm con. Cô ấy kể vừa mới bán lúa, còn định đi chợ và nhặt ve chai góp thêm rồi mới đi, ai ngờ chẳng bao giờ mẹ con gặp nhau được nữa”, bà Thuyên nghẹn ngào.

Đám tang đẫm nước mắt của mẹ ca sĩ Châu Việt Cường: "Nó đi nhặt ve chai dành dụm tiền thăm thằng Cường"

Khi đi làm cách nhà khoảng 8km, bà Huệ không may gặp nạn đường sắt và tử vong tại chỗ trong lúc cúi nhặt ve chai. Đưa thi thể của người phụ nữ xấu số về an táng, những người có mặt không khỏi xót xa khi người con trai của bà là ca sĩ Châu Việt Cường vẫn đang ở trong tù để chịu án phạt.

TIN MỚI NHẤT